Header ads

Header ads
» » Nguyên mẫu kính thông minh của Intel: ngoại hình giống kính thường, hiển thị tăng cường thực tế,...

Vẫn là chiếc kính tăng cường thực tế (AR), hiển thị các nội dung dạng holo trên những sự vật ngoài đời thật nhưng so với Google Glass hoặc kính của SnapChat thì chiếc kính của Intel nhìn gọn gàng, "bình thường" hơn rất nhiều. Với tên gọi Vaunt, chiếc kính có gọng bằng nhựa và nặng chỉ có 50 gram, nặng hơn kính thông thường một xíu nhưng nhẹ hơn đáng kể so với Google Glass. Các thiết bị điện tử nằm ở phần gọng kính và từ đó chĩa ra một đèn chiếu laser đơn sắc, chiếu những hình ảnh độ phân giải 400 x 150 vào mắt người đeo. Đặc biệt, chiếc kính này không hề có camera như nhiều chiếc kính khác trước đây.

Video trên tay của mấy anh bên Theverge

Intel cho biết chiếc kính Vaunt có nhiệm vụ đơn giản là hiển thị những thông tin cơ bản dạng head-up. Điều đầu tiên, Vaunt cho phép người dùng check thông báo khi đang làm những việc khác mà không cần phải coi trên điên thoại hoặc smartwatch như người ta vẫn thường làm. Thú vị hơn, mấy anh bên Theverge đi trên tay về kể lại rằng khi bạn đang nói chuyện với ai đó ngoài đời thì chiếc kính còn có thể hiện thị những thông cơ bản về người đó, thí dụ như ngày sinh nhật,… Đồng thời, các cảm biến chuyển động của kính còn có thể nhận biết được người dùng đang làm gì, ở đâu, thí dụ như khi thấy bạn đang làm bếp, nó có thể hiển thị công thức nấu ăn hoặc những nguyên liệu cần mua.

Như đã nói lúc đầu, hình ảnh mà Vaunt hiển thị được một chiếc đèn laser chiếu vào mắt người dùng. Vậy liệu nó có hại hay không? Mark Eastwood, nhân viên thuộc nhóm phát triển thiết bị mới của Intel cho biết "nó là loại laser có năng lượng rất thấp". Mặt khác, mô đun tạo hình ảnh được giấu khỏi tầm nhìn của người dùng lẫn từ bên ngoài nên sẽ khó lòng mà nhận thấy, không gây mất tập trung. Intel cho biết chiếc kính này được thiết kế để những người khỏe mạnh lẫn bị tật khúc xạ đều có thể dùng được.

Đang tải kinh_intel_Tinhte_2.jpg…
Một số tính năng khác có thể kể đến ở chiếc kính Vaunt: kính được trang bị Bluetooth để kết nối với smartphone, tích hợp sẵn bộ vi xử lý riêng để chạy các ứn dụng, có cảm biến la bàn và gia tốc kế để hiểu được người dùng đang ở đâu, đang nhìn vào chỗ nào. Nhóm phát triển cho biết rằng sắp tới họ sẽ trang bị thêm cả microphone để người dùng gọi và tương tác với trợ ký ảo Google Assistant hay Siri trực tiếp qua chiếc kính luôn. Intel tuyên bố rằng các hành vi điều khiển chiếc kính này không ảnh hưởng tới việc giao tiếp thông thường bởi chỉ cần những thao tác nhẹ nhàng tinh tế là kính đã có thể hiểu được bạn muốn gì.

Về thời điểm ra mắt, Intel cho biết nhiều khả năng họ sẽ không tự bán chiếc kính Vaunt mà thay vào đó là chuyển giao cho các OEM, tương tự như cách họ làm với máy tính hoặc những linh kiện phần cứng, công nghệ khác. Về mặt triển khai phần mềm, Intel cho biết Vaunt sẽ là một nền tảng mở và không lâu nữa sẽ cho các lập trình viên tiếp cận với các chương trình, các bộ SDK để khám phá và làm những ứng dụng cho nền tảng này. Tất nhiên, các chương trình sẽ chủ yếu chạy trên thiết bị di động, một số app hoặc tính năng đặc biệt vẫn có thể chạy độc lập trên chiếc kính.

Đang tải H.jpg…
Tất nhiên, trên đây chỉ mới là giai đoạn khá sơ khai của chiếc kính này nhưng rõ ràng là cực kỳ có triển vọng trong việc triển khai AR trong một thiết kế không quá dị như những nỗ lực thất bại trước đây. Hy vọng rằng kính sẽ sớm được thương mại hóa với ngoại hình gọn hơn nữa và nhiều tính năng thông minh hơn nữa. Biết đâu, đây sẽ là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực khoa học công nghệ trong vài năm tới. Chờ xem sao nha anh em.

Đang tải kinh_intel_Tinhte_1.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_3.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_4.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_5.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_6.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_7.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_8.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_9.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_10.jpg… Đang tải kinh_intel_Tinhte_11.jpg…

Tham khảo Theverge
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn