Header ads

Header ads
» » » Facebook siết chặt hơn các nội dung câu tương tác, page nào vi phạm sẽ bị phạt giảm tiếp cận

Từ tuần này, những bài đăng kiểu như "tag đứa bạn", "comment OK nếu bạn đồng ý với" hoặc "Bấm Like nếu chọn ndminhduc, thả Tim nếu chọn Sếp"… có thể sẽ ít hiển thị trên dòng thời gian khi bạn lướt Facebook bởi công ty đã bắt đầu chiến dịch giảm mức độ tin cậy của các post "câu tương tác" hoặc spam kiểu này. Hiện các nội dung bị ảnh hưởng có thể bắt đầu từ tiếng Anh, chưa rõ có Tiếng Việt luôn hay không nhưng mình nghĩ cũng sẽ sớm bắt đầu với anh em chúng ta.

Facebook cho biết những post có nội dung kiểu khuyến khích người dùng làm một thao tác nào đó như tag, like, tim, comment,… sẽ được thuật toán của họ nhận diện và giảm mức độ ưu tiên khi hiển thị trên dòng thời gian. Tuy nhiên, những bài đăng kiểu này nhưng đến từ các tổ chức từ thiện hoặc nhằm mục đích tìm lời khuyên sẽ không bị ảnh hưởng trong đợt cập nhật thuật toán lần này.

Để làm được điều đó, Facebook cho biết đã nghiên cứu và phân loại hàng trăm ngàn bài đăng trên mạng xã hội của họ, sau đó dạy cho một mô hình machine learning để phát hiện ra các dạng post câu tương tác. Công ty cho biết sẽ siết chặt nội dung đăng tải trên các page, nếu phát hiện liên tục đăng nội dung câu tương tác, spam hoặc đăng tin giả mạo thì sẽ "trừng phạt" bằng cách giảm mức độ tin cậy trong vòng vài tuần để nhà sản xuất nội dung của page đó thích nghi.

Họ cho biết thêm rằng: "Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách cải thiện và tăng cường các nỗ lực nhằm giảm việc mồi tương tác. Chúng tôi muốn giảm mức độ lan truyền của các nội dung spam, gây xúc động hoặc gây nhầm lẫn, từ đó thúc đẩy những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và đáng tin cậy hơn trên Facebook." Cuối cùng, họ cảnh báo rằng những trang liên tục đăng các nội dung câu tương tác sẽ bị giảm lượng tương tác đáng kể.

Một thí dụ Facebook đưa ra cho việc câu tương tác

Tham khảo Facebook

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn