Header ads

Header ads
» » Tiếp thị nội dung sẽ thất bại nếu bỏ qua 10 bí quyết sau - P2

Quá trình bạn viết nội dung xong, xuất bản và tiếp thị nó không có nghĩa là kết thúc. Mà cần xem nội dung đó đã mang lại cho bạn những lợi ích gì. Nó phải phục vụ mục đích bán hàng. Nếu như nội dung đó không thúc đẩy được doanh thu bán hàng, thì nó chưa thực sự là tốt. Bạn cần phải theo dõi và bổ sung cho nội dung đó.

Bí quyết 6: Sử dụng hình ảnh

Bí quyết này, chắc hẳn ai cũng biết.

Nếu bạn viết bài mà không có hình ảnh mô tả sẽ khiến người đọc nhàm chán và khó chịu. Tiếp thị nội dung thông qua blog hoặc các hình thức khác cần phải sử dụng hình ảnh.

1. Thất bại xảy ra khi nào?

Người có một chiến lược tiếp thị nội dung tốt nghĩa là phải chuẩn bị được những hình ảnh đi kèm. Ngược lại chiến lược của bạn sẽ thất bại.

Khi làm ảnh bạn cần phải chú ý về vấn đề, ảnh đó có mô tả được thông tin hay không, mô tả ví dụ, nên lấy hình ảnh để mô tả.

Bài viết phần 1, LMT đã và đang áp dụng hình ảnh trong bài viết giúp bạn đọc dễ hiểu hơn. 

2. Tại sao thất bại xảy ra? 

Một vài vấn đề xảy ra khi không sử dụng hình ảnh đi kèm như sau: 

  • Đầu tiên đó là về giao diện, sự trải nghiệm, thích thú từ người dùng. Nếu một website toàn là text mà không có hình ảnh đi kèm, bạn sẽ cảm thấy như thế nào. Khi tôi vào một website, việc đầu tiên tôi thường nhìn đó là hình ảnh của họ có hấp dẫn và có tính hài hước không?  Có mô tả được thông tin truyền đạt của người viết hay không?. Nếu đáp ứng được điều đó, chắc chắn tôi đã ghi nhớ nó và lần sau tôi sẽ quay trở lại 

  • Thứ hai, sử dụng hình ảnh làm giảm bounce rate. Hình ảnh của bạn phải làm cho người đọc dừng lại website của mình, chứ không phải là họ vào bài viết rồi out luôn

  • Cuối cùng, việc sử dụng hình ảnh sẽ cải thiện được phần nào về SEO miễn là bạn đang tối ưu chúng một cách chính xác. 

3. Giải pháp 

Nếu bạn chưa sử dụng hình ảnh, hãy bắt đầu. Dưới đây là những gợi ý: 

  • Nên sử dụng hình ảnh trong mỗi bài viết, dù là nó không được hoàn hảo, nhưng cũng không nên để chỉ là text không.

  • Với mỗi ví dụ, bạn nên cố gắng mô tả hình ảnh đi kèm, có thể sử dụng ảnh chụp màn hình để mô tả.

Bí quyết 7: Sử dụng từ khóa

Đối với mỗi nhà tiếp thị nội dung, đều cần phải chọn cho mình những từ khóa chính. Nhưng tuy nhiên một số người lại lạm dụng dẫn đến sai lầm trong vấn đề này.

Có ba vấn đề chính như sau:

  • Vấn đề nhồi từ khóa – Cố gắng nhồi nhét rất nhiều từ khóa không liên quan vào nội dung của mình, với hy vọng lừa các công cụ tìm kiếm nhằm giúp việc đẩy cao kết quả lên vị trí hàng đầu. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra.

  • Từ khóa tổng quát ( từ khóa ngắn) – với suy nghĩ rằng bằng cách nào đó bạn sẽ nhận được vị trí hàng đầu cho "iPad" hay "máy tính", "áo len" Nếu như bạn nhắm vào những từ khóa kiểu này, sẽ không bao giờ mang lại cho bạn thành quả nào.

  • Chiến lược không có từ khóa – với suy nghĩ chúng ta chỉ việc viết nội dung, sau đó sự kỳ diệu của từ khóa sẽ tự xảy ra

1. Sự thất bại xảy ra khi nào?

Có thể nói chiến lược lược sử dụng từ khóa là nền tảng của một chiến lược tiếp thị nội dung. Nếu bạn dùng những từ khóa không đúng với nội dung mình tiếp thị hay, từ khóa tổng quát, thì sẽ gặp nhiều vấn đề trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

2. Tại sao thất bại xảy ra?

Về khoa học mà nói, từ khóa là một phần không thể thiếu trong SEO. Nếu bạn không hiểu về những kỹ thuật seo, cách đặt từ khóa, tối ưu….. bạn sẽ không giành được chiên thắng trong việc tiếp thị nội dung.

  • Vấn đề nhồi từ khoá - Google sẽ gây bất lợi cho các trang web có quá nhiều từ khóa.

  • Vấn đề từ khóa tổng quát, từ khóa ngắn – Việc sử dụng từ khóa như vậy là việc lãng phí thời gian để cố gắng đạt thứ hạng cao với những khóa đó.

Nếu như công ty bạn, bán một phần mềm, và sản xuất ra phần mềm này, thì đó là điều rất tuyệt vời đối với từ khóa về phần mềm đó. Nhưng cũng không có một thứ hạng cao nhất trừ khi bạn sử dụng Wikipedia.

Nhưng nếu bạn biết cách chuyển đổi từ khóa ngắn thành từ khóa dài cho phần mềm đó thì kết quả lại khác. Điều tôi nói ở đây là cần phải đi vào thị trường ngách (từ khóa dài) mới mang lại được khách hàng thự sự cho công ty bạn 

  • Vấn đề với chiến lược không có từ khóa - bạn không suy nghĩ gì về từ khóa cả. Nếu bạn chả nhắm vào cái gì thì chắc chắn bạn sẽ làm hại nó hoàn toàn. 

3. Giải pháp 

Chiến lược từ khoá là một phần quan trọng của một chiến lược tiếp thị nội dung. Hãy bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa ngắn, dài, và tìm những từ khóa tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn.

Bí quyết 8: Tích cực thúc đẩy phần nội dung của bạn

Nếu bạn thường xuyên xuất bản nội dung mới, như vậy sẽ là một khởi đầu tuyệt vời: Các công cụ tìm kiếm sẽ thường xuyên thu thập dữ liệu, tạo nhiều truy vấn hơn, người sử dụng cũng thích thú hơn.

Nội dung phải tạo được sự tương tác người đọc. Điều đó có nghĩa là khi ai đó vào đọc nội dung của bạn, họ cảm thấy thích và chia sẻ mạng xã hội, coment…Vì vậy, nếu bạn muốn nội dung của mình lúc nào cũng xuất hiện ở trước mắt độc giả khi tham gia mạng xã hội, thì cần phải thúc đẩy nó đến với họ.

1. Sự thất bại xảy ra khi nào?

Mọi người thường cho rằng, việc tiếp thị nội dung là phải tiếp thị nội dung ở mọi phương diện,  nhiều hơn với 1 blog. Bao gồm, tiếp thị bằng email, truyền thông đại chúng, tối ưu YouTube..Như vậy sẽ có thể bị thất bại.

Và thường có xu hướng thị nội dung ở rất nhiều kênh, như blog, sau đó Twitter, forum, sau đó là một kênh youtube nào đó….

Nhưng đa số lại không biết thâu tóm các kênh đó liên kết lại với nhau. Nếu như bạn biết cách liên kết các phương diện đó thì việc tiếp thị nội dung của bạn hoàn toàn đơn giản hơn. Và sẽ đem lại cho người dùng một cái nhìn tổng quan hơn.

Cách tiếp thị nội dung hiệu quả

2. Tại sao thất bại xảy ra

Nội dung không được công nhận, trừ khi nó được chia sẻ. Bạn sẽ không thể có một chiến lược nội dung tồn tại lâu dài nếu không tạo tiếng nói, độ uy tín. Bạn cần tích cực thúc đẩy nội dung của bạn thông qua bất cứ kênh nào theo cách của bạn.

3. Giải pháp

Viết nội dung là bước đầu tiên. Tiếp theo, bạn cần phải thúc đẩy nó, bằng cách đẩy lên mạng xã hội phổ biến nhất như: Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Pinterest…

Hãy truyền bá thông tin về nội dung của bạn xa nhất và rộng nhất có thể.

Bí quyết 9: Đa dạng hóa nội dung của bạn

Nội dung không chỉ đơn thuần là viết những bài theo dạng chia sẻ blog, mà còn có thể là các dạng như bài phỏng vấn, thời sự trên truyền hình, hội thảo, có thể là thông tin sản phẩm nào đó, hoặc có thể là buổi thuyết trình, diễn văn…..

Tất cả những thứ đó có thể sẽ nâng cao thương hiệu của bạn

1. Sự thất bại xảy ra khi nào?

Khi bạn đang chìm đắm trong chiến lược tiếp thị nội dung, rất có thể việc xuất bản nội dung sẽ bị hạn hẹp. Bạn chỉ có thể nghĩ đến viết bài dạng blog, tiêu đề sẽ như thế nào. Và sẽ bị cạn kiệt ý tưởng, nhưng thực tế, bạn có rất nhiều thứ để viết,.

2. Tại sao thất bại xảy ra

Nếu như bạn chỉ viết nội dung ở một chủ đề nào đó, với một cách viết khô cứng nào đó. Ví dụ như với về sản phẩm, bạn chỉ có cách viết là tư vấn người dùng sản phẩm đó, kỹ thuật về sản phẩm đó. Thì một điều chắc chắn là bạn sẽ bị thất bại

3. Giải pháp

Tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng  viết nội dung theo một hình thức khác.Thay vì viết những bài kỹ thuật, hãy viết những bài về các lĩnh vực trong đời sống và khéo léo nồng được sản phẩm, dịch vụ của bạn vào đó

Hoặc hãy làm quen với việc viết nội dung bằng cách tạo video, hình ảnh đẩy lên youtube hay instagram

Đây là tất cả các hình thức khác nhau của nội dung, giúp nó thêm đa dạng, có chiều sâu, và thu hút sự quan tâm dành cho doanh nghiệp của bạn.

Thông qua nghiên cứu và thử nghiệm, tôi đã xác định rằng việc làm  infographics và viết blog là 2 hình thức có ROI lớn nhất (ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí của bạn).

Nhưng điều đó không khiến cho tôi từ bỏ việc sử dụng các hình thức khác của nội dung. Càng đa dạng càng tốt.

Bí quyêt 10: Kiếm tiền từ nội dung của bạn

Quá trình bạn viết nội dung xong, xuất bản và tiếp thị nó không có nghĩa là kết thúc. Mà cần xem nội dung đó đã mang lại cho bạn những lợi ích gì. Nó phải phục vụ mục đích bán hàng. Nếu như nội dung đó không thúc đẩy được doanh thu bán hàng, thì nó chưa thực sự là tốt. Bạn cần phải theo dõi và bổ sung cho nội dung đó.

Cách tiếp thị nội dung hiệu quả

1. Sự thất bại xảy ra khi nào?

Công ty bạn có thể sản xuất ra rất nhiều nội dung, trong một thời gian dài nào đó, nhưng lại không biết nồng ghép với thông điệp cốt lõi và mục tiêu cuối cùng. Như vậy nội dung đó sẽ không mang lại sự chuyển đổi khách hàng nào cho doanh nghiệp

2. Tại sao thất bại xảy ra?

Nếu doanh nghiệp của bạn không nhận được chuyển đổi khách hàng nào  từ nội dung của bạn thì nội dung đó là vô ích. Toàn bộ mục đích tiếp thị nội dung là để thúc đẩy thêm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

3. Giải pháp

Nội dung cần phải thu hút từ thẻ tiêu đề, và quảng cáo ở trên site với những thông điệp, quảng cáo ở trên site

Giải pháp cho việc tiếp thị nội dung để tạo nên chuyển đổi là kêu gọi mua hàng, thử nghiệm các bài test A/B, mời khách hàng tham gia bước mang tính logic… để mua sản phẩm của bạn….,.

Kết luận 

Mặc dù chúng tôi đi đầu trong việc tiếp thị nội dung nhưng cũng phải công nhận là nó không thể tự nhiên mà thành công được. 

Bạn cần phải thực hiện các mẹo trên một cách chắc chắn để tạo ra ra thành công trong việc tiếp thị nội dung theo cách mà bạn muốn. 

Đọc thêm phần 1 của chúng tôi về: Cách tiếp thị nội dung hiệu quả

Xuân Trung

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn