Header ads

Header ads
» » » » ACTIVEPRESENTER – PHẦN MỀM TẠO BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN TỐT HIỆN NAY

Bài giảng trực tuyến hiện đang là xu hướng bùng nổ trong những năm gần đây. Nhất là khi sự phát triển của internet đang ngày càng mạnh mẽ, nhu cầu đào tạo từ xa, tạo và upload các video hướng dãn có tính tương tác cao với người dùng đang ngày càng phổ biến.
Với một phần mềm tạo bài giảng trực tuyến chuyên nghiệp, dễ sử dụng như Activepresenter, giảng viên và sinh viên hoàn toàn có thể tạo ra các bài giảng trực tuyến dễ dàng và chuyên nghiệp phục vụ cho nhu cầu của mình.

ĐÔI NÉT VỀ ACTIVEPRESENTER

Là phần mềm phát triển bởi Atomi System từ 2008 với mục đích ban đầu là quay lại các thao tác màn hình máy tính trên nền tảng Windows và Mac. Sau đó phát triển dần thành một trong những phần mềm tạo screencast video tốt nhất hiện nay. Được phổ biến rộng rãi trên 100 quốc gia với hàng triệu người dùng trả phí và hàng nghìn lượt cài đặt mỗi ngày.

CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA ACTIVEPRESENTER

QUAY VIDEO MÀN HÌNH CHẤT LƯỢNG CAO

Là tính năng miễn phí cực kỳ ưu việt so với các phần mềm khác trên thế giới. Activepresenter cho phép người dùng thiết lập nhiều chế độ quay màn hình từ đơn giản đến cao cấp. Video được định dạng file .appj và cho phép lưu trữ trên máy tính dạng lossless quality.

CHỈNH SỬA VÀ TẠO SCREENCAST VIDEO CHUYÊN NGHIỆP

Không giống các phần mềm quay màn hình đơn giản khác, Activepresenter cho phép người dùng chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng đáng kinh ngạc mà bất kỳ phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nào cũng phải dè chừng.

CÔNG CỤ TẠO NỘI DUNG ELEARNING NHANH VÀ ƯU VIỆT

Thực sự mà nói cho đến bản cập nhật 6.0, Activepresenter vẫn chưa thể so sánh ngang bằng với một số công cụ elearning đỉnh cao của thế giới như Adobe Captivate hay Elucidat nhưng nó đã được hàng triệu người sử dụng đồng tình vì mức giá quá tốt so với những tính năng AP cung cấp. Hiện tại bản elearning của AP là 249$ bán online được coi là rẻ nhất thế giới công nghệ nếu so sánh với mức giá hơn 1000$ của Captivate và gâng 7000$ của Elucidat.

CÁC TÍNH NĂNG PHỤC VỤ ELEARNING CỦA ACTIVEPRESENTER

  • Giao diện người dùng tương tự phần mềm Microsoft Power Point đã thân thuộc với tất cả giới sinh viên, giảng viên tại Việt Nam.
  • Quay video, lưu trữ và làm việc trên cửa sổ như dạng slide power point.
  • Chỉnh sửa slides, tạo hiệu ứng tương tác, hướng dẫn người xem làm các bài tập, giải đáp câu đố (interactive content), câu hỏi.
  • Tạo 9 loại game tương tác (Quizzes).
  • Điều chỉnh màu sắc slide, font chữ, hình nền.
  • Tạo hiệu ứng mờ, Zoom to, nhỏ video.
  • Chèn và điều chỉnh phụ đề cho video.
  • Chèn ảnh trong ảnh, chỉnh sửa ảnh với nhiều hiệu ứng đơn giản và chuyên nghiệp.
  • Thu audio, hiệu chỉnh audio như độ to nhỏ, tốc độ phát audio với chất lượng cao.
  • Tạo hiệu ứng đèn chiếu (spotlight) vào vùng người xem cần chú ý.
  • Điều chỉnh hiệu ứng, chế độ chạy video (transition effect) tương tự như khi trình chiếu slide trong power point.
  • Kiểm tra lỗi chính tả và lưu trữ back up dự án.
  • Kết xuất sang HTML5, hỗ trợ SCORM, xAPI… giống như các phần mềm khác để video có thể được hỗ trợ trên hầu hết các LMS.
  • Xuất bản video đã chỉnh sửa sang nhiều loại file khác nhau như: AVI, FLV, WMV, WebM, Mp4 và tất cả các định dạng MS office như word, excel.
  • Cung cấp nhiều template tạo bài giảng miễn phí.
  • Hỗ trợ HTML5 Player Skin.
KẾT LUẬN
Để có 1 phần mềm tạo bài giảng trực tuyến chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu công việc với mức chi phí hợp lý (bản quyền trọn đời) như Activepresenter, không ít giáo viên, giảng viên đã tìm hiểu và thử dùng những phần mềm nổi tiếng trên thế giới mà chúng tôi đề cập ở trên với chi phí gấp 5-10 lần số tiền cho Activepresenter mà chỉ được giới hạn bản quyền trong 1 năm sử dụng. Vậy có lý do gì mà chúng ta không thử Activepresenter khi nó đáp ứng tất cả những yêu cầu cơ bản và nâng cao của một công cụ eLearning chuyên nghiệp hiện nay.
Các bạn có thể Download bản cài đặt  và dùng thử bản miễn phí tại đây. Giao diện và tính năng nâng cao phục vụ elearning hoàn toàn tương tự như bản miễn phí (phục vụ chủ yếu cho quay màn hình và tạo screencast video).

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn