Header ads

Header ads
» » Dùng siêu máy tính của cơ sở nghiên cứu hạt nhân để đào tiền ảo, nhiều kỹ sư Nga bị bắt

Một số kỹ sư tại cơ sở nghiên cứu hạt nhân tuyệt mật tại Viện nghiên cứu vật lý Nga đã bị bắt do dùng siêu máy máy tính của cơ quan để đào tiền ảo.

Đây là cơ sở hạt nhân được kiểm soát cực kỳ gắt gao, xây dựng từ thời Liên Xô đang phát triển quả bom nguyên tử đầu tiên. Nó có có 20.000 nhân viên và sở hữu một trong những chiếc siêu máy tính mạnh nhất nước Nga với khả năng xử lý lên tới 1 petaflop, nói cách khác là một triệu tỷ phép tĩnh mỗi giây. Sức mạnh này là hoàn toàn lý tưởng để chạy những tính toán và giả lập mô hình nghiên cứu hạt nhân.

Đang tải H.jpg…
Nguồn tin từ Nga cho biết những nhân viên nói trên đã sử dụng sức mạnh từ các siêu máy tính để đào tiền ảo và bị phát hiện khi đang cố kết nối những chiếc máy vốn chỉ chạy offline lên internet. Một người phát ngôn của cơ sở hạt nhân cho biết "những người này đã cố sử dụng trái phép khả năng tính toán từ máy tính công ty để phục vụ cho mục đích cá nhân, bao gồm cả cái gọi là đào tiền ảo."

Như đã biết, việc đào tiền ảo đòi hỏi lượng lớn sức mạnh tính toán và cả năng lượng. Hiện đối những "thợ mỏ" quy mô nhỏ đang ngày càng khó khăn hơn trong việc cạnh tranh với những tổ chức đào mỏ quy mô lớn với trang bị khủng. Có lẽ bởi thế mà việc "tận dụng" một siêu máy tính có sẵn ở cơ quan để đào tiền cũng không phải là điều quá khó tưởng tượng.

Mặt khác, do giá năng lượng tại Nga được cho là rẻ nên hiện quốc gia này đang trở thành một trong những nơi lý tưởng để đào tiền ảo. Thậm chí, một doanh nhân tại Nga là Alexey Kolesnik gần đây còn mua cả 2 nhà máy điện chỉ để phục vụ mục đích đào tiền của các data center.

Tham khảo Hackernews
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn