Header ads

Header ads
» » Apple Q1/2018: doanh thu lại cao kỉ lục, bán được ít iPhone hơn nhưng kiếm được nhiều tiền hơn

Apple đã ghi nhận doanh thu cao kỉ lục 88,3 tỉ USD, cao hơn 10 tỉ USD so với năm ngoái, còn lợi nhuận ròng được 20 tỉ USD, tăng 3 tỉ USD so với cùng kì năm trước. Tổng cộng hãng đã bán được 77,3 triệu chiếc iPhone, giảm nhẹ 1 triệu đơn vị so với cùng kì năm 2017 và thấp hơn so với con số 80 triệu được các nhà phân tích kì vọng. Nhưng điều đáng nói là mặc dù Apple bán ít iPhone hơn nhưng doanh thu từ mặt hàng này lại tăng lên, từ 54 tỉ USD của Q1/2017 lên thành 61,57 tỉ USD, tức tăng khoảng 13% nhờ giá bán máy tăng lên. Giá trung bình của iPhone giờ là 769$ so với năm ngoái là 695$.

Ngoài việc tung ra iPhone X và iPhone 8, Apple vẫn tiếp tục bán các model iPhone cũ trong mùa cuối năm như là một nỗ lực để kiếm được nhiều tiền hơn từ các thị trường đang tăng trưởng nhanh như Ấn Độ và Trung Quốc. Doanh thu từ bên ngoài Mỹ chiếm 65% tổng thu nhập của Apple trong quý vừa rồi.

CEO Tim Cook cho biết thêm: "iPhone X vượt kỳ vọng của chúng tôi và trở thành chiếc iPhone bán chạy nhất mỗi tuần kể từ khi nó bắt đầu được giao hàng hồi tháng 11. Chúng tôi cũng đạt được cột mốc lớn: tổng số thiết bị đã kích hoạt là 1,3 tỉ máy tính đến tháng 1, tăng 30% trong chỉ 2 năm, cho thấy sự phổ biến của sản phẩm và lòng tin của người dùng".

Về iPad, doanh thu của mặt hàng này chỉ tăng 1% so với một năm trước, trong khi các nguồn thu nhập khác như iCloud, Apple Music, App Store, iTunes tăng đến 18%. Apple vẫn tiếp tục kín tiếng về số lượng Apple Watch được phân phối.

Trong quý kế tiếp, Apple dự báo sẽ ghi nhận doanh thu 60 tỉ USD, tăng so với mức 51,5 tỉ USD của năm 2017.


Dù ai nói ngả nói nghiêng thì iPhone vẫn mang lại cho Apple rất rất nhiều tiền. Đỉnh nhất là bán ít máy hơn mà vẫn kiếm được nhiều tiền hơn hơn.

Nguồn: Apple
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn