Header ads

Header ads
» » » » » V- iSpring Presenter: Phần mềm hỗ trợ soạn bài giảng điện tử theo chuẩn e-Learning

-iSpring Presenter là phiên bản tiếng Việt của iSpring Presenter với đầy đủ các tính năng của iSpring Presenter 5.0.0; tương thích với Powerpoint 2003, 2007, 2010. Với tính năng ưu việt của một phần mềm soạn bài giảng điện tử e-Learning chuyên nghiệp cùng với giao diện và hướng dẫn bằng tiếng Việt chắc chắn sẽ giúp thầy cô giáo tiếp cận nhanh hơn và phục vụ đắc lực cho công việc soạn giảng của mình.

Sau khi cài đặt thành công ta quan sát trên thanh Menu của MS PowerPoint sẽ xuất hiện thêm một Menu mới có tên iSpring Presenter với
nhiều công cụ hữu dụng cho việc soạn giảng như hình dưới đây.
Chúng ta cùng tìm hiểu các tính năng của phầm mềm này

1. Chèn các đối tượng vào bài giảng
V-iSpring Presenter cho phép chèn âm thanh, hình ảnh, video từ máy tính hoặc từ Youtube, flash,… Thầy cô có thể thu âm bài giảng, ghi hình video giáo viên giảng bài vào mỗi slide webcam trên máy tính của mình. V-iSpring còn cho phép đính kèm file là địa chỉ liên kết đến các website tham khảo liên quan đến bài giảng. 
Ưu điểm chính của việc thu âm hoặc quay video trong V-iSpring Presenter là khả năng đồng bộ với các hoạt động của slide , nghĩa là khi thu âm hoặc quay video thì slide cũng đồng thời được trình chiếu để thầy cô quan sát giảng bài. Sự đồng bộ ở đây có nghĩa là sự trùng khớp giữa slide bài giảng và lời giảng của giáo viên.
2. Soạn và chèn bài tập trắc nghiệm
Đây là một ưu điểm rất mạnh của V-iSpring Presenter. Chương trình soạn bài tập trắc nghiệm này cho phép soạn 10 kiểu đề trắc nghiệm khác nhau như câu hỏi đúng/sai, đa lựa chọn, điền khuyết…. Sau khi làm bài chương trình sẽ chấm và hiển thị điểm số của người làm đồng thời gửi kết quả về email hoặc máy chủ của giáo viên nếu ứng dụng trực tuyến.
Giao diện thanh công cụ của trình soạn đề trắc nghiệm của V-iSpring Presenter cũng hoàn toàn bằng tiếng Việt và thiết kế rất đơn giản, dễ sử dụng.
Với V-iSpring Presenter ta có thể soạn bài kiểm tra một cách nhanh chóng với các loại câu hỏi trắc nghiệm sau:
  • Câu hỏi đúng/sai: Là loại câu hỏi đưa ra sự giải quyết nhanh chóng, hoặc đúng hoặc sai. Người học cần cân nhắc để có thể thực hiện chọn một trong hai đáp án.
  • Câu hỏi đa lựa chọn: Là loại câu hỏi có nhiều lựa chọn để trả lời, trong đó chỉ có một đáp án là câu trả lời đúng nhất.
  • Câu hỏi đa đáp án: Là loại câu hỏi có nhiều lựa chọn để trả lời, trong đó có thể có nhiều đáp án đúng.
  • Câu hỏi trả lời ngắn: Là loại câu hỏi mà người học có thể trả lời với ý kiến của mình. Trong đó người soạn câu hỏi có thể tạo ra những câu trả lời có thể chấp nhận.
  • Câu hỏi ghép cặp: Là loại câu hỏi có sự ghép giữa hai nhóm đối tượng để cho ra kết quả đúng nhất.
  • Câu hỏi sắp xếp: Là loại câu hỏi yêu cầu sắp xếp lại thứ tự các phương án. Thường dùng kiểm tra kiến thức liên quan đến quy trình, cái nào trước, cái nào sau.
  • Câu hỏi số học: Là loại câu hỏi chỉ trả lời bằng số.
  • Câu hỏi điền khuyết: Là loại câu hỏi mang nội dung điền vào chỗ trống. Người học sẽ hoàn thành bài tập này thông qua vấn đề điền được các nội dung thích hợp vào ô lựa chọn do người soạn câu hỏi đặt ra.
  • Câu hỏi đa lựa chọn 2: Là loại câu hỏi có nhiều lựa chọn để trả lời, trong đó chỉ có một đáp án là câu trả lời đúng nhất. Nhưng đặc biệt ở đây, danh sách đáp án sẽ có dạng drop-down menu. Dạng này không thể trình bày trên giấy mà phải làm trực tiếp trên máy.
  • Câu hỏi dạng kéo – thả từ: Trong tiếng anh gọi là dạng “word bank”. Giống dạng điền khuyết nhưng các phương án đã được liệt kê sẵn, người làm chỉ cần dùng chuột kéo đáp án và thảo vào chỗ trống.

Cần lưu ý thêm về một số thiết đặt khi soạn bài trắc nghiệm bằng cách chọn menu “Thiết đặt” và tùy chỉnh cho phù hợp như tự trộn thứ tự câu, trộn đáp án, số lần làm thử, điểm đạt tối thiểu, điểm số mỗi câu….
3. Thiết đặt kiểu dữ liệu đầu ra và xuất bản
Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà ta chọn kiểu dữ liệu xuất ra cho phù hợp. V-iSpring Presenter có thể xuất bản thành nhiều định dạng đầu ra khác nhau như:
  • Web: Bài giảng định dạng web trên máy tính cá nhân, web cho máy chủ web (gửi qua FTP), web để chia sẻ qua email. Các định dạng này có dung lượng vừa phải nên chất lượng cũng tương đối tốt.
  • CD: Bài giảng để lưu trên đĩa CD: Định dạng này có kích thước lớn và chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất.
  • iSpring Online: Định dạng có chất lượng tương tự định dạng web và đòi hỏi phải có tài khoản trên iSpring Online để tải trực triếp lên máy chủ của iSpring.
  • LMS: Định dạng chuẩn e-Learning, tương thích với các website e-Learning theo chuẩn SCORM, AICC. Tùy theo lựa chọn lưu cho trên máy tính cá nhân, web cho máy chủ web (gửi qua FTP), web để chia sẻ qua email mà dung lượng và chất lượng file sẽ thay đổi cho phù hợp.
Bản hướng dẫn cài đặt và sử dùng tải bản iSpring 8.x tại đây

Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn