Header ads

Header ads

Thiết lập môi trường phát triển Android với Netbeans

Xu hướng di động đang ngày trở nên thịnh hành hơn và bình dân hơn. Trước đây, để sở hữu được một chiếc smart-phone có hệ điều hành dường như là mơ ước xa xăm với nhiều người. Đi cùng với nhu cầu sử dụng, ngày một nhiều ứng dụng, trò chơi ra đời trên các nền tảng di động. Và Android là một trong số đó. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu với các bạn cách tích hợp Android SDK vào Netbeans – một IDE ngon bổ rẻ và dễ sử dụng :)

Netbeans

Nếu chưa có Netbeans, việc đầu tiên cần làm là tải xuống :) http://www.oracle.com/technetwork/java/javase/downloads/jdk-7-netbeans-download-432126.html . Bạn có thể theo liên kết sau để được đưa đến trang tải xuống bộ Netbeans đi kèm theo JDK bản mới nhất từ Oracle (ở thời điểm viết bài là JDK 7 update 17 và Netbeans 7.3). Có nhiều lựa chọn cho bạn để tải xuống, trang cho phép tải phân nhánh theo hệ điều hành (Linux / MacOS X / Windows), nền tảng hệ thống (x86/x64).
Sau khi tải về, hãy cài đặt :) Việc cài đặt diễn ra trong khoảng 5-10 phút hoặc hơn, tùy thuộc vào cấu hình máy.

Cài đặt NBAndroid

Khởi động Netbeans, vào menu Tools > Plugins.
Chọn tab Settings. Nhấn nút “Add” để thêm mới URL tới Update Center của NBAndroid. Tại ô Name, bạn có thể nhập tùy thích, miễn sao dễ nhớ và dễ phân biệt trong trường hợp bạn có nhiều update-center khác nhau. Với ô URL, đường dẫn bắt buộc phải là :http://nbandroid.org/release72/updates/updates.xml. Nhấn OK để lưu lại Update Center mới.
Sau khi add thành công Update Center, mở tab “Available Plugins” bạn sẽ thấy các plugin cho Android xuất hiện trong danh sách. Tick chọn “Android” và nhấn “Install”, trong quá trình cài đặt, Netbeans sẽ yêu cầu bạn xác thực việc cài đặt các plugin liên quan của Android trong gói, nhớ bấm “Continue” để xác thực.
Việc cài đặt diễn ra rất nhanh và kết thúc khi hiện ra màn hình sau, bấm “Finish” để kết thúc.

Cài đặt Android SDK

Để tải xuống Android SDK bạn vào URL sau : http://developer.android.com/sdk/index.html#download. Tại đây họ khuyến khích mình sử dụng Eclipse do vậy chỉ có sẵn gói Eclipse kèm Android mà không có gói đi kèm theo Netbeans. Nhưng không sao :) Mình sẽ cài thủ công!
... (còn nữa)
Xem chi tiết và các bài về kỹ năng lập trình Android bạn nhấn vào đây
Tham gia thảo luận và khóa học bạn nhấn vào đây

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn