Header ads

Header ads
» » Trên tay và đánh giá nhanh Cloud camera Yi Dome 720: dễ dàng lắp đặt, chất lượng video khá

Chiếc camera quan sát Yi Dome 720 này kết nối với app Yi Home thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động và tự động ghi hình khi có chuyển động giúp bạn dễ dàng theo dõi, quan sát nhà xưởng hay văn phòng của mình bất cứ khi nào, bất cứ đâu và nhiều góc quan sát.

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu bạn chưa sử dụng thử nó. Mình có mượn được chiếc camera Yi Dome 720 và có vài ngày sử dụng và trải nghiệm để cùng chia sẽ với các bạn tham khảo.

Video trên tay và đánh giá nhanh:


Thông số của Yi Dome 720:
  • Độ phân giải: 1280x720
  • Góc nhìn: 112°
  • Góc xoay ngang: 345°
  • Góc xoay dọc: 115°
  • Cảm biến: 26nm
  • Cảm biến hồng ngoại trong bóng tối với 8 bóng đèn LED
  • Cảm biến phát hiện chuyển động PTZ
  • Encoding: H.264
  • Wifi: 802.11bgn 2.4GHz
Về thiết kế bên ngoài:

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6176.jpg…
Camera Yi Dome 720 có thiết kế khá đẹp với các chi tiết hoàn thiện khá tốt. Yi Dome 720 có ống kính máy quay góc khá rộng với góc nhìn lên đến 112°, đồng thời nó cũng có khả năng xoay cụm camera theo chiều ngang đến 345° và chiều dọc 115°.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6200.jpg…
Nhờ cụm ống kính góc rộng và có thể xoay ngang dọc giúp camera có thể quay video và chụp hình toàn cảnh với góc nhìn bao quát tổng thể và hầu như không có điểm mù trong các góc quay của camera, ngoài ra chúng ta cũng vẫn có thể tự điều chỉnh góc quay theo ý muốn bằng cách sử dụng app Yi Home trên smarphone.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6182.jpg…
Camera có thể được chuyển sang chế độ tự động "auto-masking", tức là lúc này ống kính sẽ tự động xoay lên phía trên cùng và dấu bên dưới lớp vỏ nhằm mục đích tránh việc ghi hình khi không cần thiết.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6170.jpg…
Mặt sau chúng ta có khe thẻ nhớ microSD, cổng cắm microUSB và nút reset.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6173.jpg…
Khe gắn thẻ microSD với khả năng gắn được thẻ với dung lượng tối đa 32GB cho thời gian quay liên tiếp lên đến 4 ngày với độ phân giải 720p.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6169.jpg… Hai cạnh bên ta có hai khe loa với khả năng thu và phát âm thanh 2 chiều, giúp ta có thể theo dõi âm thanh tại hiện trường hoặc bấm nói trên app và phát lại âm thanh trực tiếp trên camera để mọi người xung quanh cùng nghe.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6164.jpg…
Mặt trước là hai đèn LED báo tình trạng hoạt động của camera và chúng ta cũng có thể tắt được nó trong app Yi Home. Thấu kính của camera được bảo vệ bên ngoài bới một lớp kính trong suốt, có khả năng chống xước nhẹ.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6197.jpg…
Việc lắp ráp camera cũng khá dễ dàng và nhanh chóng với đế kèm theo giúp ta có thể bắt lên tường, trần nhà hoặc các vị trí cần quan sát rất dễ dàng hoặc đơn giản nhất là để camera ở tư thế dựng đứng trên bàn...

Về giao diện trên app Yi Home:
Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi Dome 720_IMG_1852.jpg…

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi Dome 720_IMG_1850.jpg…

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_1.jpg…
Về giao diện trên app Yi Home cũng khá đơn giản và dễ sử dụng, các bạn có thể điều khiển các góc quay của camera trực tiếp trên app, chụp hình hoặc quay video lại những đoạn video hoặc ảnh cần lúc cần thiết, những hình ảnh và video này được lưu trực tiếp trên thiết bị cài app của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập để camera có thể tự động xoay 360° xung quanh hoặc thiết lập camera xoay quanh 8 vị trí được đánh dấu, lưu sẵn trong bookmarks và bạn có thể chọn chế độ giám sát tự động theo cả ngày hoặc tùy chỉnh các khoảng thời gian phù hợp để tiện cho việc giám sát.

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_2.jpg…
Yi Dome 720 có thể hoạt động độc lập, không cần thẻ nhớ bằng cách chỉ ghi hình các video ngắn 10 giây khi camera phát hiện ra các chuyển động phía trước ống kính trong trường quan sát của mình, giúp bạn có thể xem lại nội dung trong trường hợp cần thiết. Các video này được lưu trực tiếp lên hệ thống lưu trữ đám mây Yi Cloud với dung lượng miễn phí, có thể lưu tối đa trong vòng 7 ngày. Bạn có thể xem video trực tiếp trên cloud với giao diện khá dễ sử dụng. Tất cả video trước khi được upload lên cloud đã được mã hóa giúp ngăn việc nội dung video bị xem trộm.

Về chất lượng video/ hình ảnh:
Khả năng ghi hình ban ngày, điều kiện đủ sáng:​
Đang tải IMG_1863.JPG…

Khả năng ghi hình ban đêm, điều kiện thiếu sáng, quay bằng cụm đèn 8 bóng LED hồng ngoại:​
Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi Dome 720_IMG_1837.jpg…

Khả năng ghi hình khi có chuyển động:​
Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi Dome 720_IMG_1866.jpg…

Nói chung chất lượng quay video và chụp hình của chiếc Yi Dome 720 ở độ phân giải 1280x720pixel cũng ở mức khá so với những chiếc camera quan sát truyền thống thường thấy trên thị trường. Camera có thể quay video với tốc độ 20fps, không mượt quá nhưng cũng đủ để ta có thể quan sát được các chuyển động và zoom được một số chi tiết khi cần. Ta có thể tuỳ chỉnh độ nhạy của camera lên cao nhất để có thể bắt được các chuyển động phát sinh trong khung hình một cách dễ dàng hơn.​

Một số nhận xét:
  • Lắp đặt đơn giản, dễ dàng, không phải mất công kéo dây nhợ lòng vòng xung quanh nhà.
  • Thiết lập trên app đơn giản
  • Khả năng lưu trữ trên Yi cloud liên tục 7 ngày miễn phí.
  • Giao tiếp được với người ở nhà qua micro và loa
  • App Yi Home có nhiều cài đặt, có thể quay và chụp hình được khung cảnh khi đang ở xa, không nhất thiết phải cùng mạng với camera.
  • Có thể hạn chế được các điểm mù và điểm chết do camera có thể xoay được 360° xung quanh.
  • Chất lượng hình ảnh và video khá.
Một số hình ảnh khác:

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6162.jpg…

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6168.jpg…

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6178.jpg…

Đang tải Camera.Tinhte.vn_Yi-Dome-720_KH2_6181.jpg…
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn