Header ads

Header ads
» » Cảm nhận Acer Predator Triton 700: 90 triệu đồng dành cho chiếc laptop Max-Q hoàn thiện nhất

Acer Predator Triton 700 đã thành công trong việc chứng tỏ với mình rằng nó là một chiếc laptop rất đặc biệt. Trí tưởng tượng của con người là vô hạn, chúng ta ai cũng đều ao ước một hình mẫu laptop hoàn hảo dành cho riêng mình. Tuy nhiên đời không như mơ, khi đối diện thực tế thì Triton 700 chính là một trong những hình mẫu laptop chơi game hoàn hảo nhất mà công nghệ hiện nay cho phép. Vâng, và tất cả những người biết điều trên thế giới này đều hiểu rằng cái giá cho sự hoàn hảo luôn luôn đắt đỏ.


Trước hết để giúp bạn hiểu hơn về quan điểm của mình, chúng ta hãy đến với một thử nghiệm vui vẻ. Mời bạn cầm lên 2 tờ tiền bất kỳ với mệnh giá khác nhau. Các bạn thấy đó, khi không có nhu cầu sử dụng thì trên tay bạn cũng chỉ đơn thuần là 2 tờ giấy/polymer được in chữ và số mà thôi. Giá trị của chúng chỉ thật sự được thể hiện khi bạn sử dụng để đổi lấy điều mà mình mong muốn. Acer Predator Triton 700 cũng vậy, một chiếc laptop đắt tiền không đồng nghĩa với việc nó phù hợp với tất cả mọi người mà thậm chí còn ngược lại. Triton 700 được sinh ra dành riêng cho một số ít bạn game thủ may mắn đủ điều kiện để theo đuổi đam mê tới cùng. Còn đối với số đông, đây là chiếc laptop chơi game được tạo ra từ những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, hé lộ cho những bạn game thủ đam mê công nghệ xu hướng của tương lai. Về mặt kỹ thuật thì mời bạn tham khảo bài: Trên tay laptop Acer Predator Triton 700: Mỏng 18,9 mm, 1080 Max-Q, phím cơ, màn 120 Hz, 90 triệu.

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_1.jpg…
Sự đặc biệt của Acer Predator Triton 700 đến từ việc nó chính là chiếc laptop chơi game chuẩn Max-Q hoàn thiện nhất hiện nay. Acer không phải là hãng đầu tiên mang trải nghiệm laptop chơi game "mỏng nhẹ nhưng cực mạnh" đến với game thủ, nhưng họ hoàn toàn có thể tự hào rằng Triton 700 là chiếc laptop Max-Q tốt nhất hiện nay. Vậy Max-Q là gì và vì sao là game thủ thì bạn nên quan tâm đến Max-Q?

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_2 (1).jpg…
Xu hướng mỏng nhẹ hoá laptop đã có từ nhiều năm rồi, tuy nhiên tính cho đến khi Max-Q ra đời thì laptop chơi game vẫn được xem là ngoại lệ. Trước khi những chiếc laptop như Triton 700 hay Zephyrus xuất hiện, tất cả những gì mà chúng ta có được là các chiếc laptop chơi game mỏng nhẹ nhưng hiệu năng ở mức trung bình khá chẳng thể hài lòng được các bạn game thủ khó tính. Thế rồi Max-Q ra đời, kết hợp giữa hệ thống tản nhiệt và bộ xử lý đồ hoạ được tối ưu để biến điều không thể thành có thể. Và Acer Predator Triton 700 là chiếc laptop Max-Q xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại, với trải nghiệm không đụng hàng với bất kỳ chiếc laptop chơi game nào từ trước đến nay. Vâng, trong đó tính luôn cả "thần gió Asus Zephyrus".

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_3.jpg…
Phải từng trải cái cảm giác vác trong ba lô chiếc laptop gần 5 kg để "chơi game cho sướng" hay chạnh lòng nhìn chiếc ultrabook mỏng nhẹ "chạy lẹt đẹt game nặng" thì bạn mới có thể thấu hiểu hết được cái sự tuyệt vời khi sử dụng Triton 700. Acer Predator Triton 700 được sinh ra để giúp các bạn game thủ "thoát khỏi" căn phòng bé nhỏ của mình, trải nghiệm những trò chơi mà mình yêu thích theo cách nó đáng được thưởng thức, ở bất kỳ nơi nào bạn thích và bất kỳ thời điểm nào bạn muốn. Max-Q không phải là hoàn hảo, bạn sẽ phải hi sinh khoảng 10% hiệu năng so với những con khủng long 1080 truyền thống. Nhưng khi trọng lượng và độ mỏng giảm đến 50%, đó là cái mà người ta thường gọi là lùi một bước để tiến thêm năm bước.

Đang tải 4229856_tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_5.jpg…
Những chiếc laptop siêu cao cấp không chỉ đơn thuần là đem đến cho bạn hiệu năng cực mạnh để chinh chiến các trò chơi mình yêu thích, mà còn cho phép bạn chơi thật "phong cách". Phải nói rằng Triton 700 rất ư là không phù hợp với những bạn không thích sự chú ý, bởi lẽ nó quá đẹp để có thể vượt qua được tầm mắt của mọi người xung quanh. Sự hoàn thiện và chăm chút chi tiết mà các kỹ sư của Acer dành cho Triton 700 thật sự ấn tượng. Vận dụng những đường nét góc cạnh kết hợp cùng đèn LED đặt ở vị trí chiến lược giúp Triton 700 mang đến nét mạnh mẽ đậm chất game thủ. Đối với cá nhân mình thì Zephyrus và Triton 700 đều nằm trong số những chiếc laptop đẹp nhất hiện nay, nhưng xét về độ ấn tượng thì Acer có phần nhỉn hơn.

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_9.jpg…
Về cơ bản thì thiết kế Max-Q cũng có những giới hạn nhất định mà Triton 700 vẫn chưa thể thay đổi được. Chẳng hạn như nhằm tối ưu hệ thống tản nhiệt thì toàn bộ bàn phím bị đẩy xuống mép dưới nên có thể dẫn đến bị cấn tay khi dùng. Thân máy rất nhỏ gọn nên hệ thống loa âm lượng chỉ dừng lại ở mức khá, cũng như touchpad đặt ở vị trí khá bất tiện khi dùng. Nhưng đó là những khuyết điểm chung của laptop Max-Q tiêu chuẩn, và tuy vẫn chưa thể khắc phục được thì Acer cũng đã có những cố gắng để giúp chúng ta "sống chung" với chúng. Điển hình là việc sử dụng nguyên một khung kính cường lực cực kỳ sexy để làm touchpad hay tích hợp thêm âm thanh Atmos cho loa. Vâng, người ngoài thì có thể than thở suốt ngày về loa nhỏ hay touchpad khó xài, nhưng nếu là game thủ thì chúng ta đều hiểu rằng chơi game mà xài touchpad hay loa ngoài thì chẳng khác gì muốn auto thua.

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_10.jpg…
3 món phụ kiện không thể thiếu đối với bất kỳ một game thủ "nghiêm túc" nào chính là chuột - bàn phím - tai nghe. Đối với những bạn sử dụng laptop để chơi game, song hành với chuột là điều bắt buộc trong khi tai nghe sẽ được bổ sung nếu như bạn không muốn ảnh hưởng đến hoà bình thiên hạ cũng như tránh bị ăn hành khi chơi những trò như CS:GO hay PUGB. Phần khiến nhiều game thủ nhức nhối nhất chính là ở bàn phím, dùng bàn phím rời thì quá cồng kềnh trong khi bàn phím của laptop chơi game thường không được xuất sắc cho lắm. Nhưng đó lại là điểm mình đánh giá cao nhất ở Triton 700, khi Acer tích hợp bàn phím cơ để hoàn thiện trải nghiệm cho game thủ. 90 triệu là mức giá rất cao, nhưng ngay cả trong tầm giá này thì bàn phím cơ vẫn chưa phải là trang bị tiêu chuẩn của laptop. Ấy thế mà Acer lại tích hợp được bàn phím cơ, lại còn trong một thiết kế mỏng nhẹ hơn phần còn lại của thế giới. Câu chuyện ở đây là không phải là những hãng khác không thể tích hợp, chỉ là họ muốn tạo sự khác biệt cho những mẫu siêu cao cấp với mức giá trăm triệu của mình thôi. Còn Acer, vâng, họ có vẻ không quan tâm đến điều đó và game thủ dĩ nhiên là được hưởng lợi.

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_6.jpg…
Bàn phím cơ của Triton 700 là loại custom, có cảm giác bấm na ná Cherry MX Speed với hành trình phím ngắn và có phản hồi lẫn tiếng clicky. Mình là fan của Cherry MX Red nên thật ra không thích cái tiếng clicky cho lắm vì nó hơi ồn, nhưng có vẻ như hãng nào làm switch cơ custom cũng thích chúng kêu tách tách cho vui tai. Những loại switch cơ custom kiểu như Triton 700 không thể thay key cap, và key cap có sẵn của nó tương đối mỏng nên dân chơi phím cơ hardcore sẽ thấy thiếu đi sự ổn định và cảm giác lên đỉnh khi nhấn lút cán. Nhưng với phần còn lại của thế giới, đặc biệt là những bạn đang xài bàn phím laptop bình thường thì trải nghiệm mà bàn phím cơ của Triton 700 mang lại vẫn ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Và đây cũng là lý do mà mình đánh giá cao Acer Predator Triton 700 hơn Asus Zephyrus.

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_13.jpg…
Phiên bản Triton 700 bán tại Việt Nam có cấu hình Core i7-7700HQ, card GTX 1080 Max-Q, 16 GB RAM và 512 GB với mức giá đề xuất là 89.990.000 đồng. Về hiệu năng thì nó đủ mạnh mẽ để bạn có thể chiến tất cả các trò chơi mới hiện nay và có lẽ là trong 3 năm tới trên màn hình FullHD 15,6 inch FullHD 120 Hz được tích hợp, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu như Acer đem về phiên bản RAM 32 GB và 1 TB SSD. Thực ra thì sự khác biệt giữa RAM 16 GB, 24 GB (max RAM của Zephyrus) hay 32 GB (max RAM của Triton 700) khi chơi game là không đáng kể, nhưng một khi đã chơi đến phân khúc siêu cao cấp như vầy thì mình nghĩ hầu hết đều sẽ thích chơi tới bến hơn.

Đang tải tinhte_danh_gia_acer_predator_triton_700_12.jpg…
Tóm lại đối với mình thì Acer Predator Triton 700 là chiếc laptop chơi game hoàn hảo nhất mà công nghệ hiện nay có thể tạo ra được, dành cho những bạn yêu thích sự cơ động mà vẫn muốn sở hữu hiệu năng cực mạnh. Dĩ nhiên, nếu bạn đặt hiệu năng lên hàng đầu thì những chiếc laptop chơi game truyền thống kiểu Acer Predator 17X (80 triệu) là sự lựa chọn tốt hơn trong tầm giá hay muốn chơi tới nóc thì con quái vật Predator 21X (235 triệu) là cái tên mà bạn nên quan tâm. Thế nhưng khó ai có thể phủ nhận sự quyến rũ khó cưỡng của một chiếc laptop nhỏ gọn sexy mà lại mạnh mẽ, có cả màn hình tần số quét cao lẫn bàn phím cơ, lại còn bồi thêm quả âm thanh Dolby Atmos. Chúng ra có thể ngồi phân tích mãi về tỉ lệ p/p siêu thấp của những chiếc laptop chơi game cao cấp, nhưng thực tế thì hầu hết những người có ý định sắm chúng cần chính là sự khác biệt trong trải nghiệm và cũng là yếu tố giúp Triton 700 xứng đáng với cái giá 90 triệu của nó.

Mời các bạn tham khảo một số điểm benchmark của Triton 700:


3DMark TimeSpy

Đang tải Triton_700_test-1.jpg…

3DMark FireStrike Ultra

Đang tải Triton_700_test-2.jpg…

PCMark10

Đang tải Triton_700_test-6.jpg…

PCMark08

Đang tải Triton_700_test-5.jpg…

Rise of The Tomb Raider (max setting/DX12)

Đang tải Triton_700_test-3.jpg…

Deus Ex: Mankind Divide (max setting/DX12)

Đang tải Triton_700_test-4.jpg…

Ash of Singularity (max setting/Vulkan)

Đang tải Triton_700_test-7.jpg…
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn