Header ads

Header ads
» » Đi du lịch: nhớ đòi lại thuế ở sân bay nếu có mua hàng

Khi bạn mua đồ ở nước ngoài, nhớ làm thủ tục để được hoàn lại số tiền thuế bạn đã trả khi mua hàng. Đối với đồ điện tử thì số này thường khá lớn nên đừng bỏ qua vì bất cứ lý do gì. Những việc bạn cần làm là: Mang theo hộ chiếu khi đi mua hàng, yêu cầu nhân viên thu tiền làm giấy tờ để bạn hoàn thuế và khi ra sân bay thì nhớ ghé quầy hoàn thế để làm theo hướng dẫn.



Số tiền bạn có thể nhận lại được tuỳ vào chính sách thuế của mỗi nước và có thể bị trừ đi một ít nếu thủ tục hoàn thuế được làm bởi các công ty dịch vụ. Ví dụ chiếc máy sấy tóc mình mua ở Singapore giá 600 đô mình được hoàn 30 đô tức 5%. Còn chiếc máy ảnh mua ở Tây Ban Nha nếu không trục trặng mình đã được hoàn lại đến 15% ở sân bay Ý.

Kinh nghiệm của mình với chiếc máy ảnh không được hoàn thuế là nhân viên bán máy ảnh đã không bỏ giấy tờ hoàn thuế vào trong phong bì dù mình đã yêu cầu. Bạn ấy chỉ bỏ cái phiếu tính tiền. Do đó các bạn cần phải kiểm tra thật kỹ. Mình đã cố liên lạc lại cửa hàng bán máy ảnh đó khi đến sây bay để yêu cầu cái phiếu hoàn thế qua email... nhưng khi nhận được email thì mình đã đến cửa ra máy bay.

Người ta có thể chấp nhận hoá đơn qua hình ảnh chụp lại nên anh em nên chụp lại để phòng khi làm mất giấy tờ. Có thể bạn cần phải đưa cho nhân viên hoàn thuế món hàng bạn mua, kể cả hộp, sách nên bạn cũng phải giữ lại những gì nhận được khi mua.

Bạn đã từng làm thủ tục hoàn thuế chưa? Bạn có gì chia sẻ với anh em Tinh tế không? Cám ơn các bạn.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn