Header ads

Header ads
» » Disney chính thức mua lại 21st Century Fox với giá 66 tỷ USD

Disney mua lại Marvel, tháng 10/2012 Disney mua lại Lucasfilm, và giữa tháng 12 năm nay, Disney đã chính thức mua lại hãng phim 21st Century Fox với giá hơn 52 tỷ USD. Chính xác hơn, Disney mua lại 21st Century Fox với số tiền 66.1 tỷ USD, trong đó gồm 52.4 tỷ USD giá trị cổ phiếu của Fox và 13.7 tỷ USD cho các khoản nợ của Fox.

Chúng ta cũng biết rằng những năm gần đây khi vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) như là con gà đẻ trứng vàng của Disney khi đem về cho họ mỗi năm hàng tỷ đô doanh thu, thì Disney đã và đang nỗ lực mua lại "những đứa con" từng bị Marvel Comics đem bán lúc còn nghèo khó. Việc mua lại Fox sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp Disney có quyền sử dụng thương hiệu X-Men và Fantastic Four của Fox. Như vậy, những gã Dị Nhân X-Men và Fantastic Four sẽ xuất hiện trong phim của MCU chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

21st Century Fox (hay có thể gọi tắt là Fox) là một trong 4 tập đoàn truyền thông lớn nhất của Mỹ, 4 đơn vị đó gồm Disney, Fox, Comcast và Time Warner. 21st Century Fox là chủ sở hữu công ty con 20th Century Fox chuyên phát hành phim điện ảnh mà chúng ta hay xem ngoài rạp. Fox cũng sở hữu nhiều công ty con nổi tiếng khác như Hulu, NatGeo, Star TV, Blue Sky Studios, Fox Star...

Trước đây, Disney từng cho biết họ sẽ dần dần rút hết các phim của mình ra khỏi Netflix và sẽ tự lập một dịch vụ tương tự để cạnh tranh từ năm 2019, giờ đây họ đã có Fox trong tay thì mốc thời gian này chắc sẽ đến sớm hơn dự định.

Con số 66.1 tỷ USD mà Disney bỏ ra để mua Fox cao hơn 10% so với thông tin từng được rộ ra cách đây mấy ngày. Hồi tuần trước khi 2 bên còn thương thuyết, người ta cho rằng Disney sẽ mua lại Fox với số tiền 60 tỷ USD.

Trên thực tế, Disney không mua lại 100% Fox, mà họ sẽ chỉ sở hữu phần lớn các công ty con nổi tiếng nhất của Fox, gồm studios 20th Century Fox, kênh NatGeo, Hulu, Star TV, Star Sport và một số kênh truyền hình khác.

Đang tải disney.jpg…

Theo thỏa thuận mua lại, Disney sẽ mua số cổ phiếu của Fox chốt trong phiên giao dịch cuối ngày thứ Tư (giờ Mỹ) với giá 29.54$/cổ phiếu, tương đương 66.1 tỷ USD nếu quy ra tiền. Sau thỏa thuận này, cổ phiếu của Fox đã tăng lên 32.75$ trong phiên giao dịch ngày hôm nay, còn giá cổ phiếu của Disney đang ở mức khoảng 107$/cổ phiếu.

Sau việc mua lại Fox này, giờ đây thị trường truyền thông giải trí ở Mỹ chỉ còn lại 3 ông lớn là Disney, Time Warner và Comcast. Theo số liệu năm 2017 của Forbes, giá trị thị trường của 4 ông lớn ngành truyền thông ở Mỹ gồm: Time Warner là 76.2 tỷ USD, Comcast là 193.5 tỷ USD, Fox là 10.7 tỷ và Disney là 178 tỷ USD. Như vậy sau khi mua lại Fox, giá trị của Disney có thể sẽ ngang ngửa hoặc thậm chí là cao hơn Comcast và gần gấp 3 Time Warner.

Theo CNBC
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn