Header ads

Header ads
» » Broadcom tăng số tiền muốn mua Qualcomm lên thành 121 tỉ USD

Broadcom vừa đưa ra lời đề nghị mua lần cuối với Qualcomm với tổng tiền 121 tỉ USD, tăng 17% so với số tiền được công bố hồi tháng 11 năm ngoái. Nếu Qualcomm gật đầu, đây sẽ là thương vụ mua bán sát nhập lớn nhất lịch sử ngành công nghệ. Việc này sẽ giúp Broadcom sở hữu được rất nhiều bằng sáng chế và công nghệ liên quan đến mạng không dây và vi xử lý của Qualcomm, nhất là khi mạng 5G chuẩn bị xuất hiện, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho hãng so với những đơn vị làm chip khác trên thị trường. Nó cũng giúp giảm sức mạnh của những hãng smartphone lớn như Apple, Samsung khi họ ép giá mua chip. Qualcomm cho hay ban quản trị công ty đang xem xét lời đề nghị mới nhất và chưa có bình luận gì thêm vào lúc này.

CEO Hock Tan của Broadcom nói rằng "Qualcomm đã tồn tại 30 năm với mô hình kinh doanh dựa trên bán tài sản trí tuệ, vốn đã không còn bền vững trong thời đại này. Bạn có thể bán sản phẩm một cách cực kì thành công, giống như Broadcom đang làm, và tạo ra nguồn lợi rất lớn cho cổ đông". Broadcom cũng cam kết sẽ chi trả thêm tiền cho Qualcomm nếu thương vụ không kết thúc nhanh gọn trong vòng 12 tháng, và hõ cũng sẽ trả tất cả mọi loại phí nếu các nhà chức trách không cho phép việc sáp nhập diễn ra vì lo ngại độc quyền. Tan nhấn mạnh: "Không có vấn đề độc quyền nào cả đây cả."

Broadcom cũng sẽ lo luôn cho thương vụ Qualcomm muốn mua lại NXP, một trong những hãng làm chip lớn liên quan đến NFC, cảm biến và các linh kiện quan trọng cho thiết bị công nghệ. Hồ sơ đề nghị mua của Qualcomm đã được Châu Âu chấp thuận, Trung Quốc thì đang chờ cuối tháng này, nhưng phía NXP thì không đồng ý bán và muốn Qualcomm tăng thêm giá lên cao hơn nữa.

Nguồn: Reuters
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn