Header ads

Header ads
» » Trên tay Bose SoundLink Micro: chiếc loa di động nhỏ gọn và xuất sắc

Kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng, hoàn thiện tốt và chắc chắn, có chống nước, chống sốc,... vẫn chưa phải là điểm mà mình ấn tượng nhất ở mẫu loa di động SoundLink Micro của Bose. Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,… Ngoại trừ điểm chưa ngon về thời lượng pin thì điểm cuối cùng mà bạn cần chấp nhận chính là mức giá 100 đô la, vẫn là hơi cao như nhiều sản phẩm khác của Bose.


Thông số kỹ thuật cơ bản của Bose SoundLink Micro
  • Kích thước 38 x 95 mm
  • Nặng 290 gram
  • Chuẩn IPX 7
  • Sạc MicroUSB
  • Thời lượng pin: 6 tiếng
  • Kết nối Bluetooth
Một trong những điểm mình thích ở SoundLink Micro chính là hoàn thiện ở mức tốt. Kỳ thực đa phần các sản phẩm Bose mà mình từng dùng ít khi cho cảm giác cao cấp, sang trọng nhưng bù lại, nó xịn và thực dụng rất đậm chất Mỹ. Chúng ta có một lớp vỏ cao du phủ gần như trọn vẹn bên ngoài loa, tất cả đều được hoàn thiện liền lạc, cảm giác cầm chắc chắn và tin tưởng.

Đang tải anh-bose-2.jpg…
Phần củ loa bên đặt dưới lớp vỏ đục lỗ ở nửa dưới của mặt trước loa. Phần trên chúng ta có đơn giản là 2 nút bấm điều khiển tăng giảm âm lượng và đặc biệt là một nút gọi trợ lý ảo ở chính giữa. Để có thể ra lệnh bằng giọng nói, SoundLink Micro được trang bị hệ thống microphone để nhận lệnh bằng giọng nói người dùng, tất nhiên là hỗ trợ chức năng nhận và trả lời cuộc gọi.

Đang tải anh-bose-3.jpg…
Mặt lưng của loa là một dải cao su có thể tháo ra một đầu, cho phép chúng ta móc vào đâu đó trên quai đeo ba lô, tay lái xe đạp,… để nghe nhạc khi đi trên đường. Phần đai bằng cao su khá chắc chắn, bám cực kỳ chắc và dễ dàng cố định. Tuy nhiên, bên dưới mặt lưng là phần thoát âm bảo vệ bằng dải kim loại. Cá nhân mình thấy khu vực này cần phải cẩn thận, mặc dù chống nước nhưng nếu bị chèn ép sẽ có nguy cơ bị lõm vào. Tuy nhiên nhìn chung thì đó vẫn là một tình huống đơn giản cần tránh.

Đang tải anh-bose-10.jpg…
Và cái mà mình ấn tượng nhất ở SoundLink Micro chính âm lượng cùng bass cả về lượng lẫn chất mà em nhỏ này mang lại. Với kích thước có thể nói là cực kỳ nhỏ trong số những chiếc loa di động của Bose nhưng bù lại, SoundLink Micro vẫn cho chất bass và âm lượng khá tốt, bass đánh đầy đặn, khỏe, có manh nha chiều sâu và tất nhiên là đảm bảo chất lượng, không bị phô hoặc lấn lên các dải khác. Kỳ thực, chất lượng bass của SoundLink Micro theo mình là hay hơn SoundLink Mini 2 của Bose, đồng thời là hay nhất trong phân khúc những chiếc loa cùng kích cỡ của JBL hoặc B&O,…

Với sự hỗ trợ tốt của âm bass chất lượng, SoundLink Micro thể hiện khả năng chơi khá tốt nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ EDM, Rock, Hiphop, trữ tình cho tới các bản acoustic,… tất cả đều được đánh tốt và cực kỳ xứng đáng với hình thức nhỏ bé của nó. Ở mức âm lượng cao, SoundLink Micro vẫn đảm bảo bài nhạc được thể hiện, ít gặp hiện tượng méo tới mức khó chịu.

Đang tải anh-bose-7.jpg…
Kỳ thực, với mức giá khoảng 100 đô la, tức là gần 2,3 triệu đồng thì Bose SoundLink Micro là một trong những chiếc loa di động nhỏ gọn nhưng hiệu năng cao nhất mà mình gặp trong khoảng thời gian gần đây. Và có lẽ, cố tìm cái để chê ở SoundLink Micro thì chính là thời lượng pin còn hơi hẻo, tầm khoảng 3-5 tiếng nghe nhạc liên tục. Nếu khó khăn, có vẻ như mình mưu cầu một chiếc cổng sạc USB-C cho phù hợp với "thời thế" hiện nay hơn là cổng micro USB như hiện tại.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn