Header ads

Header ads
» » » [Nghiên cứu] Đọc to khi học bài sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn

Hầu hết mọi người sau khi trải qua giai đoạn tập đọc hồi tiểu học thì không còn thói quen đọc lớn một nội dung nào đó nữa trừ khi có yêu cầu, tuy nhiên, một nghiên cứu mới lại cho rằng việc đọc to thành tiếng giúp chúng ta ghi nhớ vấn đề tốt hơn.



Ở nghiên cứu này, các nhà khoa học tiến hành bằng cách cho 75 học sinh đọc 160 từ thành tiếng và ghi âm lại. 2 tuần sau, họ được yêu cầu học 80 từ trong số này theo nhiều cách khác nhau, trong đó bao gồm: nghe các đoạn ghi âm của chính họ, nghe đoạn ghi âm của người khác, đọc không thành tiếng và đọc to thành tiếng. Kết quả thu được từ bài kiểm tra sau đó cho thấy phương pháp học tốt nhất là đọc to các từ thành tiếng, kế đến là nghe bản ghi âm giọng của chính ta, nghe bản ghi âm của người khác và cách học cho kết quả kém nhất là đọc trong đầu.

Đang tải tap-doc-tinhte.jpg…

"Việc nghe các từ được đọc bằng chính giọng nói của bạn giúp cá nhân hóa thông tin và tăng cường ký ức", theo giáo sư tâm lý học Colin MacLeod đến từ Đại học Waterloo (Canada), người đứng đầu nhóm nghiên cứu. Ngoài ra, những gì thu được sau nghiên cứu không chỉ cho thấy lợi ích của việc đọc và nghe đối với ghi nhớ thông tin mà còn phát hiện lợi ích đó thậm chí còn gia tăng nếu nghe giọng nói của chính chúng ta.

Các chuyên gia cho rằng việc đọc thành tiếng đã tạo ra một bản tham chiếu đặc biệt nào đó và đến khi cần lục lại ký ức, yếu tố này sẽ giúp chúng ta nhớ lại vấn đề hiệu quả hơn. Mặc dù quy mô nghiên cứu hiện vẫn còn rất nhỏ để có thể đưa ra bất kỳ kết luận chắc chắn nào, nhưng những gì có được sau công trình này phần nào đó đã khẳng định thêm điều đã được công nhận trước đây: đối với việc học tập và ghi nhớ, càng có sự tham gia của nhiều giác quan thì càng hiệu quả.

Nguồn: The Verge

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn