Header ads

Header ads
» » Trên tay kính thực tế ảo PlayStation VR ZVR2, nâng cấp nhẹ về thiết kế, giá không đổi

PlayStation VR ZVR2 đem đến một số thay đổi nhỏ về thiết kế, trong khi vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật cũng như mức giá đề xuất không thay đổi so với bản ZVR1 trước. Mình đánh giá cao những cải thiện về trải nghiệm mà sản phẩm này đem lại nhưng hiện phiên bản ZVR1 đang có khuyến mãi rất hấp dẫn, sự chọn lựa là không dễ dàng tí nào cả.


Trước hết các bạn cần lưu ý đây là kính PlayStation VR phiên bản ZVR2, chứ không phải là PlayStation VR 2. Sự nâng cấp từ ZVR1 (đời đầu) lên ZVR2 cũng giống như bạn từ PS4 lên PS4 Slim vậy. Công nghệ vẫn như cũ, bạn sẽ trải nghiệm hình ảnh thực tế ảo trên màn hình OLED FullHD (960x1080 mỗi mắt) 5,7 inch với tần số quét tối đa 120 Hz. Sony chỉ thay đổi nhẹ ở thiết kế, khắc phục một số điểm khó chịu của phiên bản cũ để đem lại trải nghiệm tốt hơn.

Những thay đổi trên PlayStation VR ZVR2

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-10.jpg…

Nếu bạn nhìn trực diện, rất khó phân biệt giữa kính ZVR2 và ZVR1 vì Sony không thay đổi chất liệu cũng như ngôn ngữ thiết kế tổng thể. Tuy nhiên có thể nhận thấy là các kỹ sư của Sony đã lắng nghe than phiền của các bạn game thủ, từ đó đưa ra những thay đổi giúp khắc phục vấn đề "nhức nhối" nhất: dây nhợ.

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-20.jpg…

PlayStation VR phiên bản ZVR1 (trên) và ZVR2 (dưới)
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy là về thiết lập thì giữa phiên bản ZVR1 và ZVR2 có sự thay đổi đáng kể. Nếu như trước bạn phải chơi trong "rừng dây nhợ" thì giờ đây mọi thứ đã gọn gàng hơn nhiều. Dĩ nhiên không dây thì càng tuyệt vời hơn, nhưng cái đó có lẽ phải chờ đến PlayStation VR 2.

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-6.jpg…
Để làm được điều này thì PlayStation VR ZVR2 chỉ sử dụng 1 dây nối duy nhất từ kính đến hộp xử lý, thay vì phải thông qua bộ nối dài. Dây cũng là loại dây đơn, gọn gàn hơn nhiều so với dây kép.

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-7.jpg…
Dây nối cũng được giấu bên trong khung kính, thả vuông góc xuống một cách tự nhiên xuống vai. So với bản trước thì điều này sẽ giúp bạn đỡ vướng hơn khi di chuyển. Nếu để ý thì bạn cũng sẽ thấy luôn jack cắm tai nghe 3.5 mm được đưa luôn lên kính, thay vì là đưa ra một bộ điều khiển riêng trên dây.

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-14.jpg…
Sony kèm theo tai nghe được thiết kế đặc biệt, uốn theo khung kính để bạn có thể gắn vào tai một cách dễ dàng. Về cơ bản thì chất lượng âm thanh của tai nghe kèm theo chỉ ở mức trung bình, bạn có thể thay thế bằng bất kỳ tai nghe nào sử dụng jack cắm 3.5 mm.

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-2.jpg…
Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-8.jpg…
Nút bấm điều chỉnh độ rộng của kính được đưa lên phía trên, thay vào vị trí cũ là cụm nút điều khiển tính năng.

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-16.jpg…
Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-18.jpg…
Hộp xử lý cũng thay đổi thiết kế, nhìn như một chiếc PS4 Pro thu nhỏ và... khá bình thường chứ không độc đáo như kiểu trượt của bản cũ. Tuy vậy về mặt sử dụng cũng không có vấn đề gì.

Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-21.jpg…
Xét về tính năng thì PlayStation VR ZVR2 đã sử dụng chip xử lý tín hiệu mới, cho phép passthough hình ảnh HDR từ PS4/PS4 Pro lên TV. Bản ZVR1 trước không hỗ trợ xuất HDR, nên bạn phải tháo kính ra rồi nối trực tiếp máy PS4/PS4 Pro vào TV thì mới chơi game HDR được. Với ZVR2 thì không cần nữa, cứ chơi bình thường.

Tóm lại thì 2 cải tiến chính của PlayStation VR ZVR2 so với ZVR1 là dây nối gọn gàng hơn cũng như hỗ trợ xuất tín hiệu HDR. Điều này sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn, nhưng cá nhân mình nghĩ rằng không đủ nhiều để nâng cấp nếu như bạn đang xài bản ZVR1.

Chọn PlayStation VR ZVR2 hay PlayStation VR ZVR1?

Về cơ bản, nếu mức giá tương đương nhau thì dĩ nhiên là bạn nên chọn bản ZVR2 bởi những cải thiện về thiết kế và tính năng mà nó mang lại. Tuy nhiên vào thời điểm của bài viết này thì bản ZVR1 đang xả hàng kèm theo khuyến mãi rất hấp dẫn. Chúng ta sẽ cùng xem thử giá vào thời điểm hiện tại của các phiên bản PlayStation VR:
  • PlayStation VR ZVR1: 9 triệu - kèm PlayStation Camera và 2 tay cầm PS Move
  • PlayStation VR ZVR2: 9 triệu - kèm PlayStation Camera, game GT Sport và game VR World
Đang tải PlayStation_VR_ZVR2-19.jpg…

Với mức giá như vậy thì cá nhân mình thấy deal của PlayStation VR ZVR1 hấp dẫn hơn với 2 tay cầm PS Move. Nếu bạn đang dùng TV HDR mà không muốn rút ra rút vào khi chơi những trò PS4 thông thường (các trò VR không bị ảnh hưởng vì bạn chơi bằng kính VR), cũng như không thích dây nhợ lằn nhằn thì vẫn nên xem xét bản ZVR2. Trong tương lai thì khi Sony bán hết kính ZVR1 thì chúng ta cũng không còn sự lựa chọn nào khác.

Cám ơn Broshop đã cho mình mượn sản phẩm để thực hiện bài viết này.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn