Header ads

Header ads
» » Singapore Airshow 2018: "Con trai chim đen", Boom siêu thanh, Xe bay DeLorean sẽ xuất hiện?

Singapore Airshow 2018 sẽ chính thức khai mạc. Triển lãm này được tổ chức 2 năm một lần tại khu tổ hợp triển lãm trong nhà Changi Exhibition Center và sân bay quốc tế Changi. Năm nay Tinh Tế sẽ tham gia để mang đến cho anh em những thông tin thú vị về công nghệ hàng không, quốc phòng. Vậy năm nay Singapore Airshow có gì hot?

1. "Con trai của chim đen SR-71 Blackbird"

Phiên bản mới của dòng máy bay do thám siêu thanh này được nhà thầu quân sự hàng đầu của Mỹ - Lockheed Martin phát triển và nó sẽ có tên SR-72. Hiện tại SR-72 chỉ mới ở giai đoạn concept nhưng kế thừa cho người "cha" SR-71 huyền thoại, dòng máy bay này sẽ tiếp tục đóng vai trò thu thập thông tin tình báo, giám sát và do thám (ISR)

Đang tải SR-72.jpg…
SR-71 Blackbird đã được cho về hưu vào năm 1998, để lại một khoảng trống lớn giữa các vệ tinh do thám, máy bay có người lái và phương tiện không người lái phục vụ cho hoạt động ISR và các sứ mạng tấn công chiến lược. Với sự phát triển như vũ bão của các loại vũ khí chống vệ tinh, từ chối tiếp cận và chống tàng hình thì một chiếc máy bay tốc độ siêu thanh có thể xâm nhập không phận được bảo vệ bởi hàng rào phòng thủ và nhanh chóng xác định mục tiêu trước khi đối phương kịp phát hiện hoặc đánh chặn. Đây cũng chính là chìa khóa thành công của SR-71 Blackbird trước đây và giờ là SR-72 kế thừa.

Dự án SR-72 được phát động vào năm 2007 với nhiều nhà thầu tham gia nhưng sau cùng Lockheed Martin được chọn để phát triển SR-72 theo chương trình Skunk Work (cùng chương trình phát triển F-117 Nighthawk, F-22 Raptor hay F-35 Lightning II). Vận tốc của SR-72 sẽ gấp 6 lần âm thanh tức ở Mach 6 (6400 km/h) trong khi SR-71 Blackbird chỉ đạt tối đa Mach 3.3 (> 3540 km/h). Để đạt được vận tốc này, Lockheed Martin đã hợp tác với Aerojet Rocketdyne kể từ năm 2006 để phát triển một loại động cơ đặc biệt kết hợp giữa turbine và scramjet để khai thác những đặc tính của 2 loại động cơ này.

2. Boom Aerospace với nguyên mẫu máy bay thương mại siêu thanh XB-1 Baby Boom.

Boom lớn vẫn chưa có nhưng khả năng Boom "nhỏ" sẽ được Boom Technology đem đến triển lãm Singapore Airshow 2018. XB-1 Baby Boom là nguyên mẫu với tỉ lệ 1/3 của phiên bản chính thức vốn được thiết kế để mang theo 55 hành khách kèm phi hành đoàn. Đây là một mẫu máy bay rất đáng để quan tâm bởi nó đánh dấu sự trở lại của vận tải hàng không siêu thanh kể từ thời Concorde.

Đang tải XB_1_and_Boom_2.jpg…
Được biết XB-1 Baby Boom sử dụng 3 động cơ J85 turbojet của GE cho phép chiếc máy bay này đạt tốc độ hành trình Mach 2.2 (2716 km/h) với tầm bay 1900 km. Thiết kế của dòng máy bay này cũng thừa hưởng những đặc tính của Concorde như cánh Delta rộng 5,2 m, tổng chiều dài máy bay là 21 m và trọng lượng cất cánh tối đa 6,1 tấn. Toàn bộ vỏ máy bay được làm bằng vật liệu tổng hợp, khoang lái 2 người. XB-1 Baby Boom đã được thử nghiệm thành công vào năm ngoái và nó sẽ cho chúng ta cái nhìn cơ bản về máy bay siêu thanh trong tương lai.

3. "Trở về từ tương lai" với mẫu máy bay chạy điện hoàn toàn của DeLorean.

Nếu đã từng xem bộ phim "Back to the Future" thì hẳn anh em đều nhớ tới chiếc xe có thể vượt thời gian của DeLorean. Hôm nay, Paul DeLorean - cháu trai của John DeLorean người sáng lập hãng xe cùng tên đã kế thừa sự nghiệp của ông nội khi quay trở lại thị trường phương tiện vận tải cá nhân với công ty DeLorean Aerospace và tạo ra một chiếc máy bay cất cánh thẳng đứng (VTOL) chạy điện mang tên DR-7.

Đang tải Delorean DR-7.jpg…
DR-7 có thiết kế rất viễn tưởng, cũng giống như chất viễn tưởng từng có trên chiếc DMC-12 trong phim hay ngoài đời thật. DR-7 dài 6 m, sải cánh 5,6 m nhưng có thể gập lại còn 2,3 m cho phép người dùng để vừa những garage thông thường hay bãi đậu xe. Toàn thân được làm bằng vật liệu tổng hợp nguyên khối với ghế ngồi song song. Điều đặc biệt nhất là 2 động cơ điện có thiết kế như 2 cái quạt lồng tạo lực đẩy đa hướng đặt trước và sau. Công ty cho biết thiết kế này đơn giản hơn và rẻ hơn so với thiết kế đa động cơ đồng thời mang lại hiệu năng vận hành cao hơn, ổn định hơn. Cũng nhờ thiết kế này mà 2 động cơ cho phép DR-7 cất cánh thẳng đứng, bay tại chỗ cũng như điều hướng. DeLorean cho biết hệ thống dẫn động điện với pin sạc cho phép DR-7 đạt tốc độ tối đa 386 km/h, tốc độ hành trình 241 km/h với tầm bay 193 km.

Và còn rất nhiều thứ nữa để xem nữa:
  • Bombardier sẽ ra mắt dòng Challenger 650 và Global 6000 mới. Đây là 2 chiếc máy bay phản lực doanh nhân với thiết kế cabin siêu cao cấp.
  • Cessna Aircraft cũng giới thiệu 6 mẫu máy bay mới trong bộ sư tập Citation, đặc biệt là phiên bản Citation Longitude.
  • Gulfstream cũng không hề kém cạnh với dòng G500 và G600, trong đó có các phiên bản flagship như G650ER và G550. Được biết dòng máy bay cá nhân của Gulfstream hiện có khoảng 330 chiếc đang hoạt động tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Mời anh em xem lại màn trình diễn máy bay tại Singapore Airshow 2014.
Ngoài ra tại Singapore Airshow 2018 sẽ có hàng tá máy bay chiến đấu đủ loại thuộc biên chế của không lực nhiều nước như chủ nhà Singpoare, Hàn Quốc, Malaysian, Nhật, Thái Lan, Hoa Kỳ. Bên cạnh đó là các màn trình diễn bay nghệ thuật với đội bay gồm Black Eagles Aerobatic với những chiếc T-50 của không quân Hàn Quốc, SU-30 của Không lực hoàng gia Malaysia, JAS-39 C/D Gripen của Không lực hoàng gia Thái Lan, F-15SG và F-16C của Singapore và F-16 của Không lực Hoa Kỳ.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn