Header ads

Header ads
» » Intel ra mắt Pentium Silver và Celeron cho MTXT/desktop: cải thiện hiệu năng và khả năng kết nối

Intel vừa mới tung ra một loạt bộ xử lý mới thuộc hai dòng sản phẩm Pentium SilverCeleron, hướng tới người dùng máy tính di động và máy để bàn. Như vậy, dòng Pentium đã được Intel phân chia rõ ràng cho hai đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau gồm Gold và Silver, trong đó dòng Silver mới ra được tập trung tối ưu giá thành và khả năng kết nối. Pentitum Gold đã công bố trước đây thuộc phân khúc cao hơn, dựa trên nền tảng Kaby Lake.

Những bộ xử lý System-on-Chip (SoC) mới thuộc Pentium Silver và Celeron được phát triển trên kiến trúc Gemini Lake, là thế hệ tiếp theo của Apollo Lake và tương đương với Kaby Lake ở phân khúc cao cấp. Có tổng cộng 6 con chip được ra mắt trong đợt này, chúng hướng tới những thiết bị bao gồm MTXT, máy 2 trong 1, máy all-in-one, mini-PC và máy bàn. Theo số liệu của Intel, những BXL mới có hiệu năng cao hơn 58% so với những máy PC 4 năm trên thị trường.

Khả năng kết nối là một trong những tính năng được Intel nâng cấp cho những dòng chip mới. Những con chip mới sử dụng chuẩn 802.11ac WiFi 2x2 với các kênh 160Mhz, Intel nói rằng đây là những con chip cho nền tảng PC đầu tiên hỗ trợ tốc độ đạt tới Gigabit, cho tốc độ kết nối mạng nhanh hơn gấp 2 lần so với chip chuẩn 802.11ac thông thường. Lấy ví dụ, người dùng có thể tải một bộ phim HD 8GB trong vòng dưới 1 phút nhờ những con chip mới này. Cùng với đó, Intel còn giới thiệu công nghệ LACE (Local Adaptive Contrast Enhancement) để cải thiện chất lượng hiển thị dưới bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

Trong lần ra mắt này, Intel tung ra hai con chip trong dòng Pentium Silver bao gồm N5000 và J5005 cho máy di động và máy bàn. Với dòng Celeron thì đó là N4100 và N4000 cho di động, và J4105 và J4005 cho máy bàn. Intel J5005 có 4 nhân 1.5GHz, boost lên 2.8GHz, bộ nhớ Cache 4MB và 2 kênh memory với GPU Intel UHD Graphics 605. Dự kiến những con chip mới này sẽ được trang bị trên các máy tính bắt đầu từ quý 1 năm 2018.

Đang tải Intel-Pentium-Silver-and-Celeron-chip.jpg… Đang tải Intel-Pentium-Silver-Celeron-Desktop-chart.jpg… Đang tải Intel-Pentium-Silver-Celeron-Mobile-chart.jpg…

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn