Header ads

Header ads
» » Review Tai nghe hoàn toàn không dây Earteana i8s. Vô đối trong tầm giá 50$

Mình là một nhạc công piano hằng ngày làm việc với âm thanh. Lần này mua tai nghe nhằm mục đích nghe nhanh các bản nhạc và hoàn toàn không vướng víu khi chơi đàn. Tham khảo các loại và cá nhân dùng qua Airpod một thời gian và không ưng lắm vì đặc tính công việc mặc dù nó khá tuyệt. Và sau khi lăn lộn ở các shop lẫn wedsite thì mình chọn em này. Dùng một thời gian rồi (chừng 1 tuần) giờ review cho anh em điểm lợi và hại của em nó.

Mở hộp:
Hộp của em nó không có gì đặc sắc cả, nó được đóng gói khá bình thường giống như mấy hãng điện thoại giá rẻ. Cách mở hộp theo kiểu truyền thống của iPhone. Phần nhựa giữ các thứ ngăn nắp bên trong hơi nhăn, chưa tạo được cảm giác cao cấp trong sản phẩm. Nhưng cũng không ảnh hưởng gì tới trải nghiệm sản phẩm cả.

Trong hộp được tặng kèm gồm có 3 bộ tip các kích cỡ tùy vào cỡ tai mỗi người, một cọng cáp MicroUSB. Một đầu chuyển từ USB thường sang đầu MicroUSB (Có vẻ như để dùng để sạc cho tai nghe từ điện thoại có cổng MicroUSB hỗ trợ OTG), và sách hướng dẫn sử dụng bằng Tiếng Anh.



Trải nghiệm:

Việc sử dụng em này không được tiện lợi như Airpod chỉ cần mở nắp là tự động kết nối. Với Earteana i8s, bạn mở nắp ra thì bạn sẽ thấy đèn nhấp nháy cứ 5s một lần báo hiện mức pin của dock sạc tai nghe. Bạn phải cầm 2 tai nghe lên và bấm giữ trên tai nghe 3s thì tai nghe sẽ bật và tự động kết nối. Sau đấy mới đeo lên tai để nghe được. Điều đáng khen ở đây là cả 2 bên tai đều được trang bị nút cảm ứng chứ không phải nút vật lý. Điều này cũng cần thiết để chiếc tai nghe này có thể chống được nước ở mức nước mưa hoặc mồ hôi (không đi bơi được).



Việc đeo trên tai khá là nhẹ và không mang cảm giác vước víu khó chịu gì. Thậm chí là đeo như không đeo vì nó rất nhẹ và nhỏ. Nó cũng bám tai khá tốt, mình có thử đeo khi đánh cầu lông và chạy bộ thì thấy không lung lay chút nào. Mình đã thử đủ mọi cách để xem có bị rơi khi đeo không thì hiện tại chưa tìm được cách gì khiến em nó bị rơi được cả.

Có một điều khác khiến mình chưa hài lòng về em này trong khi trải nghiệm là việc nghe gọi qua tai nghe này chưa được tốt, vì có thể nó quá bé và cách xa miệng nên việc bắt tiếng nói chưa tốt lắm. Nếu ra ngoài đường chắc sẽ khó nói chuyện.

Pin:
Theo như nhà sản xuất thì em nó thì em nó chịu được 2-3h nghe liên tục. Với các bạn nghe nhạc thì điều này cũng không đáng lo lắm vì nếu bạn nghe nhạc liên tục hơn 2h thì cũng đáng lo cho tai của bạn đấy. Nhưng nếu bạn dùng để xem phim thì sẽ có thể hết phim trước khi xem được hết đoạn cao trào ở cuối phim đấy. Nhưng nếu bạn dùng chỉ riêng 1 tai bên phải thì pin sẽ được tầm 4h. Nếu không dùng tai nghe nữa, bạn bỏ vào trong hộp của nó để cất đi thì em nó cũng sẽ được sạc tự động và quá trình sạc diễn ra trong khoảng 30p thì đầy pin.



Đánh giá âm thanh

Vì đây là tai nghe inear cho nên khi đeo vào thì chẳng nghe được thế giới bên ngoài nữa. Nó cách âm khá tốt và chất bass dày dặn và sâu. Sử dụng driver 10mm với Frequency ở ngưỡng 20Hz-20KHz. Độ chi tiết ở mức vừa phải, không quá sắc nét như những hãng tai nghe lớn. Khi mở âm lượng quá lớn sẽ hơi chút chút hiện tượng rè (Để ý kỹ sẽ nghe được).

Khi mình nghe bản New Devide - Linkin Park thì thấy hơi thiếu treble chút ít nhưng tiếng bass khá tốt. Chất giọng tenor của Chester được tái hiện ở mức khá. Có những nốt hơi trầm thì không đầy đủ. Khi chuyển qua bản Piano The Cygne - Godowsky. Tiếng piano tái hiện chưa được thật lắm (Chắc tại mình hơi khó tính)

Chất âm của tai nghe khiến mình liên tưởng tới các tai nghe của Samsung tặng kèm. Nó hơi nặng về bass và dải mid cảm giác hơi bị lấn áp. Dải treble thì ở mức khá.


Kết: Với mức giá chỉ hơn 1 triệu thì tai nghe này đáng để mua đấy. Có thể nói là trong tầm giá này bạn khó có thể kiếm được một chiếc tai nghe khác với khả năng như vậy. Nó phù hợp với các bạn hay nghe hiphop, DJ, EDM...basser....
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn