Header ads

Header ads
» » Chia sẻ nhanh về Galaxy A8+: mình thật sự thích nó hơn cả S8 và Note8!

Mình thường chỉ thích và sử dụng các điện thoại flagship làm máy chính, nhưng thỉnh thoảng cũng có một số chiếc điện thoại tầm trung xuất sắc lọt vào tầm mắt của mình và nó chứng minh rằng không phải ít tiền là đồ dỏm. Galaxy A8+ là một trong số đó, và thật sự mình thích thiết kế của cái máy này hơn cả Galaxy S8 và Note 8, vốn là những cái máy đắt hơn rất nhiều so với A8+ và thuộc phân khúc cao cấp nhất của Samsung cho tới lúc mình đang viết bài này.

Ghi chú: đây không phải là bài review (mới dùng 1 ngày mà review gì :D), mình chỉ chia sẻ với anh em một số điểm mà mình cảm thấy thích ở chiếc A8+ này về ngoại hình, thiết kế và đôi nét về màn hình mà thôi. Bài review chi tiết hẹn anh em sau nhé.

Nhìn thẳng từ trước tới, bạn có thể nói ngay rằng chiếc A8+ do Samsung làm vì những điểm tương đồng của nó với Galaxy S8, nổi bật nhất là màn hình viền mỏng. Thật ra nói mỏng thì cũng chưa phải đúng lắm vì cạnh hai bên của A8+ vẫn khá dày, nhưng viền trên dưới được vát đi khá nhiều cộng với màn hình dài tạo cảm giác máy rất đẹp. Chiếc S8 và Note8 "đánh lừa" bạn một chút vì màn hình cong tràn ra hai bên nên bạn không thấy hai mép trái phải, chứ nếu bạn nhìn kĩ vào cạnh bên thì vẫn sẽ thấy chi tiết này.

Đang tải Cam_nhanh_nhanh_Galaxy_A8_Plus_2.jpg…

Và cũng chính nhờ màn hình không cong và thay vào đó là khung kim loại hơi bo mà A8+ nằm trong tay mình vô cùng gọn gàng, chắc chắn. Đây là cảm giác mà mình không có được khi sử dụng S8 và Note8, cái cảm giác rất an tâm nhất là khi nằm sử dụng điện thoại trên giường. Đồng ý là màn hình cong làm S8 và Note8 nhìn quá ảo diệu và đẹp một cách rất "tương lai" nhưng mình vẫn đánh giá cao thiết bị nào đem lại cho mình sự tự tin trong suốt hành trình của mình với nó hơn. Nếu bạn từng dùng Note5, S7 và những dòng flagship không cong của Samsung, bạn sẽ tìm thấy sự tương đồng. Note8 thì to quá, cầm mất cân đối, còn kích thước màn hình vừa phải cỡ 6 inch của A8+ rất phù hợp cho cả việc sử dụng lẫn cầm sử dụng.

Đang tải Cam_nhanh_nhanh_Galaxy_A8_Plus_5.jpg…

Mặc dù không sở hữu màn hình cong nhưng mặt sau A8+ lại kế thừa gần như mọi đặc điểm khác của dòng S / Note, ví dụ như mặt lưng bằng kính, phần mép kính cong 2,5D ra đến khung kim loại hay thiết kế camera giống Note (tuy không có cam kép). Và yesssss, nhược điểm lớn nhất của S8 và Note8 đã được khắc phục trên A8+: vị trí cảm biến vân tay không còn nằm quái dị ở bên phải camera nữa, nó đã di chuyển xuống dưới, phù hợp với cách mà loài người thường cầm smartphone. Vị trí này cực kì thuận tiện để unlock điện thoại khi rút từ trong túi quần ra, bù lại sẽ hơi khó chút khi đang để máy trên mặt bàn.

Đang tải Cam_nhanh_nhanh_Galaxy_A8_Plus_6.jpg…

Không biết phải kết phần nói về thiết kế sao nữa... A8+ được làm rất tốt, và nó tốt hết tất cả những điểm cần tốt ở một cái điện thoại mà bạn sẽ thật sự thích sử dụng: cách cầm, kích thước, viền, mặt lưng, nơi đặt cảm biến vân tay... Có quá ít điểm để mình có thể chê về ngoại hình của A8+, có chăng chỉ là các cổng kết nối không đặt chính giữa cạnh dưới mà thôi.

Màn hình cũng là một điểm làm mình ấn tượng với A8+. So với chiếc S8 hay Note8 thì độ phân giải không cao bằng: 1080x2220 so với 1440x2960, dù vậy bạn sẽ không thấy rỗ hay bể hình gì cả. Màu sắc thì mình chưa ấn tượng với những gì mà AMOLED của Samsung làm được, nó giống với các máy cao cấp khác của hãng và mình vẫn mong chờ nó trong trẻo hơn, bớt xanh hơn. Mình đang hóng coi S9 năm nay có màn hình AMOLED xịn hơn hay không.

À, một chút thủ thuật nhỏ cho các bạn sẽ mua A8+: bạn hãy vào Cài đặt > Màn hình, chỉnh mức "Thu phóng" xuống Nhỏ nhất, còn cỡ font ở nấc thứ 3 từ trái sang, bạn sẽ cảm thấy màn hình rộng rãi hơn và phần diện tích dùng để xem nội dung, lướt web, chơi Facebook nhé. Bằng cách này bạn sẽ khai thác được hết diện tích 6" và độ dài của tỉ lệ 18:9.

Đang tải Cam_nhanh_nhanh_Galaxy_A8_Plus_7.jpg…

A8+ tương thích với Samsung Pay, giải pháp thanh toán di động mình đánh giá cao nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay. Nếu bạn chưa biết thì Samsung Pay "giả lập" lại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay nói chung là thẻ ATM của bạn để có thể cà hay quẹt ở các cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ. Do không cần giao thức gì mới hay đặc biệt nên tính tương thích của Samsung Pay cực kì rộng. Mời bạn đọc thêm về Samsung Pay tại đây: Tổng hợp mọi thứ về Samsung Pay: mua hàng rẻ hơn, không cần 3G, địa điểm tương thích, số thẻ...

A8+ cũng sở hữu gần như mọi tính năng mà bạn có thể tìm thấy trên S8 và Note8, từ màn hình Always On Display, khả năng tùy biến hàng phím ảo, ẩn phím ảo nếu không sử dụng, Quà tặng Galaxy, các app Microsoft cài sẵn, vuốt ở màn hình chính để vào danh sách app... Không có nhiều khác biệt có thể nhận ra đâu, trừ vụ camera kép và khả năng zoom hay xóa phông của Note8 mà thôi.

Hiện mình chưa thể chia sẻ với các bạn về pin và camera của Galaxy A8+ được vì mình chỉ mới xài nó một ngày thôi, những thứ này cần phải được test kĩ càng hơn. Nhưng vì mình thích nó quá và có cảm hứng nên mình phải viết ngay bài này để chia sẻ với các bạn không thôi mọi thứ nguội hết về mặt cảm xúc :D Trong thời gian chờ, bạn có thể xem hình ảnh chụp bằng A8+ trong bài này: Ảnh chụp thử bằng Samsung Galaxy A8+: Màu sắc tốt, chụp ngược sáng ấn tượng, tối ưu cho việc zoom.

Nếu bạn dự tính mua một cái điện thoại để chơi Tết này, A8+ là một cái máy rất xứng đáng đưa vào danh sách cân nhắc. Ngoại hình đẹp, bắt mắt trong khi vẫn dễ sử dụng, cộng với màn hình ổn và hiệu năng ngon là những điểm cộng cho một cái máy 13,4 triệu đồng, mới, chính hãng (không chơi so với S8 cũ hay xách tay :D). Đừng quên bạn còn xài được Samsung Pay với A8+ nữa. Nếu ngại máy to, bạn có thể mua chiếc A8 cũng được, cấu hình hai bên tương đồng, chỉ khác mỗi màn hình nhỏ hơn mà thôi.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn