Header ads

Header ads
» » [QC] Vì sao bảo mật máy in lại quan trọng với doanh nghiệp?


Đang tải hp 1.jpg…
Rủi ro trong bảo mật thông tin từ máy in

Máy in ở doanh nghiệp ngày càng được cải tiến, tích hợp nhiều tính năng, dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau, có thể kết nối mạng. Điều này khiến cho nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt những rủi ro tiềm ẩn về việc bị xâm nhập thông tin quan trọng như mọi thiết bị mạng khác. Hacker có thể lợi dụng lỗi bảo mật của máy in nằm trên mạng LAN của doanh nghiệp để lây nhiễm, tấn công xâm nhập mạng.

Đang tải 002_vladstudio_xerox.jpg…
Gần đây không ít người đã phải sốc khi có tới 59 máy in ở Đại học Đại học Northeastern ở thành phố Boston (Mỹ) bỗng nhiên in ra những tài liệu thù ghét người theo thuyết ưu thế của người da trắng. Hacker đã sử dụng công cụ tìm kiếm để quét tìm những cổng máy in không được bảo vệ, sau đó gửi lệnh in một tập tin PDF tới từng máy in bị phát hiện có lỗ hổng. Đây chỉ là một trong những ví dụ điển hình về sự cố bảo mật máy in đang diễn ra hằng ngày ở trên khắp thế giới.

Theo một khảo sát của Viện Panemon, có tới 60% tổ chức doanh nghiệp trong diện khảo sát nói rằng họ đã từng tổn thất từ lỗ hổng bảo mật thông tin từ máy in. Điều đáng lo ngại hơn, 17% trong số đó còn không biết đến những sự cố về an ninh mạng.

Có thể thấy máy in là phần không thể thiếu trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với những công ty lớn, nơi in ấn tài liệu có tác động trực tiếp đến "vận mệnh" của doanh nghiệp. Nếu máy in của doanh nghiệp không có cơ chế bảo mật khiến sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, dễ dàng bị tấn công chiếm đoạt dữ liệu của doanh nghiệp, gây thiệt hại về lớn về kinh tế.

Giải pháp nào cho doanh nghiệp?

Trước hết doanh nghiệp cần đánh giá, rà soát lại chính sách bảo mật, an toàn thông tin hiện tại của đơn vị bao gồm cả máy in và các thiết bị ngoại vi kết nối tới máy in. Cách làm này giúp doanh nghiệp nắm rõ được những ai được sử dụng, ai là người quản lý có khả năng in qua các thiết bị di động.

Tiếp đến, bảo mật các dữ liệu được gửi tới máy in, các tài liệu nhạy cảm cần có sự quản lý, quy trình chặt chẽ khi được in ra. Thử tưởng tượng các tài liệu quan trọng lại vô tình bị bỏ quên ở khay máy in và rơi vào tay người khác thì điều gì sẽ xảy ra?

Đặc biệt, doanh nghiệp cũng cần lựa chọn một chiếc máy in an toàn tới từ các nhà cung cấp máy in hàng đầu thế giới để phòng tránh tối đa những rủi ro sự cố bảo mật do máy in gây ra.

Dòng máy in của gã khổng lồ công nghệ HP đang là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, giúp phát hiện các mối đe dọa từ bên ngoài, chống đánh cắp thông tin, tài liệu nhạy cảm. Đó chính là những dịch vụ mà HP mang lại cho người dùng doanh nghiệp qua các công nghệ như HP JetAdvantage Security Manager, HP Printing Security Advisory Services, HP Managed Print Services (HP MPS), HP Access Control.

Đang tải LES202856_mch_pst_Guard_70x90-01.jpg…
Với HP JetAdvantage Security Manager, doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập chính sách bảo mật tổng thể và chúng sẽ tự động xác nhận các thiết lập trên mỗi máy in HP trong hệ thống. Công nghệ HP Printing Security Advisory Services lại đánh giá và xây dựng chiến lược in ấn bảo mật toàn diện để từ đó đề xuất các giải pháp tối ưu.

Trong khi đó, với những công ty yêu cầu cao về bảo mật tài liệu, HP Managed Print Services kết hợp với HP Access Control giúp đảm bảo an toàn in ấn. Mức độ bảo mật còn được nâng cao hơn bằng cách sử dụng đồng bộ máy in HP với hệ thống máy tính để bàn HP có trang bị các tính năng bảo mật nâng cao như HP Client Security, HP BIOSphere với HP Sure Start hay Microsoft Security Essentials, Preboot Authentication, Password Manager, và ổ cứng SSD tự mã hóa.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn