Header ads

Header ads
» » [QC] Những lưu ý khi mua TV 4K dịp Tết

Tết là dịp các nhà sản xuất tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nếu có ý định mua TV 4K thì bạn nên tận dụng dịp này để được hưởng ưu đãi. Tuy nhiên, đừng quên những yếu tố dưới đây khi lựa chọn cho mình chiếc TV 4K phù hợp.


Chọn công nghệ tấm nền phù hợp

Với chi phí có hạn chỉ đủ để mua một chiếc TV LCD 4K phổ thông, thì tấm nền IPS là lựa chọn hàng đầu. Nhiều model TV 4K màn hình IPS có mức giá hấp dẫn đang được ưa chuộng ở phân khúc TV 4K phổ thông như: 43UJ632T 43 inch của LG giá 11,5 triệu đồng, hay model 49 inch 49UJ632T giá 15 triệu đồng…

Nếu có hầu bao dư giả hơn, bạn có thể chọn dòng TV 4K Nano Cell, đây là phiên bản nâng cấp của tấm nền IPS, được phủ thêm một lớp chấm lượng tử kích thước chỉ 1nm.

Đang tải 01_History.jpg…
Công nghệ Nano Cell tương tự như công nghệ chấm lượng tử

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV 4K cao cấp, thì TV 4K tấm nền OLED là lựa chọn không cần bàn cãi. Loại bỏ đèn nền LED thay bằng những điểm ảnh hữu cơ bật tắt độc lập, TV OLED cho chất lượng 4K sắc nét vượt trội cùng màu sắc chính xác, sắc đen sâu, độ tương phản hoàn hảo.

Hiệu năng vượt trội đi kèm độ mỏng ấn tượng giúp TV 4K OLED dẫn đầu các bảng xếp hạng TV tốt nhất thế giới và dự báo sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường TV cao cấp trong nhiều năm tới.
Hỗ trợ tốt nội dung 4K HDR

Hiện tại, hầu hết các bộ phim bom tấn của Hollywood đều được phát hành đĩa Bluray 4K HDR. Các dịch vụ cung cấp nội dung online lớn nhất thế giới như Youtube, Netflix, Amazon… cũng có sẵn kho nội dung HDR phong phú.

Để xem được nội dung 4K HDR, TV 4K của bạn phải tương thích với chúng. Có nhiều định dạng 4K HDR, nhưng phổ biến nhất vẫn là HDR 10, HDR Dolby Vision và HDR HLG.

Mặt khác, HDR cho phép hiển thị đầy đủ chi tiết sáng và tối của hình ảnh, do đó TV phải có dải tương phản rộng và màu đen sâu. Ở cả hai khía cạnh này, TV OLED vẫn đang là nhà vô địch nhờ khả năng tắt mở độc lập từng điểm ảnh, thay vì làm mờ từng vùng giống như TV sử dụng đèn nền LED.

Công nghệ âm thanh

Ngoài định dạng 5.1 truyền thống, các hệ thống giải trí tại gia đang hướng tới Dolby Atmos, định dạng thường thấy trong rạp phim cao cấp để tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm.

Nếu Dolby Atmos là đích hướng tới của bạn thì sự kết hợp với công nghệ hình ảnh HDR Dolby Vision là lựa chọn hoàn hảo. Cả 2 định dạng này đều do Dolby phát triển với mục tiêu mang đến cho người dùng trải nghiệm như trong rạp phim.

Đang tải 1jpg.jpg…
Loa thanh rời trên TV OLED 4K của LG với kênh âm thanh vòm hỗ trợ Dolby Vision

Nếu Dolby Atmos nằm ngoài tầm với thì bạn có thể hạ tiêu chuẩn xuống một chút với các dòng TV 4K có tích hợp hệ thống âm thanh vòm của Harman Kadon, một thương hiệu âm thanh nổi tiếng của Mỹ.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn