Header ads

Header ads
» » » » » Tác dụng làm đẹp từ trái me chín mà bạn chưa biết ?

Không chỉ là món ăn vặt ngày đông của các chị em mà quả me chín còn mang lại nhiều tác dụng làm đẹp bất ngờ vì trái me có chứa nhiều vitamin A, C, B2, B12, sắt, cacbonhydrate…rất có lợi cho sức khỏe.

 

Theo Đông Y, me có vị chua, tính mát, thanh nhiệt, giải khát, tăng cường tiêu hóa. Me còn chữa nôn nghén, tăng cường sức đề kháng, chống mệt mỏi.
Nước me là liều thuốc nhuận tràng nhẹ rất tốt cho cơ thể, dùng để điều trị các rối loạn mật, làm giảm cholesterol trong máu, thúc đẩy sức khỏe hệ tim mạch khỏe mạnh.
Đắp hỗ hợp thịt của quả me, lá và hoa me kết hợp với nhau áp dụng vào các khớp đau đớn và chỗ sưng tấy cũng khá hiệu quả. Me còn dùng để chữa viêm họng và giải nhiệt.
Me còn được sử dụng để chữa bệnh viêm kết mạc. Thuốc nhỏ mắt được làm từ hạt me có thể là một điều trị hội chứng khô mắt. Me có chất kết dính, cho phép nó dính vào bề mặt của mắt và lưu lại trong mắt lâu dài hơn mắt các chế phẩm khác.
Me được sử dụng như một phương thuốc lợi tiểu cho các rối loạn của mật, bệnh vàng da và chứng viêm nhiễm.Là một nguồn chất chống oxy hóa rất tốt cho những người mắc bệnh ung thư để chống ung thư.
Me cũng có tác dụng giảm sốt và bảo vệ bạn khỏi sự cảm lạnh. Bạn có thể lấy thịt me và đổ nước sôi vào và để trong 1h. Sau đó cho thêm chút mật ong ấm và uống để giúp hạ nhiệt độ cơ thể.
Me giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn, nhưng không gây tăng căng. Là liều thuốc để chữa bệnh viêm da.
Me là một nguồn cung cấp thiamin tuyệt vời, nó có lợi cho hệ thần kinh hoạt động tốt. Vậy nên, chẳng có cớ gì bạn lại không ăn me hàng ngày.Trái me là một trong những nguồn chất xơ cao nhất trong các loại trái cây. Chất xơ trong trái me nói riêng có tác dụng điều hòa nhu động ruột và được coi như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, vừa hiệu quả vừa không gây tác dụng phụ. Vì vậy, ăn me có thể giúp cơ thể ngăn ngừa táo bón. Me chứa khá nhiều chất niacin, một loại vitamin B rất quan trọng với sức khỏe. Chất này có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.
Người Việt Nam sử dụng me khá nhiều, sống và chín, dùng để tạo vị chua cho thức ăn, nhất là món canh truyền thống Nam Bộ: canh chua cá lóc nấu me. Hay món bò tái me, bò sốt me....tạo ra các món ăn vừa ngon, bổ mà không gây tăng cân. Me còn được dùng trong nhiều món ăn khác nhau như ô mai, me muối.
Me không chỉ là một thứ gia vị trong đồ ăn như nói trên mà còn là một loại thức uống: nước đá me hấp dẫn trên vùng khí hậu nắng nóng. Me chua cũng như me ngọt làm mứt đều khoái khẩu, không gây tăng cân.
 
BTV Hoàng Vũ – Eilysie Việt Nam

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn