Header ads

Header ads
» » Facebook đang thử nghiệm nút "không đồng ý" cho comment trên fanpage

Facebook sắp bổ sung thêm nút "downvote" dành cho các comment. Một cách nôm na thì downvote được dùng để chỉ sự không đồng ý với ý kiến nào đó, chứ không phải là "không thích - dislike". Phía Facebook đã chính thức xác nhận là đang thử nghiệm tính năng downvote, tuy nhiên cho biết rằng nó chỉ phục vụ cho mục đích đánh dấu những bình luận đáng ngờ trên các bài đăng công khai của các fanpage.

Nếu thường xuyên chơi ở những trang như Reddit hay 9gag thì anh em sẽ nhận thấy cũng có nút downvote với ý nghĩa tương tự. Phía Facebook cho biết khi nhấn vào nút downvote, bình luận đó sẽ bị ẩn đi đối với người dùng đã bấm nút, đồng thời một câu hỏi sẽ hiện ra để người dùng cho biết rằng bình luận đó ra sao, có "xúc phạm", "sai lệch" hay "gây loãng chủ đề" không. Tổng số lượng downvote của từng comment sẽ không hiện đối với người dùng bình thường.

Source

Người đại diện Facebook cho biết "chúng tôi không thử nghiệm nút dislike. Chúng tôi đang khám phá một tính năng để người dùng phản hồi về các bình luận của bài đăng trên các page. Hiện chức năng này mới chạy thử nghiệm trên một lượng nhỏ người dùng Mỹ."

Còn nhớ hồi năm 2016, Facebook đã từng cân nhắc về tính năng nút "dislike" và sau khi tính toán lại thì họ đã cho ra đời nguyên bộ biểu tượng cảm xúc để người dùng biểu cảm với bài đăng một cách đa dạng hơn. Với bộ emotion này thì người dùng không còn đơn thuần nhấn like mà còn có thể khóc với chuyện buồn, cười haha, thả tim hoặc ngạc nhiên,… Sắp tới, có thể nút downvote sẽ được bổ sung vào bộ emotion này nhưng việc áp dụng nó sẽ giới hạn hơn, cụ thể là dành cho những nhà quản lý fanpage, giúp họ can thiệp vào những bình luận tiêu cực kịp thời hơn.

Đang tải H.jpg…

Nút downvote có vẻ như chỉ là một chức năng nhỏ nhưng kỳ thực, nó được cho là có vai trò quan trọng trong lộ trình tái định hình mạng xã hội mà Facebook đề ra gần đây. Mark Zuckerberg hồi đầu năm từng khẳng định họ sẽ tái định hướng cách Facebook hiển thị, ưu tiên các bài đăng và thông tin của những tổ chức với mục tiêu cuối cùng là đưa những "bài đăng có ý nghĩa" của bạn bè, gia đình tới người dùng, hạn chế những bài đăng từ các trang thương hiệu và các tổ chức media.

Ở góc độ nào đó, việc cho phép người dùng cùng nhau điều chỉnh hành vi của cộng đồng trên nền tảng có thể giúp Facebook thu được thêm dữ liệu và hiểu được các kiểu thảo luận mà người dùng ưa thích. Mặt khác, nó còn giúp họ hiểu hơn về phong thái và nội dung của các bình luận để sắp xếp thứ tự hiển thị từ trên xuống dưới. Tất cả những điều đó sẽ giúp họ tiến gần hơn tới mục tiêu mang lại "thông tin có ý nghĩa" cho người dùng như tuyên bố gần đây.

Tham khảo Twitter
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn