Header ads

Header ads
» » Với mình, LG Gram là chiếc laptop bất ngờ nhất của năm 2017

Năm 2017 là một năm mà máy tính chơi game ngày càng tiến hoá hơn, thế nhưng ở thị trường Việt Nam thì chiếc laptop mà mình thấy thú vị nhất lại là LG Gram, một chiếc máy cấu hình ổn với trọng lượng nhẹ hơn cả iPad đi kèm case bàn phím. Cũng không nghĩ là LG lại mang Gram về Việt Nam, vì họ vốn không mạnh trong mảng máy tính xách tay, và thị trường Việt Nam thì thường không quá hào hứng với những thương hiệu máy tính mới.

Vì sao mà mình thích Gram? Có thể chia ra làm 5 lý do chính:


Đang tải 4162293_LG_Gram.jpg…
Trọng lượng quá nhẹ:

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_5.jpg…
Với trọng lượng chỉ từ 940g đến dứoi 1.1kg tuỳ vào phiên bản 13 hay 15", rõ ràng bạn sẽ bị sốc khi cầm Gram lên trong những lần đầu tiên. Đây cũng là lý do mà mình có thể mang vác Gram đi khắp nơi để dùng song song với máy tính chính. Đây cũng là lần đầu tiên mình vác hai máy tính đi một lúc mà không cảm thấy quá khó chịu như những lần trước đó.

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_1.jpg…
Thậm chí có những lần đeo Gram trong balo, mình cứ nhầm tưởng là quên Gram ở nhà. Đơn giản vì nó quá nhẹ, và thậm chí cho mình cảm giác đồ giả khi cầm trên tay lần đầu. Làm thế nào mà một chiếc máy tính thật sự lại có thể nhẹ được như thế.

Thiết kế khung magie:
Một trong những lý do làm cho LG Gram nhẹ như vậy là nhờ vào bộ khung magie. Khung này dẻo, rất bền và chịu lực tốt. Chính vì việc sử dụng magie mà LG Gram sẽ rất bền bất kể vẻ ngoài hơi "ẻo lả" của nó. Có một lần mình vô tình làm Gram rơi xuống đất ở độ cao 1m, nhưng màn hình hay các thành phần của nó vẫn không bị ảnh hưởng gì.

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_2.jpg…
Bản chất hợp kim magie sẽ không cứng như nhôm, nên cầm vào đôi khi bạn sẽ có cảm giác máy hơi lỏng lẻo, nhưng thực ra thì nó lại rất bền. Và đó là thứ mà LG đã đánh đổi để đảm bảo độ bền của máy.

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_3.jpg…
Cấu hình đủ dùng, dùng SSD mặc định

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_13.jpg…
LG Gram sử dụng chip dòng U, chính xác hơn là con chip tiết kiệm điện 7200U. Con chip này không mạnh nhưng cũng đủ dùng với đối tượng người dùng mà LG muốn nhắm đến. Trên thực tế thì ưu điểm lớn nhất của Gram đến từ việc sử dụng SSD, việc dùng SSD giúp cho máy nhanh hơn rất nhiều so với ổ cứng truyền thống. Dù vậy hơi tiếc là cấu hình cao nhất ở Việt Nam chỉ là 8GB RAM, và không thể nâng cấp được.

Thời lượng pin rất lâu và rất trâu

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_10.jpg…
LG công bố Gram có thể sử dụng cả ngày, rõ ràng là khi nói cả ngày thì họ muốn nhắc đến ngày thật sự, tức tức 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Trên thực tế thì pin của Gram là rất trâu, trâu đến mức vượt quá kỳ vọng của bọn mình. Thử nghiệm lướt web trên LG Gram thì pin tồn tại được hơn 12 tiếng, còn nếu chơi game online thì hơn 6 tiếng, quá tốt. Cũng vì vậy mà mình có thể dùng máy tới 2 ngày không cần sạc khi đi du lịch.

Sử dụng cổng sạc USB C:

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_11.jpg…
Đây là điểm mà mình khá bất ngờ, vì LG vẫn trang bị cổng sạc truyền thống trên LG bất chấp máy có thể sạc bằng USB C. Thử nghiệm với các cục sạc 30W hay 45W thì Gram vẫn nhận tốt, nên thật vô lý khi LG lại phí phạm không gian cho một thứ không cần thiết như vậy.

Đang tải tinhte_bo_anh_laptop_lg_gram_14_4.jpg…
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn