Header ads

Header ads
» » [Video] Hành trình tạo ra mặt nạ đánh lừa được FaceID

Câu hỏi đầu tiên đặt ra trong đầu khi thấy video BKAV công bố về việc đánh lừa FaceID là liệu mình có thể làm điều tương tự hay không? Nó có quá khó khăn hay dễ dàng như họ nói? Rõ ràng là với tư cách một công ty an ninh mạng, BKAV sẽ không thể giúp gì, vì họ không muốn mà cũng không thể hướng dẫn mọi người thực hiện cách tạo mặt nạ, nó có thể gây hậu quả lớn và gây hại cho xã hội.

Để thực hiện, thì mình phải tự làm tất cả thôi, và cuối cùng thì mình đã thành công. Nhưng tất nhiên là mình cũng sẽ không nói chi tiết về cách mà mình đã làm ra mặt nạ này, những lưu ý khi chế tạo mặt nạ cũng như làm sao để có thể tạo mặt nạ được nhanh hơn mà chỉ chia sẻ sơ bộ về những gì đã làm để hiện thực hóa nó. Có thể các bạn không tin, nhưng chưa lần nào mình chia sẻ về cái gì mà lại căng thẳng như lần này, từng cầu từng chữ đều được cân nhắc, quay đi quay lại đến 1 giờ sáng vẫn chưa xong.

Cá nhân mình thì thấy rõ ràng là FaceID thật sự gặp vấn đề vì nó nhận mặt nạ này là mặt mình, và mình chỉ tốn khoảng 6 triệu đồng để tạo ra mặt nạ này thôi. Tệ hơn nữa là chiếc mặt nạ mình dùng là phiên bản chưa hoàn thiện nhưng lại vẫn đánh lừa được FaceID. Tuy vậy thì bọn mình cũng được chạm vào mặt nạ thật, cũng biết sơ bộ về máy in 3D, máy quét 3D hay được nghe chia sẻ nhiều thứ từ những chuyên gia trong quá trình thực hiện nên mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ. Còn nếu bạn nào mà tự mày mò thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

Với những gì diễn ra hiện tại thì mình thấy FaceID vẫn dùng tốt trong hầu hết các trường hợp, nhưng mình vẫn đang thử một giả thuyết khác, mà nếu nó hiện thực được thì chắc chắn Apple sẽ phải đau đầu. Hẹn các bạn cuối tuần sau.

Cũng có một lưu ý cuối cùng: bởi vì FaceID có thể dễ dàng bị đánh lừa bởi mắt giả nên nếu bạn bị đánh thuốc mê rồi scan khuôn mặt thì chúng ta sẽ không biết được đâu, và lúc đó mọi dữ liệu trong điện thoại sẽ trở nên nguy hiểm. Bản iOS mình dùng là 11.2.1.

Giờ thì mời các bạn xem video, lưu ý là mặt nạ lúc mới in ra rất hôi nên cảm xúc của mình trong video là thật đó, không diễn đâu :p



Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_11.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_1.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_6.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_2.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_3.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_4.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_5.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_9.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_10.jpg… Đang tải tinhte_qua_trinh_tao_mat_na_danh_lua_face_id_7.jpg…
Cảm ơn các anh Scantech3D Smart Solution đã giúp mình chế tạo mặt nạ
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn