Header ads

Header ads

Để nhập mới nội dung một table (trong Access) từ một tập tin Excel, ta có thể dùng một trong những cách sau đây:

1. Chọn File \ Get External Data \ Import từ trình đơn Access. Trên hộp thoại Import, chọn mục Microsoft Excel từ danh sách Files of type, rồi chọn tập tin Excel muốn đưa dữ liệu vào Access và bấm OK. Sau đó, theo từng bước hướng dẫn của Access. Tuy nhiên, dữ liệu luôn luôn được đưa vào một table mới, chứ không đưa vào table có sẵn cấu trúc được.

Nếu bạn muốn học lập trình dành cho quản lý và kế toán, liên hệ Hotline: 099 456 5373 Email: dinhanhtuan68@gmail.com

2. Tạo một macro, rồi trên form vẽ một nút lệnh để chạy macro này. Tuy nhiên, các thông số như TableName, FileName cần phải được gõ sẵn, hoặc phải bổ sung thêm một số “kỹ xảo” nữa rất mất công.
3. Cách khác hay hơn: dùng đối tượng DoCmd, một hình thức sử dụng macro của Access trong VBA. Ví dụ: Tạo form như hình 1, gồm có một textbox (đặt tên txtTapTinExcel), một nút lệnh (có dấu 3 chấm, đặt tên cmdTimTapTin), một nút lệnh (để đọc dữ liệu từ tập tin Excel có tên chứa trong ô txtTapTinExcel, đặt tên cmdDocDuLieuTuExcel) và một ActiveX Control có tên dlgTimTapTin. ActiveX Control này được tạo bằng cách bấm nút More Controls (nút cuối cùng) trên ToolBox, rồi chọn mục Microsoft Common Dialog Control. Lần lượt gõ vào các thủ tục xử lý tình huống OnClick của các nút lệnh cmdDocDuLieuTuExcel và cmdTimTapTin (đoạn mã 1). Bạn lưu ý, thứ tự và tên các cột trong tập tin Excel phải giống như cấu trúc table đã khai báo trong Access.

Đoạn mã 1


Private Sub cmdTimTapTin_Click()
With dlgTimTapTin
.ShowOpen
txtTapTinExcel = .FileName
End With
End Sub

Private Sub cmdDocDuLieuTuExcel_Click()
Dim sTenTable As String
sTenTable = "tbNhanVien" ‘ Vñ duå
DoCmd.TransferSpreadsheet acImport, acSpreadsheetTypeExcel8, _
sTenTable, txtTapTinExcel, True
End Sub

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn