Header ads

Header ads
» » McLaren giới thiệu xe đua Senna, chạy được cả đường phố, động cơ 789 HP, 500 chiếc, giá 1 triệu đô

McLaren vừa chính thức giới thiệu một chiếc xe đua hoàn toàn mới mang tên Senna. Đây là mẫu xe được đặt tên theo tay đua F1 huyền thoại Ayrton Senna, người từng 3 lần vô địch thế giới trong những năm 1988, 1990 và 1991 cho đội đua McLaren. Điểm đặc biệt của McLaren Senna đến từ cấu trúc thân xe siêu nhẹ, động cơ V8 4.0 tăng áp kép cực mạnh và đạt tiêu chuẩn để chạy trên cả đường phố và đường đua.



Đang tải McLaren-Senna-26.jpg…
"McLaren Senna là một chiếc xe rất đặc biệt, nó là sự hiện thân của DNA xe đua McLaren, được hợp pháp hóa cho việc sử dụng đường phố và hơn hết nó còn vượt trội trong cả đường đua." Mike Flewitt, Chủ tịch McLaren cho biết.

Đang tải McLaren-Senna-2.jpg…

Senna sở hữu cấu trúc thân xe siêu nhẹ, với sợi carbon được sử dụng chủ yếu cho cả khung và thân xe. Bởi vậy, nó trở thành mẫu xe đường phố nhẹ nhất của McLaren kể từ sau mẫu xe biểu tượng McLaren F1, với trọng lượng khô 1.198 kg. So với chiếc 720S, Senna nhẹ hơn 220 kg, một con số ấn tượng đối với bất cứ mẫu xe nào.

Đang tải McLaren-Senna-5.jpg…

Yếu tố khí động học được McLaren cực kỳ chú trọng khi phát triển Senna, với những bộ phận khí động học thiết kế tối ưu ở cả đầu và đuôi xe. Hãng xe Anh nói rằng khả năng kiểm soát khí động và lực ép xuống mặt đường của Senna là ở mức "chưa từng có". Nổi bật nhất đó là cánh gió cỡ lớn phía sau và các hốc hút gió trang bị trên khắp thân xe.

Đang tải McLaren-Senna-25.jpg…

Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna là khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép, có công suất cực đại 789 mã lực (800 PS) và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Hệ truyền động là loại bánh sau RWD và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ cấu trúc thân xe siêu nhẹ và động cơ mạnh mẽ nên Senna có tỉ số công suất/trọng lượng rất tốt, ở mức 650 mã lực/1 tấn. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 2,5 giây, tốc độ tối đa 320 km/h.

Đang tải McLaren-Senna-18.jpg…

Để tối ưu hiệu suất, McLaren đã tinh chỉnh lại hệ thống treo tay đòn kép độc lập phát triển từ chiếc P1, với bộ giảm chấn thủy lực và các thanh chống xoắn mà McLaren gọi là RaceActive Chassis Control II (RCC II). Bên cạnh đó, McLaren còn bổ sung chế độ chạy Race mới bên cạnh 3 chế độ Comfort, Sport và Track giống như P1 và 720S. Chế độ Race điều chỉnh thân xe hạ thấp hơn và hệ thống treo cứng hơn nhằm mang đến hiệu suất tốt nhất cho đường đua.

Đang tải McLaren-Senna-21.jpg…

Khoang nội thất của Senna ngập tràn chất liệu sợi carbon, các bộ phận được lược giản tối đa để giảm trọng lượng. Khá đặc biệt khi McLaren thiết kế cụm nút bấm khởi động máy, kích hoạt chế độ Race và một số tính năng khác ở trên trần xe thay vì bệ trung tâm. Trên bảng táp lô, McLaren bố trí một màn hình đặt dọc để điều chỉnh những tính năng cơ bản.

Đang tải McLaren-Senna-12.jpg…

McLaren chỉ sản xuất thủ công đúng 500 chiếc Senna cho toàn thế giới, giá bán tại Anh là 750.000 Bảng, tương đương với khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ còn 499 khách hàng có cơ hội sở hữu Senna bởi 1 chiếc đã được bán đấu giá 2,7 triệu USD, số tiền được dùng cho quỹ từ thiện Senna Foundation.

Đang tải McLaren-Senna-1.jpg… Đang tải McLaren-Senna-2.jpg… Đang tải McLaren-Senna-3.jpg… Đang tải McLaren-Senna-4.jpg… Đang tải McLaren-Senna-5.jpg… Đang tải McLaren-Senna-6.jpg… Đang tải McLaren-Senna-7.jpg… Đang tải McLaren-Senna-8.jpg… Đang tải McLaren-Senna-9.jpg… Đang tải McLaren-Senna-10.jpg… Đang tải McLaren-Senna-11.jpg… Đang tải McLaren-Senna-12.jpg… Đang tải McLaren-Senna-13.jpg… Đang tải McLaren-Senna-14.jpg… Đang tải McLaren-Senna-15.jpg… Đang tải McLaren-Senna-16.jpg… Đang tải McLaren-Senna-17.jpg… Đang tải McLaren-Senna-18.jpg… Đang tải McLaren-Senna-19.jpg… Đang tải McLaren-Senna-20.jpg… Đang tải McLaren-Senna-21.jpg… Đang tải McLaren-Senna-22.jpg… Đang tải McLaren-Senna-23.jpg… Đang tải McLaren-Senna-24.jpg… Đang tải McLaren-Senna-25.jpg… Đang tải McLaren-Senna-26.jpg…

Nguồn: Carscoops
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn