Header ads

Header ads
» » Kaz Hirai từ chức CEO Sony, nhường cho cựu giám đốc tài chính Yoshida

Sony vừa thông báo Kazuo Hirai sẽ chính thức rút khỏi vị trí giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn kể từ tháng 3 và thay cho ông sẽ là giám đốc tài chính (CFO) Kenichiro Yoshida. Sau 6 năm lèo lái Sony với chiến lược One Sony, Hirai đã giúp Sony vươn lên, từ không có lãi thành có lãi, bằng những chiến lược mạnh bạo như bỏ đi những mảng gắn liền tên tuổi Sony nhưng không tạo ra lãi và tập trung vào những mảng cốt lõi. Hirai sau khi thôi CEO sẽ giữ chức chủ tịch Sony.

Hirai được chỉ định làm CEO của Sony trong thời kỳ khó khăn và đen tối nhất với tất cả các mảng kinh doanh của tập đoàn. Nhờ chiến lược One Sony và những cải cách tài chính, chi phí... mà Sony đã dần trở lại và tình hình kinh doanh dần khả quan hơn qua từng năm. Ông quyết định bán đi mảng Vaio, tái định hình mảng TV và điều chỉnh mảng di động không còn tập trung vào thị phần nữa. Quan trọng hơn, đội ngũ của ông đã lựa chọn cảm biến hình ảnh và PlayStation là hai mảng giúp xây dựng lại công ty. Hirai có thể ngẩng cao đầu khi rời khỏi chiếc ghế quyền lực bởi Sony đang kinh doanh tươi sáng trở lại.

CEO mới của Sony, ông Yoshida người từng nẵm giữ giám đốc tài chính, là người được chính Hirai thuê về để cùng ông cải tổ Sony. Ông từng được Sony vinh danh khi phát triển hành công mạng lưới, truyền thông và giải trí cho tập đoàn. Sony dự kiến sẽ sớm công bố rõ hơn về chiến lược mà Yoshida sẽ sử dụng để dẫn dắt Sony kể từ 1/4/2018.


Nguồn: Bloomberg
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn