Header ads

Header ads
» » Samsung hợp tác với hãng sản xuất LED lớn nhất của Trung Quốc để phát triển TV Micro LED

Samsung Electronics vừa xác nhận đã hợp tác với Sanan Optoelectronics, hãng sản xuất đèn LED lớn nhất của Trung Quốc, để phát triển các mẫu TV Micro LED trong tương lai. Về cơ bản công nghệ Micro LED là do Samsung tự phát triển, và mục đích chính của việc hợp tác với Sanan được cho là nhằm đem lại mức giá hợp lý hơn cho người dùng.

Micro LED là một loại công nghệ màn hình mới, với mỗi điểm ảnh đều có thể tự phát sáng giống như OLED. Tuy nhiên thay vì sử dụng những bóng đi-ốt hữu cơ, Micro LED sử dụng những bóng LED vô cơ có kích thước dưới 100 micromet. Mặc dù về lý thuyết thì Micro LED có nhiều ưu điểm so với OLED, thế nhưng hiện nay nó vẫn chưa thể thương mại hoá do hạn chế về kỹ thuật cũng như mức giá quá cao.

Hợp tác với Sanan được xem là bước đi chiến lược trong quá trình phát triển TV Micro LED của Samsung, qua đó giúp hãng có nguồn cung cấp dồi dào bóng đèn micro LED. Trong khi đó Sanan với tư cách là nhà cung cấp độc quyền Micro LED cũng sẽ có được doanh thu lớn từ thoả thuận này. Được biết Samsung đã quyết định trả trước cho Sanan 16,83 triệu USD và thoả thuận hợp tác chiến lược kéo dài trong 3 năm. Sanan cũng đã bắt đầu đặt hàng thêm thiết bị để đảm bảo sẽ đáp ứng được yêu cầu về doanh số mà Samsung đặt ra.

Micro LED được xem là chìa khoá giúp Samsung tiếp tục giữ vị trí dẫn dầu trong ngành công nghiệp TV, khi các mẫu TV LED đang dần thất thế trước TV OLED ở phân khúc cao cấp. Hiện tại LG là hãng duy nhất phát triển thành công tấm nền OLED cho TV, và với truyền thống cạnh tranh thì Samsung có vẻ như cũng không mấy mặn mà việc hợp tác với đối thủ.

Theo The Investor
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn