Header ads

Header ads
» » » Những cách chuyển tiền nhận ngay ngày Tết

Những ngày giáp Tết nhu cầu chuyển tiền tăng vọt. Các bạn về quê thì chuyển tiền về cho người nhà trước để khỏi cầm theo cục tiền mặt trong người, rồi các bạn mua bán hàng cũng tăng cường giao dịch để đẩy hàng cuối năm cũng như kiếm thêm những món đồ đẹp, lạ để chuẩn bị chơi Tết, hay chỉ đơn giản là trả nợ chứ không để đầu năm bọn nó đòi :D Sẵn dịp này mình liệt kê những cách chuyển tiền hiện đại để anh em tham khảo và sử dụng, không chỉ trong Tết mà cả sau này trong những ngày bình thường nữa. Tất cả những cách này đều nhắm vào sự tiện lợi, không phải đi ra chi nhánh nạp tiền như cũ.



Chuyển tiền qua số tài khoản: cùng ngân hàng thì nhanh, khác ngân hàng thì lâu

Việc chuyển tiền qua số tài khoản là cách truyền thống mà chúng ta thường làm, tuy nhiên bạn chỉ nên thực hiện điều này khi người gửi và nhận ở cùng ngân hàng. Nếu 2 bạn đều xài cùng ngân hàng, chỉ vài chục giây sau khi xác nhận lệnh chuyển là tiền đã qua đến nơi, rất lẹ, phí cũng thấp nữa (thậm chí là miễn phí tùy ngân hàng).

Nếu khác ngân hàng và bạn chuyển sau 3h chiều, hệ thống xử lý liên ngân hàng sẽ đợi tới ngày hôm sau mới xử lý, và hệ thống này thường rất chậm trong những ngày cuối năm này. Chẳng ai muốn tiền của mình bị treo đến cả ngày cả. Một số trường hợp tiền bị kẹt lại không qua được ngân hàng bạn nên phải đợi 3 ngày để giải quyết, mà đúng vào dịp nghỉ Tết nên thời gian lại càng bị kéo dài hơn, phiền lắm.

Chuyển tiền qua số thẻ

Đây là một hình thức chuyển tiền mới hơn, chuyển từ Thẻ qua Thẻ, còn gọi là chuyển tiền 24/7 hay 247. Anh em có thể tìm thấy cụm từ này trong giao diện iBanking của ngân hàng hoặc trên app di động. Cách thức này tận dụng hệ thống liên ngân hàng của Smartlink để bắn tiền từ thẻ này qua thẻ kia, mà thẻ của anh em lại được liên kết với tài khoản ở bên dưới nên tiền rồi cũng vào lại tài khoản của anh em mà thôi. Khi chuyển tiền thẻ qua thẻ, thời gian để xử lý vài khoảng vài phút đến tầm 1-2 tiếng tùy lúc.

Đang tải chuyen_tien_tai_khoan.jpg…

Việc chuyển tiền từ thẻ qua thẻ không chỉ áp dụng cho thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB...) mà còn xài được cho thẻ nội địa nữa (thẻ do ngân hàng Việt Nam phát hành và không liên kết quốc tế). Tất cả những gì bạn cần chỉ là SỐ THẺ của người nhận. Lưu ý, số thẻ, không phải số tài khoản nhé. Không cần tên, không cần chi nhánh, chẳng cần gì ngoài số thẻ cả.

Phí cho việc chuyển tiền 247 vào khoảng 5.500 đồng cho đến 11.000 đồng tùy ngân hàng, không đắt hơn nhiều so với chuyển tiền qua tài khoản liên ngân hàng, mà lại nhanh và tiện hơn 100 lần, đảm bảo không bị treo tiền.

Lưu ý: có một số ngân hàng không tham gia vào mạng lưới 247 này, ví dụ như BIDV (update: BIDV đã có. Xin lỗi anh em :D), nên bạn sẽ không thể chuyển tiền thẻ qua thẻ cho những người này.

Chuyển tiền bằng các ví điện tử

MoMo, Moca, ZaloPay, VinaPay, AirPay... là những ví điện tử được nhiều người biết và sử dụng trong thời gian này, nhất là trong đợt vừa rồi họ có các chiến dịch lì xì để tăng lượng giao dịch và mở rộng quảng bá. Nếu bạn không thể chuyển tiền thẻ qua thẻ hoặc chuyển qua tài khoản, bạn cũng có thể dùng các ví này để gửi tiền cho người khác. Miễn là người kia có sử dụng ví là bạn sẽ chuyển được, và việc đăng kí sử dụng ví chỉ đơn giản như việc download một cái app xuống điện thoại và đăng kí mọi thứ trên đó.

Đang tải Momo_chuyen_tien.jpg…

Để nạp tiền vào ví, bạn có thể dùng các cách sau:
  • Nạp tiền mặt vào ví, cái này phải đi ra chỗ giao dịch, hơi phiền
  • Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào ví
  • Liên kết thẻ ngân hàng với ví, khi cần thì ví sẽ lấy tiền từ thẻ, cái này tiện
Rồi tiền trong ví làm sao rút ra? Đa số các ví điện tử đều có điểm rút tiền, bạn có thể nói người nhận ra đó rút. Hoặc đơn giản hơn, người nhận có thể dùng chính số tiền đó để chi tiêu cho các dịch vụ trên ví như đóng tiền điện, tiền Internet, mua vé xem phim, vé máy bay, mua deal giảm giá... Việc thanh toán dịch vụ thẳng trên ví sẽ giúp người nhận tiện lợi hơn không phải đi đóng thủ công, cũng không cần dùng tài khoản ngân hàng.

Trang học trực tuyến http://thuvien.hocviendaotao.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn