Header ads

Header ads
» » » Câu chuyện của một bà mẹ - Thật hay và ỹ nghĩa

Vào ngày 8/5/1987, tôi đã sinh một bé gái xinh đẹp với mái tóc vàng óng và đôi mắt xanh biếc.
Chỉ vài phút sau đó, bác sĩ nói vơi tôi rằng cô bé bị hội chứng Down.
Ông ấy nói rằng chúng tôi có thể yêu thương nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều ở cô bé. Cô bé có thể không bao giờ biết đi, có thể không biết nói hay chơi đùa như những đứa trẻ khác. Ông ấy nói rằng chúng tôi hãy nghĩ đến việc gửi bé vào một viện từ thiện nào đó dành cho trẻ em kém may mắn trong tương lai.
Và tôi nói luôn rằng không bao giờ. Tôi sẽ nuôi cô bé như nuôi những đứa con khác của mình.
Và Kathy là cô bé tuyệt vời nhất mà tôi từng biết.Bé  ất ngoan, chỉ khóc khi đói và rất hiếm khi quấy. Tôi rất thích bế bé và ru bé ngủ. Ai bế Cathy cũng cảm thấy lòng bình yên lạ thường.
18 tháng tuổi, Cathy bắt đầu biết đi và bày trò nghịch ngợm. Kathy và Andrew, cậu anh trai 3 tuổi suốt ngày chơi cùng nhau, nhưng Kathy có vẻ tò mò hơn nhiều.
Có một điểm giống nhau là cả hai đứa đều thích nghe nhạc. Với Andrew, âm nhạc có tác dụng “làm dịu”, nó thường bớt nghịch ngợm khi nghe nhạc. Còn với Kathy, âm nhạc cho cô bé cơ hội để “rung lắc”. Cô bé rất thích nhảy múa. Ngay khi đang ngồi, nếu nghe thấy một bài hát mình ưa thích, cô bé sẽ đứng ngay lên, lắc lư vui vẻ.
Khi Kathy lên 3 tuổi, tôi mua cho cô bé một chiếc vòng có đính quả chuông để đeo vào mắt cá chân. Cô bé suốt ngày đeo chiếc vòng, nhảy cho chiếc chuông kêu leng keng đến khi nào mệt mới thôi.
Khi Kathy lên 8, tôi cố xin cho cô bé vào một lớp mùa ba lê nhưng cô giáo từ chối.
Hai năm sau, một giáo viên mở trường khiêu vũ ở gần nhà. Tôi đến nói chuyện với cô giáo và cô ấy nói rằng cô không chắc mình có thể dạy Kathy điều gì không, nhưng cô tin rằng múa sẽ tốt cho tâm hồn của Kathy.
Năm đầu tiên, cô giáo xếp Cathy vào cùng lớp với những đứa trẻ bình thường. Kathy rất cố gắng nhưng rõ ràng cô bé không bắt kịp các bạn.
Năm sau đó, cô giáo mở riêng một lớp cho những “học viên đặc biệt”. Kathy được vào lớp đó với hai cô bé bằng tuổi và vài học viên lớn hơn.
Lớp học đặc biệt này đã giành được sự cổ vụ nồng nhiệt của khán giả vào dịp cuối năm. Ai cũng thích tiết mục đó, và vỗ tay theo tiếng nhạc.
Năm Cathy 16 tuổi, cô giáo quyết định rằng cô bé sẽ múa solo trong buổi biểu diễn cuối năm học. Kathy đã rất cố gắng và tiết mục đó được hoan nghênh nhiều nhất – khán giả đứng cả lên vỗ tay và tôi thấy mắt ai cũng ướt.
Trong mấy năm sau đó, Kathy thường múa hoặc khiêu vũ solo ở nhiều trường học và các show diễn vì cộng đồng. Kathy cũng thường được mời tới biểu diễn ở trường học dành cho trẻ em khuyết tật.
Bây giờ thì Cathy đang học đại học ở một thành phố khác, nhưng cuối tuần nào cô bé cũng về nhà và vẫn thích múa. Cô bé mang sự ngạc nhiên tới bất kỳ nơi nào mình biểu diễn, và luôn mỉm cười tươi rói cũng như nói “xin cảm ơn” mỗi khi được ngợi khen.
Kathy là một báu vật của tôi, không chỉ vì dù biết rằng mình khác biệt, cháu vẫn không ngừng cố gắng, mà còn bởi có Kathy, tôi mới hiểu rằng với một bà mẹ, yêu thương nghĩa là không bao giờ bỏ cuộc.

                                                                            Glenda Townsend

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn