Header ads

Header ads
» » In 3D vật thể có thể kết nối với mạng Wi-Fi mà không cần điện

in 3D các vật thể có khả năng truyền tải thông tin qua Wi-Fi mà không cần pin hoặc nguồn điện nào. Mọi thứ đều có thể dễ dàng được thực hiện bởi nguyên liệu dùng trong thử nghiệm chỉ là nhựa và bộ nhận Wi-Fi được bán ngoài thị trường. "Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra thứ gì đó từ máy in 3D đặt ngay tại nhà bạn và nó có thể gửi thông tin hữu ích đến các thiết bị khác", Vkram Iyer, sinh viên đứng đầu dự án, cho biết. "Nhưng thách thức lớn nhất là làm thế nào bạn có thể kết nối không dây qua Wi-Fi mà chỉ có nhựa? Đó là điều mà chưa ai từng làm được".


Để hiện thực hoá mong muốn của mình, nhóm các nhà khoa học đã sử dụng một số thứ như lò xo, bánh răng và công tắc được in 3D; tất cả đều có khả năng "dịch" chuyển động thành tín hiệu truyền đi qua ăng-ten. Chất liệu in ở đây chính là nhựa composite pha với một số vật liệu dẫn như đồng và graphene. Ví dụ trong một thử nghiệm, họ đã in một công cụ giúp đo tốc độ gió, sau đó gắn nó vào bánh răng.

Đang tải in-3d-wifi-tinhte.jpg…

Các ngạnh của bánh răng này nối với một ăng-ten được gắn ở đầu của lò xo truyền động. Khi bánh răng quay, sự xuất hiện hoặc biến mất lần lượt của các răng ở vị trí mà ăng-ten được lắp sẽ mã hoá dưới dạng 0 và 1, sau đó truyền đi qua tín hiệu Wi-Fi nhờ bộ đảo ngược (backscatter) và có thể được giải mã nhờ các bộ tiếp nhận. Gió càng nhanh, tốc độ quay càng nhanh và tín hiệu được truyền đi càng nhanh. Họ cũng tạo ra một lưu lượng kế với khả năng đo tốc độ nước bằng cách tương tự và một thiết bị giúp đo lượng nước xả vải còn trong bình.

Ngoài ra, nhóm còn làm thêm 3 công cụ khác bao gồm một nút bấm, núm xoay và thanh trượt có thể tương tác với các thiết bị thông minh khác trong nhà, tạo thành một hệ sinh thái các vật dụng "có thể nói chuyện và cảm nhận môi trường xung quanh". "Nó trông giống như một vật in 3D thông thường nhưng lại chứa thông tin bên trong và có thể đọc được thông qua smartphone của bạn", Justin Chan, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết. Hiện tại, nhóm đang tiếp tục làm việc để nhanh chóng đưa công nghệ này đi vào thực tiễn.

Nguồn: Engadget
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn