Header ads

Header ads
» » Chính thức: Apple mua lại dịch vụ khám phá âm nhạc Shazam

Apple đã mua lại dịch vụ tìm kiếm âm nhạc Shazam. Công ty đã chính thức xác nhận điều này. Và khác với những lần mua lại các công ty trước đây, lần này họ không chỉ buông lơi vài câu nói xác nhận chung chung mà thay vào đó còn hé lộ sẽ thực hiện một kế hoạch thú vị gì đó sau khi mua lại Shazam.

Chi tiết hơn về thông báo của Apple phát đi mới đây: "Chúng tôi rất vui mừng vì Shazam và đội ngũ tài năng của họ sẽ tham gia cùng Apple. Kể từ khi lên App Store, Shazam đã liên tục nằm trong danh sách những ứng dụng phổ biến nhất trên iOS. Giờ đây, nó đã được hàng trăm triệu người sử dụng trên khắp thế giới với nhiều nền tảng khác nhau. Apple Music và Shazam rất hợp nhau, cùng chia sẻ nhiềm đam mê khám phá âm nhạc và cung cấp trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng. Chúng tôi đang có những kế hoạch rất thú vị trong store và chúng tôi hy vọng được kết hợp cùng Shazam khi có sự đồng ý từ thỏa thuận lần này."

Rõ ràng, thường thì Apple chỉ thông báo rằng đã mua lại một công ty vào đó và chấm hết. Tuy nhiên, lần này họ hé lộ thêm về một số dự định trong tương lai (dù chúng ta vẫn chưa biết rõ nó là gì), đồng thời nói rằng cần có một sự đồng ý từ phía Shazam mới thực hiện được. Và cho bạn nào chưa biết, Shazam ngoài việc nghe bài hát để nhận diện nhạc thì nó còn có một tính năng mang tên "visual Shazam", cho phép người dùng sử dụng camera để xác định các vật thể và rất có thể, đây mới chính là cái mà công ty quan tâm.

Trên thực tế, mức giá chính xác của thương vụ mua bán này vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, người ta ước tính nó nằm đâu đó ở khoảng 400 triệu đô la, theo Recode. Lần định giá gần đây nhất, Shazam có giá khoảng 1 tỷ đô la nhưng họ có thời gian gặp khó khăn trong việc tìm ra mô hình kinh doanh khả thi nên chỉ đạt doanh thu 54 triệu đô trong năm 2016.

Phía Shazam cũng chính thức ra thông báo về vụ mua bán sáp nhập này: "Chúng tôi rất vui mừng báo tin rằng Shazam đã bước vào một thỏa thuận để trở thành một phần của Apple. Shazam là một trong những ứng dụng được đánh giá cao nhất trên thế giới và nhận được sự yêu thích bởi hàng trăm triệu người dùng, chúng tôi không thể tưởng tượng được một ngôi nhà mới nào khác cho Shazam để tiếp tục sáng tạo và mang lại những phép màu cho người dùng chúng tôi."

Tham khảo Recode, Theverge
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn