Header ads

Header ads
» » Một ngày với A8 đến Thác 7 Tầng: quá nhiều điều bất ngờ từ máy cho đến cảnh lẫn người

Admin bốc phân bò, mod té sấp mặt, đi đường rừng không chuẩn bị trước, lần đầu tiên mang thương tích khi đi quay review, chuồn chuồn "lạ", cây màu xanh dương, trượt thác mà người canh phòng còn chưa từng trượt,… quá nhiều điều chưa bao giờ mà mình chắc sẽ không thể nào quên được trong chuyến hành trình lần này. Bản thân chiếc Galaxy A8 - chiếc máy mình chọn cho 1 ngày với lần này cũng mang tới 1 cái nhìn khác về dòng Galaxy A. Mình từng nói trong bài trên tay rằng việc hỗ trợ VR hay Samsung Pay như máy cao cấp là những tính năng rất đáng giá để chúng ta có thể tạm chấp nhận mức giá 11 triệu của A8. Tuy nhiên, nhiều bạn cảm thấy đối với họ là không cần thiết, cái họ cần là trải nghiệm thực tế hơn là những tính năng bổ trợ thêm. Vậy nên, những trải nghiệm A8 trong chuyến đi này sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Bởi căn bản là khi băng rừng vượt thác, cắm trại bờ hồ thì mình cũng vốn không cần đến VR hay quẹt Samsung Pay ở đâu cả.


Video một ngày với Galaxy A8 (có rất nhiều hình ảnh thú vị nằm trong video thú vị hơn là xem hình đấy nhé) - Toàn bộ hình ảnh bên dưới (ngoại trừ bộ ảnh A8 cuối bài) được chụp bằng A8

Khác với những lần trước, hành trình lần này có nguyên dàn mod và admin, kết hợp nhiều bài một lượt cho nó đỡ tốn nên mình không lắp sim vào hay test được nhiều về pin của máy. Nhưng anh em yên tâm là vẫn đủ những trải nghiệm cơ bản và nếu cần thì tinhte sẽ có bài test pin cụ thể cho anh em.

Thác 7 tầng hay còn gọi là thác Tà Ngào - địa điểm mà bọn mình được gợi ý để vừa làm vừa chơi lần này nằm ở địa phận tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, do thay đổi nhà thầu, thác vẫn chưa hoàn thành việc khai phá và chưa chính thức đưa vào tham quan du lịch. @cuhiep đã dùng sắc đẹp của mình để đe doạ các anh bảo vệ (sau mới biết là có 1 anh là con của chủ thầu) để cho bọn mình đi vào bên trong. Đấy là mình đoán vậy, còn lí do chính xác hơn thì thôi kệ, chúng ta tập trung vào chuyến đi này đã.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (1).jpg…
Ngoài ra, lưu ý luôn với anh em là bọn mình không hề biết sẽ đi vào một khu du lịch chưa khai phá xong, chỉ đem đồ bảo hộ trượt thác. Vậy nên, đứa thì mang dép - đứa mang giày điệu - đứa mặc quần cụt xông xông mà đi. Và đó là 1 sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Bởi, dù có đường mòn do người dân vẫn vào thăm vườn cà phê bên trong nhưng đường vẫn rất trơn. Đặc biệt,đường đến gần thác lại càng dốc và nhiều cây bụi có gai. Có thể xem qua video, các bạn sẽ không thể hình dung hết được nhưng sự thật là đường không dễ đi chút nào, ít ra là với những người ít khi trải nghiệm dạng địa hình đồi núi và không chuẩn bị sẵn giày dép phù hợp. Mà thật ra mục đích mình trình bày đoạn này là để anh em đừng vội chửi "óc chó, đi đường đó mà mặc đồ mang giày đó". :(. khổ lắm! vì không lường trước thôi. Mà mình đã trả giá ở phần sau của video rồi.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (4).jpg…
Trở lại với hành trình, lần này, bọn mình đi khá đông nên quyết định tự di chuyển. Bọn ở đây bao gồm đống mod, gia đình và các bé. Đường vào thác đầy đất và đá sỏi, ngồi trên xe selfie mấy tấm hình tiện thể thử camera xoá phông của A8. Vâng, và giờ bạn sẽ thấy tác dụng của xoá phông trong thực tế rõ ràng nhất. Mình có thể làm mờ mấy ông anh đang làm trò khỉ phía sau và mình vẫn nổi bật nhất trong hình dù không gian xe chật hẹp và "dính" nhiều người.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (3).jpg…
Tất nhiên, muốn thì vẫn tắt nhanh xoá phông để chụp luôn khoảnh khắc xấu của mấy người phía sau. Đúng kiểu "yên tâm đi, em xoá phông rồi, không dính vô đâu" - vừa há mỏ ngáp là tắt nhanh, chụp liền "pặc pặc".

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (10).jpg…
Tiếp đó, trong thời gian chờ nói chuyện để được vào thác, mình chui ra ngồi hóng "nắng". (Trưa nắng vỡ đầu, hóng nắng chứ không có miếng gió nào để hóng). Lúc này, mình cũng chụp thêm vài tấm ảnh selfie nữa. Chưa tính đến xoá phông, camera selfie của A8 quả thật đã làm rất tốt so với trước đây cả về màu sắc, độ chi tiết và làm đẹp.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (8).jpg…
Ảnh chụp dưới nắng này, mình bật làm đẹp ở mức thấp nhất và thuật toán xử lý của máy không hề quá lố hay ảo diệu. Trừ bỏ flagship, A8 là chiếc Samsung hiếm hoi khiến mình hài lòng về khoản selfie.
Đặc biệt, ảnh chụp xoá phông làm rất tốt với 2 camera trước 16MP + 8MP. Nếu các bạn nhìn ảnh cuhiep chụp dưới thác hôm trước chắc vẫn chưa cảm nhận được rõ bởi cái đầu nhẵn bóng ấy. Thử nhìn ảnh mình selfie, có tóc và nhiều tóc hơn đi! Chi tiết tóc vẫn lên tốt nhưng xoá phông không hề tèm nhèm, hậu cảnh vẫn có thể nhìn thấy chứ không xoá sạch.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (5).jpg…
Điểm trừ là chiếc camera này không có lấy nét tự động nên đôi khi xảy ra tình huống đắng lòng "xoá nhân vật chính, lấy nét nhân vật phụ" thế này!

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (33).jpg…
Chụp chán chê thì cũng đến lúc được đi vào trong. Bọn mình gửi xe lại và bắt đầu lấy đồ, di chuyển vào trong thác bằng xe "hăng cải". Bọn mình cũng chuẩn bị luôn bánh mì, chả, một số đồ ăn để mang theo nhé. Vừa mới bước chân ra đường, nhìn thấy mấy đống phân bò, anh Hiệp liền như bắt được vàng. Vậy là rủ rê mọi người chơi trò oẳn tù xì - tay không bốc "cít". Kết quả là mình và mod minh đức thua, còn Hiệp thì thắng. Vấn đề là dù thắng hay thua, cả 3 đứa đều trải nghiệm bốc phân như nhau. Giờ nghĩ lại, có lẽ mục đích của cuhiep là thích quá, muốn bốc nhưng ngại nên bày trò để có người bốc chung. haiz.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (34).jpg…
Thôi, đi tiếp đã. Thiên nhiên ở đây chưa được khai thác nhiều nên cây cối và khung cảnh, mọi thứ thật sự rất thu hút. Kết quả là đi chưa được bao lâu, bọn mình lại "sà" vào 1 con suối để chụp choẹt. Phải gọi hội này là hội la cà! Đoạn đường không xa mà đi đến đâu là lê lết đến đấy, có đi vào một con thác mà tốn mất 1 ngày!

Đang tải 20170109_121124.jpg…
Nhưng nhờ đó, bọn mình phát hiện ra nhiều thứ mới mẻ, chẳng hạn như cái cây màu xanh dương nhìn lạ lạ đẹp đẹp (có thể do ánh sáng và diệp lục gì đúng không nhỉ, học lâu quá nên chữ thầy em trả cho thầy rồi), chuồn chuồn cánh bướm (mình tự đặt, không biết đúng tên không), chuồn xanh lá và một đống chuồn chuồn không giống bình thuờng,… Rất may là ngoài chuồn chuồn, mình không gặp phải em nào lạ khác hay rắn rết.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (17).jpg…
Vào đến đây, mình phát hiện thêm 1 điểm trừ nho nhỏ của camera A8 cả trước và sau là cân bằng trắng đôi lúc hơi bị ngả hồng. Cái áo cam cam của mình bây giờ biến thành áo hồng luôn rồi!

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (12).jpg… Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (13).jpg…
Giờ thì xem luôn mấy cái ảnh chụp bằng camera sau 16MP luôn nhé! Cũng tương tự những chiếc flagship gần đây, A8 cũng được dùng thuật toán mới cộng thêm màn hình không còn "lố" nữa nên màu sắc lên chính xác. Đây là điểm mừng nhất trên máy Samsung, xem trên máy và máy tính hay điện thoại khác không còn khác biệt quá xa nữa.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (31).jpg…
Thậm chí, một số bức ảnh chụp nhiều hoa lá như thế này thì vẫn lên rất chính xác.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (14).jpg… Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (15).jpg…
Một số bạn vẫn chửi rủa là hơn 10 củ mà chỉ có 1 camera sau, trong khi J7+ còn có camera kép. Thế nhưng, nhìn lại đi, chúng ta vẫn thuường chửi các hãng. làm camera kép theo xu hướng, chỉ được cái đôn giá mà không ra hồn. Vậy nên, mình vẫn giữ quan điểm là số lượng camera không quan trọng, quan trọng là chất lượng.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (18).jpg…
Chém gió như vậy đủ rồi, dẹp điện thoại vào và băng qua cạm bẫy trước mắt đã! Thiên nhiên hoang sơ quá mới ra nông nỗi này! Bọn mình phải luồn lách giữa những thân tre để tìm lối đi cứ như vượt chướng ngại vật. Hết tre xong lại đến gai bụi, hết lên dốc rồi lại đi xuống dốc. Và điều gì đến cũng đã đến khi mình trót dại mang đôi giày "ngựa". Vào lúc đang bám rễ cây đi xuống đoạn dốc cuối cùng thì xoạc! Trượt 1 phát, ôm hun mặt đất thắm thiết! Có thể qua góc ảnh, các bạn sẽ không cảm nhận hết được. Nhưng đường đi bên ngoài, thật sự dốc và trơn!

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (2).jpg…
Rất nhanh, mình lấy lại bình tĩnh rồi quăng đồ, từ từ bò xuống. Việc tiếp theo mình làm là đi tìm @cuhiep để hỏi tội. Vì sự thật là mình sẽ không té nếu như không tranh luận cùng lão ấy. Hậu quả của cú té này là ê mông nhẹ và nguyên đống gai bám đầy người, khuyến mãi thêm cây dằm dài sọc cắm sâu vào tay mà đến lúc chiều về mới tìm được cây kim để lôi cổ nó ra.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (36).jpg…
Lúc đó, mình nghĩ thầm trong lòng rằng "bọn nhỏ hay thật hay tay chân mình lúng túng mà tụi nhỏ đi bằng băng, còn mình lại sấp mặt". Tuy nhiên, lúc về, có 1 em bé bị thuơng. Cho nên mình kết luận là bọn trẻ hiếu động thôi, mình vẫn nên trông chừng cho kỹ và mọi người nếu có cơ hội đi vào đây thì cũng nên chuẩn bị kỹ.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (6).jpg…
Cuối cùng, sau hành trình gian nan, con thác hiện ra trước mặt. Thú thật là mình có hơi hụt hẫng vì mình tưởng tượng nhiều hơn về 1 con thác thiệt hoành tráng. Tuy nhiên, khi hỏi anh bảo vệ "mấy anh có trượt thác này bao giờ chưa" và nhận được câu trả lời xanh rờn "chưa" thì mình bỗng thấy con thác này to hơn hẳn. Cứ thử hình dung xem, chưa ai xuống đó bao giờ, chưa ai trượt xuống, liệu bên dưới có đá ngầm không, có sâu không nên mình? Mình cũng không biết bơi nên thôi nhường các chú các bác và thanh niên nhiều mỡ.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (39).jpg…
Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (37).jpg…
Trong thời gian mọi người thực hiện thử thách trượt thác, bọn trẻ vui chơi ăn uống thì mình đi tung tăng xung quanh chụp lại. Mình cũng thử đưa 2 chân xuống nước và thề là nước suối gì mà lạnh như nước đá! Vậy là mình bỏ luôn ý tưởng ngồi trên khúc gỗ, ngâm chân cho thư thái. Thư thái không thấy, chỉ thấy tê tái!

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (19).jpg… Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (20).jpg…
Mình có xin một số hình selfie dưới thác cho anh em xem đỡ chán. Hình selfie vẫn xoá phông tốt dưới nữa, nhưng vẫn rõ từng giọt nước trên nón của mod sơn…
Hay từng cọng râu, bọt nước và cả "lông lách" của @cuhiep (thô nhưng thật:))).

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (40).jpg…
Hình chụp bằng camera sau cũng vậy. Và để làm được những điều trên, công lớn nằm ở chuẩn chống nước bụi IP68. Phải có những lúc lên rừng tắm suối, tắm sông, các loại tắm (hạn chế tắm biển) hay mưa to thì mới hiểu hết giá trị của cái IP68 này! Nếu như không có chống nước, bọn mình sẽ không thể nào chụp được những bức ảnh này khi đi chơi có nước hay mưa. Những lúc đó chỉ có nhanh nhanh tìm chổ cất điện thoại thôi. Vậy nên, chuẩn IP68 tưởng là 1 điểm rất nhỏ nhưng thật ra là điểm cộng rất lớn của A8/A8+ so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (35).jpg…
Trở lại với màn trượt thác của 3 anh lớn, kết quả thu về ngoài hình ảnh ấn tượng là 1 chiếc A8 nứt kính. Nguyên nhân là do admin của chúng ta quá dũng cảm nên lết từ từ và đập điện thoại mạnh xuống đá. Sau đó, mod sonlazio lại dùng trọng lượng siêu nhẹ của mình đè lên khiến "em nó" không thể qua khỏi. Dù vậy, việc cả @cuhiep@sonlazio cầm máy vừa selfie vừa trượt thác là dẫn chứng rõ nhất cho thấy thiết kế của A8/A8+ đã không còn trơn trượt quá và bám tay hơn nhiều.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (11).jpg…
Kết thúc phần thử thách và bạn có nhận ra ai trong ảnh không? Mình tưởng chỉ có con gái sau khi tắm xong mới hiện nguyên hình, ai ngờ đàn ông cũng vậy. Admin bình thường phong độ mà giờ ngồi gặm bánh mì, run như "cầy", bộ dáng thê thảm như 1 ông lão ngoài 60. Thời gian, à không, thác nước thật quá tàn nhẫn!

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (21).jpg… Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (22).jpg…
Đợi cho mọi người thay đồ xong, trời cũng gần tối nên bọn mình rời khỏi rừng để di chuyển đến địa điểm tiếp theo - hồ câu cá. (Mình không biết tên hồ nên đành gọi vậy). Trên đường đi, mình được lần đầu tiên xem cảnh bóc tách vỏ và hạt cà phê bằng máy xay. Trước đó, đi trên đường, mình cũng thấy mọi người phơi rất nhiều hạt đen đen ngoài đường nhưng không hiểu để làm gì. Xem cảnh này xong mới biết, ra đó là phơi cà phê để xay bóc vỏ.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (32).jpg…
Trở lại với hành trình hôm nay, bọn mình tiếp tục di chuyển đến địa điểm tiếp Theo để cắm trại và ăn đồ nướng. Trước đó, mọi người dừng lại và ăn phở ở một quán quen đường. Chủ quán và mọi người rất thân thiện, dễ mến. Phải công nhận là người Việt Nam mình, đi đâu cũng thấy thân thiện dễ thương. Người xâu tất nhiên vẫn có nhưng không phải lúc nào cũng gặp, thôi thì cứ lạc quan đã! Đánh nhanh, rút gọn! Bọn mình xử hết đồ ăn trong 1 nốt nhạc và di chuyển đến hồ. Đến đây, bắt đầu chia thành 2 nhóm để vừa dựng lều vừa nướng đồ ăn. 2 cái lều cuhiep mang theo rất tiện và dễ dựng. Mình chỉ cần xỏ cây vào, đóng đinh các chốt là xong. Rất nhanh, lều được dựng lên. Và rất nhanh, tụi nhỏ đã chiếm đóng làm đại bản doanh.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (23).jpg…
Không kịp nằm ké miếng nào, mình đành lủi thủi đi qua khu vực nướng cá. Trời lúc này bắt đầu lạnh và sương cũng xuống nên ăn đồ nướng thì khỏi phải chê! Gà và cá đã được người quen của anh TuanLion chuẩn bị sẵn, bọn mình chỉ việc sà vào nướng phụ. Tuy nhiên, nếu muốn câu cá thì cũng không phải chuyện khó khăn gì. Mình chỉ cần 5 phút cũng sẽ câu được 1 xô cá đầy! Đó là vì cái hồ cá "xịn" của chủ nhà! Một gian nhà được chủ nhà xây kín, dẫn nước vào và nuôi cá ngay tbên trong. Câu cá trong đó thì đảm bảo bách phát bách "dính".

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (27).jpg…
Ngắm cá chán chê, mình chạy về khu lều trại để phụ nướng đồ ăn bằng đống củi cuhiep vừa đốt lên. Vâng, để đốt được đống củi lửa to đùng này thì admin của chúng ta đã rất chuyên nghiệp và vất vả.. anh cầm cây đèn khò phun phè phè 2 cái, xong!

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (24).jpg…
Và 2 bức ảnh mà các bạn xem, cũng như đoạn video bọn mình quay đã cho thấy 1 ưu điểm cực kỳ lớn nữa của A8/A8+ - đèn flash. Đèn flash của A8/A8+ thật sự xuất sắc và khiến bọn mình rất bất ngờ. Đèn vừa đánh đều, cân bằng tốt để giữ cho màu vẫn lên chính xác lại vừa không bị cháy loá. Chiếc đèn flash này sẽ xoá bỏ thói quen khi chụp ảnh/quay phim phải dùng đt khác đánh flash gián tiếp thay vì dùng flash trực tiếp.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (25).jpg…
Tuy nhiên, chụp tối khi không có flash, máy vẫn xử lý hơi quá tay và ảnh bị bệt đi kha khá.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (30).jpg…
Mãi mê với cái đèn flash, khi mình quay sang thì các ông anh đang mãi selfie với gà và cá. Ảnh selfie tối hiển nhiên sẽ giảm chất lượng đi rất nhiều nhưng màu sắc lên vẫn ổn.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (29).jpg…
Mình cũng tranh thủ chụp nhưng ai ngờ lại bị ké. Mà thôi, may là anh Tuanlion ké, lỡ có người lạ ké chắc hồn vía lên mây.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (28).jpg…
Ngoài ra, anh em nên nhớ rằng những chiếc Samsung gần đây bao gồm A8/A8+ đều có flash màn hình hỗ trợ selfie nhé. Bật lên để hình ảnh sáng sủa hơn nè! Bỏ qua vụ chụp choẹt, nói về khung cảnh lúc đó thì phải thốt lên "xuất sắc". Lều dựng bên cạnh hồ, xa xa là rừng cây, trên đỉnh đầu thì trăng đã lên cao,…
Cảnh như vậy, đẹp như vậy, mình không thể làm gì khác hơn là.. chui vô lều chợp mắt. Cảnh đẹp thì có đẹp nhưng cũng creepy quá mức nên chui vô núp cho nó an toàn ! Đợi anh quay film quay scene cuối kết thúc hành trình 1 ngày với A8, mình mới lọ mọ bò từ trong lều ra vì mình không thể nào từ chối được thân hình bốc lửa thơm tho của "em" gà và em cá.

Đang tải tinhte_motngayvoi_a8_ (7).jpg…
Nói về A8, chụp ảnh của camera sau và camera trước đều rất tốt và ấn tượng. Tuy nhiên, khả năng quay video của camera sau làm mình hơi tụt mood khi máy mắc bệnh lấy nét lại liên tục và cứ giật pặc pặc. Hơn nữa, chất lượng video cũng không ấn tượng bằng ảnh chụp, chỉ dừng lại ở mức tạm.
Trong khi đó, camera trước quay video khá ổn. Tất nhiên, không phải tốt hơn camera sau nhưng so với một chiếc camera trước thì như vậy là đủ. Với việc A8 hỗ trợ chống nước bụi chuẩn IP68 giúp cho A8 có thể chụp ảnh/quay video dứoi nước cũng là 1 ưu điểm rất lớn.

Đang tải 4224904_tinhte_samsung_galaxy_a8_a8_duoi_nuoc_7.jpg…
Cấu hình của máy không phải mạnh nhất của Samsung nhưng mọi tác vụ cần thiết đều xử lý tốt. Hơn nữa, con chip Exynos 7885 còn phải đủ mạnh để hỗ trợ nội dung VR nên hiệu năng cũng không phải là vấn đề quá lo lắng.

Đang tải 4224906_tinhte_samsung_galaxy_a8_a8_duoi_nuoc_9.jpg…
Về thiết kế, mình đã từng khen A8 có thiết kế mạnh mẽ cứng cáp hơn so với những chiếc Samsung khác và mình vẫn giữ vững quan điểm đó. Cộng thêm trải nghiệm băng rừng trượt thác hôm nay, máy còn cho thấy nó không quá trơn trượt và vẫn cầm bám tay. Điểm tiếc là một chiếc máy bằng kính dù chất lượng tốt đến đâu thì vẫn sẽ dễ vỡ hơn một chiếc máy kim loại. (Kim loại chỉ cấn mốp thôi).

Đang tải 4224903_tinhte_samsung_galaxy_a8_a8_duoi_nuoc_6.jpg…
Màn hình của A8 cũng hoàn toàn khiến mình hài lòng về màu sắc, độ sáng hay góc nhìn. Có những lúc mình chụp ảnh dưới trời năng gắt, màn hình máy vẫn dễ quan sát và không hề ảnh hưởng quá trình chụp ảnh như một số máy khác.

Đang tải 4224901_tinhte_samsung_galaxy_a8_a8_duoi_nuoc_4.jpg…
Nhiều anh em nói rằng mua Note FE sướng hơn. Nhưng mình xin khẳng định, nếu anh em không dùng đến cây bút SPen và nhất định phải bảo mật bằng mống mắt thì A8 đáng tiền hơn rất nhiều so với Note FE. Bởi thiết kế của A8 không hề thua kém, màn hình chân thật hơn, camera tốt hơn hẳn (camera Note FE vẫn dùng thuật toán quá tay cũ). Còn thác 7 tầng hôm nay mình đi, vui lắm, đẹp lắm nhưng chia buồn là chắc nhiều anh em phải đợi khá lâu nữa để khám phá nơi này. Nhưng mà không sao, Việt Nam mình vẫn còn nhiều lắm những vùng đất hoang sơ để anh em khám phá. Chỉ cần xách balo lên và gần gũi với thiên nhiên hơn thì tin rằng sẽ còn rất nhiều cảnh đẹp hơn chờ anh em khám phá.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn