Header ads

Header ads
» » Sách,phim hay- Julia Roberts khẳng định nữ quyền trong 'Eat, Pray, Love'

Ăn, cầu nguyện, yêu có lẽ là cuốn sách khiến tôi thêm yêu, và trân quý cuộc sống này nhất. Tác phẩm là một lời tự sự của người phụ nữ đã ngoài tứ tuần. Giàu có, thành công, nhưng trói buộc bởi nhiều điều, cô không cảm thấy hạnh phúc. Sau nhiều tháng năm vợ chồng, cô quyết định đi đến ly dị, và bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình.
Cuốn tự truyện được viết nên bằng văn phong hóm hỉnh, sâu sắc này được hàng triệu phụ nữ trên thế giới đón nhận, trong đó có nữ ngoại trưởng mới của nước Mỹ Hillary Clinton và bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Đủ dũng cảm để nói lên thành thật những vấn đề thường bị né tránh của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, đủ tinh tế để diễn tả suy nghĩ của mình một cách lôi cuốn, nhưng chân thành, và đủ mãnh liệt để từ bỏ tất cả những gì hiện có, sẵn sàng lên đường tìm kiếm một cái tôi đích thực, tự do đích thực và hạnh phúc đích thực; đó có lẽ là những lý do chính làm nên sức hấp dẫn và sự thành công cho cuốn sách.

Ăn, cầu nguyện, yêu không chỉ là tiếng lòng đồng điệu của hàng triệu phụ nữ trên thế giới, mà còn mở ra trước mắt độc giả nói chung một cách nhìn tươi mới về thế giới - khu vườn địa đàng, nơi ta có thể tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ bé nhất để tiếp tục sống và vươn lên. Ăn, cầu nguyện, yêu cũng giúp ta nhận ra rằng: một trong những mục đích sống quan trọng của con người trong xã hội hiện đại đó là tìm thấy con đường để đạt được sự yên bình, thư thái trong tâm hồn, để biết yêu và đón nhận tình yêu, như Gilbert đã đánh đổi tất cả để có được.

Nếu bạn có đang tự hỏi tôi - một đứa con trai chỉ mới hai mươi mấy tuổi làm sao có thể hiểu sâu sắc được cuốn sách kể về những trải nghiệm rất thực, thì tôi xin thưa với các bạn rằng vì từng trang sách lật giở của nó quá thật, thật đến nỗi cho dù bạn không phải là một người phụ nữ, bạn cũng thấy được từng sự thật trần trụi của nó ở mẹ, chị, hay thậm chí bà mình. Những người phụ nữ đã hy sinh gần như cuộc đời họ cho gia đình. Đôi khi họ còn phải chịu đựng những niềm đau không nói!

Sẽ thế nào nếu họ quyết định đi tìm cho mình chân lý của cuộc đời mình?

Tôi không biết, hoàn toàn không biết. Khi đọc xong quyển sách này, trong đầu tôi luôn lấp lửng câu hỏi còn bỏ ngỏ đó. Nhưng tôi tin, nếu một ngày người mẹ, hay chị của mình sẵn sàng để bắt đầu cuộc hành trình như Liz, tôi sẽ ủng hộ. Chỉ như vậy đã là quá đủ cho những người phụ nữ quanh ta rồi.

Cám ơn Elizabeth Gilbert, và cám ơn dịch giả, công ty sách Nhã Nam đã đem lại cho bạn đọc chúng tôi một quyển sách ngọt ngào và tha thiết đến thế.

TRÍCH DẪN ĐẶC SẮC

“Món quà tôi mang tặng tất cả bạn gái của mình.” - Julia Roberts

“Mọi phụ nữ đều nên đọc cuốn sách này.” - Ellen Macpherson

Ăn, cầu nguyện, yêu thật đáng yêu… Tôi thấm thía cả nỗi khao khát trải lòng trên từng trang giấy lẫn ước vọng chữa lành vết thương của tác giả” - Meg Ryan

“Một suy ngẫm về yêu dưới muôn dạng thức - yêu món ăn tinh tế, yêu ngôn ngữ mới mẻ, yêu con người, yêu thượng đế, và cả thứ tình yêu đã thực sự cứu rỗi Gilbert, yêu chính bản thân mình.” - Los Angeles Times

“Một giọng văn ríu rít mà bí ẩn, một tấm thảm thêu văn hóa cùng cảm xúc, một trạng thái say mê lẫn nồng nhiệt, một câu chuyện hấp dẫn kết nối tới cả lịch sử và giai thoại.” - Publishers Weekly
Thông tin về phim:
'Người đàn bà đẹp' trở lại màn ảnh rộng với một bộ phim tình cảm lãng mạn được chuyển thể từ cuốn hồi ký nổi tiếng của tác giả Elizabeth Gilbert.
Eat, Pray, Love là câu chuyện về người phụ nữ thành đạt Elizabeth Gilbert. Cô có một cuộc sống gần như hoàn hảo: sự nghiệp thăng hoa, người chồng đẹp trai, giàu có và một ngôi nhà tiện nghi. Tuy nhiên, Elizabeth luôn cảm thấy bị mất phương hướng và ngay chính bản thân cô cũng không biết mình thực sự muốn gì trong cuộc sống.

"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts vào vai Elizabeth Gilbert trong "Eat, Pray, Love". Ảnh: Columbia Pictures.
Sau khi ly dị, Elizabeth đứng trước bao lựa chọn cho một cuộc sống mới. Cô quyết định đi du lịch vòng quanh thế giới để tự khám phá chính con người mình. Trong chuyến đi, cô phát hiện ra nhiều đam mê, nhiều hạnh phúc mà mình đã bỏ lỡ trong quá khứ. Nhờ có cuộc hành trình này mà Elizabeth đã tìm được sự cân bằng trong cuộc sống.
Phim đề cao giá trị của người phụ nữ trong xã hội hiện đại và đưa đến một thông điệp rằng phái yếu cũng có thể tự mình bước đi một cách độc lập để nhìn ngắm cả thế giới. Eat, Pray, Love là một trong những bộ phim tình cảm được mong đợi nhất mùa hè này, không chỉ bởi nó được chuyển thể từ một cuốn hồi ký bán chạy mà còn vì sự xuất hiện của Julia Roberts trong vai nữ chính Elizabeth Gilbert. Đã 7 năm kể từ Mona Lisa Smile, người hâm mộ chưa được thưởng thức bộ phim tình cảm nào dành cho nữ giới do "người đàn bà đẹp" đóng vai chính.

Phim được dựa vào cuốn hồi ký kể lại chuyến đi vòng quanh thế giới của tác giả Elizabeth Gilbert. Ảnh: Columbia Pictures.
Ngoài Mỹ, Eat, Pray, Love còn được quay ở Italy, Ấn Độ và đảo Bali ở Indonesia. Ba địa danh này cũng gắn liền với ba động từ ở tên phim hàm ý rằng nhân vật Elizabeth khám phá ra niềm đam mê ẩm thực của mình ở Italy, tìm thấy sự thanh thản khi cầu nguyện trong những ngôi chùa linh thiêng ở Ấn Độ và có được tình yêu thực sự ở hòn đảo Bali thơ mộng.

 Thành công của tác phẩm này có lẽ là điều ngạc nhiên lớn nhất với tôi. Độc giả cần hiểu rằng Eat, Pray, Love... ra đời trong hoàn cảnh tôi phải trải qua quãng thời gian khó khăn, đen tối, tồi tệ và rùng rợn nhất của đời mình. Tác phẩm ấy và cuộc hành trình của tôi bắt đầu ở phòng tắm, vào lúc 4 giờ sáng, khi tôi đang khóc than trong nỗi tuyệt vọng...Thật khó tưởng tượng niềm vui sống lại có thể bắt nguồn từ một nơi tối tăm như vậy. Chính vì thế, có thể nói đó là sự ngạc nhiên, có chút gì đó hãnh diện, hân hoan đồng thời hơi siêu thực, kỳ lạ...
(Cuộc hành trình trong Eat, Pray, Love... của Elizabeth Gilbert bắt đầu bằng cảnh chị nằm khóc nấc trên sàn phòng tắm, khẩn cầu câu trả lời cho cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng đầu tiên).
Theo Vnexpress

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn