Header ads

Header ads
» » FAA cấp chứng nhận STC cho hệ thống Internet trên máy bay tốc độ 70 Mbps của Gogo

2Ku_01.

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã vừa cấp chứng nhận phụ trợ STC cho hệ thống Internet trên máy bay thế hệ mới của Gogo như một điều kiện tiên quyết để hệ thống này được phép triển khai và sử dụng trên máy bay thương mại. Gogo cho biết chứng nhận STC là một cột mốc quan trọng đối với dịch vụ mà hãng đang kinh doanh cũng như đưa Gogo tiến thêm một bước gần hơn đến loại hình truy cập Internet trên chuyến bay trong tương lai.
Gogo Inflight Interent là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực Internet trên máy bay (in-flight Internet) có trụ sở chính tại Chicago, bang Illinois, Mỹ. Hệ thống Interent trên máy bay thế hệ mới của Gogo có tên 2Ku gồm một bộ 2 ăng-ten vệ tinh dùng băng tần Ku hiệu năng cao, cung cấp tối độ truy cập tối đa 70 Mbps trên máy bay.

2Ku.

2Ku là một công nghệ độc quyền của Gogo và nó mang nhiều ưu điểm, đầu tiên là hiệu suất phổ của ăng-ten gấp đôi so với các hệ thống ăng-ten hiện có trên thị trường hàng không thương mại và điều này có nghĩa 2Ku có thể tạo ra nhiều băng thông ở chi phí thấp hơn. Tiếp theo, ăng-ten chỉ cao 11,43 cm, giảm thiểu tác động lực kéo trên máy bay so với các giải pháp ăng-ten vệ tinh khác. Ngoài ra, hiệu năng của 2Ku còn cao hơn tại các khu vực nhiệt đới của địa cầu nơi các giải pháp ăng-ten vệ tinh thường bị suy giảm do những giới hạn liên quan đến khả năng hoạt động ở góc nghiêng lớn.

Gogo cho biết hệ thống ăng-ten 2Ku và hiệu suất phổ của nó tương thích với các vệ tinh dùng băng tần Ku hiện tại lẫn tương lai, bao gồm cả những vệ tinh phát tín hiệu điểm chùm. Do ăng-ten có thể được dùng với mọi vệ tinh băng tần Ku nên nó giảm thiểu nguy cơ mất tín hiệu thường thấy với những hệ thống ăng-ten phụ thuộc vào 1 vệ tinh cấp kết nối tại 1 khu vực nhất định, mang lại cho các hãng hàng không một giải pháp tin cậy và dư thừa hơn.

2Ku_02.

2Ku sử dụng các ăng-ten dàn định pha cơ học (mechanically phased array). Những ăng-ten này mang thiết kế ăng-ten hàng không thế hệ mới, thay vì định hướng vật lý đến một vệ tinh mục tiêu, các ăng-ten MPA tạo ra một chùm tín hiệu truyền đi theo hướng mong muốn bằng cách xoay tròn cơ học một dàn đĩa tích hợp được thiết kế theo đặc tính cộng hưởng. Các ăng-ten này có thiết kế đối xứng qua đó tạo ra các chùm tia mang hình dạng đối xứng. So với các ăng-ten xoay theo trên khớp các đăng, hệ thống ăng-ten này hoạt động bí mật hơn và sở hữu đặc tính khí động học cao hơn.

Gogo cho biết hiện tại đã có 7 hãng hàng không thương mại ký hợp đồng thử nghiệm hoặc triển khai trên toàn đội bay dịch vụ Interent 2Ku. Số lượng máy bay được trang bị hệ thống này theo Gogo đã lên đến 500 chiếc và hãng đã lên kế hoạch phát hành dịch vụ vào cuối năm nay để nhanh chóng triển khai trên toàn bộ số máy bay này vào năm sau. Hiện tại Vietnam Airlines đang ký hợp đồng trang bị hệ thống Internet băng tần Ka của Gogo trên các mẫu máy bay mới như Airbus A350 XWB và Boeing 787 Dreamliner và biết đâu trong tương lai chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm Internet tốc độ cao trên máy bay của VNA với Gogo 2Ku.

Theo: Slashgear
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn