Header ads

Header ads
» » » » Apple xác nhận iPhone sẽ chạy chậm đi khi pin chai theo thời gian, anh em nghĩ sao?

Lập trình viên app Geekbench phát hiện thấy iPhone sẽ chậm đi theo thời gian, và Apple hôm nay xác nhận họ làm điều đó có chủ ý. Việc này đã bắt đầu từ năm ngoái và "tính năng" này áp dụng cho iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE, mới đây có thêm iPhone 7 thông qua bản update iOS 11.2 (chưa rõ dòng Plus có bị không). Theo Apple, pin Li-ion sẽ bị lão hóa trong quá trình bạn sử dụng thiết bị nên càng lúc nó càng chứa được ít điện hơn, vậy nên hãng phải giảm hiệu năng của điện thoại để không làm pin tuột nhanh. iOS sẽ chịu trách nhiệm đưa ra những điều chỉnh nói trên. Apple chấp nhận đánh đổi hiệu năng để lấy thời lượng pin, thứ mà theo hãng là quan trọng hơn và giúp ích được cho người dùng nhiều hơn so với việc iPhone bị tắt nửa chừng khi đang ở ngoài đường.



Nhưng đây cũng là một vấn đề lớn đối với một thiết bị đắt tiền như iPhone. Với mức giá từ 700$ đến hơn 1000$ cho một chiếc điện thoại, nó đã không còn chạy nhanh như lúc đầu sau chỉ khoảng 1 năm, và sau 2 năm thì hiệu năng sẽ chậm đi nhiều hơn nữa vì pin bị lão hóa nặng hơn. Điều này là không thể chấp nhận được dưới mọi hình thức. Giảm hiệu năng chỉ là một cách, còn nhiều cách khác mà Apple có thể thực hiện: nhét viên pin lớn hơn, nghiên cứu giảm độ mỏng của pin để có thể tăng lượng điện tích lưu trữ mà không làm mát dày hơn, tối ưu các linh kiện để tiêu thụ ít điện hơn nữa...

Hoặc Apple cũng có thể giảm giá thay thế pin cho iPhone, vì khi bạn thay pin thì hiệu năng của máy sẽ lên cao lại như lúc đầu. Bản thân mình đã từng trải nghiệm điều này với chiếc iPhone 5 và iPhone 6 Plus của mình. Hiện một lần thay pin chính hãng sẽ tốn khoảng 79$, tức là hơn 1,7 triệu đồng chưa tính thuế và các loại phí khác. Hay đơn giản hơn nữa: họ có thể công bố nó trong các tài liệu hỗ trợ đăng trên mạng, thông báo cho người dùng biết chứ không nên giấu, vì việc pin chai đi và giảm hiệu năng để có thời giai xài lâu là không tránh khỏi.

Vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được Apple trả lời. Ví dụ, mức giảm của CPU khi iOS kích hoạt "tính năng" nói trên là bao nhiêu? Số của Geekbench có vẻ nhiều, nhưng đừng quên đây là công cụ benchmark được thiết kế ra để kéo máy lên sức mạnh tối đa. Apple nói họ giảm chỉ một chút và sẽ không ảnh hưởng đến đa số các tác vụ thường ngày. Với những tác vụ mà iOS cần xử lý nhiều, ví dụ: chơi game đồ họa nặng hoặc mở app mới cài lần đầu, có thể bạn sẽ thấy chậm.

Thêm một câu hỏi quan trọng nữa: liệu ngoài Apple ra thì các hãng Android có sử dụng cách thức tương tự hay không? Chúng ta cũng thấy rằng những chiếc điện thoại Android chậm đi sau một thời gian ngay cả khi nó không được update gì cả, nếu reset máy thì cũng chỉ được một thời gian ngắn thì sẽ bị trở lại. Dạo gần đây những chiếc smartphone flagship đã đỡ khoản này, nhưng vẫn còn các máy tầm trung và giá rẻ gặp vấn đề.

Apple chốt lại: "Mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng, trong đó bao gồm cả hiệu năng tổng quan lẫn kéo dài thời gian sử dụng thiết bị".

Các khóa học trực tuyến tại http://thuvien.hocviendaotao.com

Nguồn: TechCrunch

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn