Header ads

Header ads
» » [TTBC17] Không dây lên ngôi, AirPods là tai nghe được yêu thích nhất, Sony thắng lớn nhiều hạng mục

Nếu như AirPods của Apple dẫn đầu hạng mục tai nghe được yêu thích nhất với gần một nửa lượt bình chọn thì Sony lại là hãng có nhiều hạng mục được bình chọn hơn cả với tổng cộng gần 1/3 lượt bình chọn. Đáng chú ý hơn, xếp thứ nhì của TTBC tai nghe yêu thích nhất là Sony WF-1000X, qua đó cho thấy không dây sẽ còn là xu hướng được người dùng quan tâm nhất trong năm 2018 sắp tới và xa hơn nữa.

Điểm qua một số điểm đáng chú ý của AirPods, chúng ta có một chiếc tai nghe đơn giản cả về ngoại hình, cách đeo lẫn cách sử dụng. Một sản phẩm được thiết kế và sản xuất bởi Apple thì rõ ràng chất lượng hoàn thiện là điều không cần phải đề cập nhiều. Bên cạnh đó chúng ta còn có những tính năng thông minh và có thể nói là chiếc tai nghe thông minh nhất thị trường dành cho người dùng iPhone, iPad bởi nó được đầu tư hẳn một con chip W1 để hỗ trợ kết nối, điều khiển chứ không qua bluetooth thuần túy như nhiều mẫu tai nghe khác.

Đồng thời AirPods còn có thể đồng bộ qua iCloud, một điểm khiến cho nó trở nên hòa quyện vào hệ sinh thái mạnh mẽ sẵn có của Apple. Dưới góc độ nào đó, chính cộng đồng iPhone, iPad và cả MacOS mạnh mẽ đã giúp cho AirPods đạt được vị trí đầu bảng của những chiếc tai nghe được yêu thích nhất, bất chấp nhiều điểm chưa đáng yêu như thiết kế hơi dị, khả năng chống ồn kém và dễ bám bẩn.


Ở vị trí thứ 2 là Sony WF-1000X, mẫu tai nghe hoàn toàn không dây có chống ồn chủ động của Sony. Kỳ thực không dây hoàn toàn là xu hướng cực kỳ nổi bật trong năm 2017 vừa qua với hàng loạt các hãng, từ Sony, Shure, B&O, Jabra,… đều đổ nhau đi làm. Tuy nhiên, chung kết ở nhiều góc độ khác nhau, từ thiết kế hoàn thiện, cảm giác đeo, thời lượng pin, khả năng ANC và thậm chí là giá tiền thì rõ ràng, Sony WF-1000X xứng đáng là chiếc tai nghe không dây hoàn toàn chống ồn xuất sắc nhất. ANC có lẽ là chức năng đáng giá nhất và xuất sắc nhất ở WF-1000X và thú vị hơn khi mà Sony đã tìm được cách cân bằng giữa việc chống ồn và chất lượng âm nhạc, cho trải nghiệm nghe nhạc và chống ồn đều rất cân đối, vừa vặn. Mặt khác, mức giá của WF-1000X có thể nói là rẻ, quá rẻ so với những gì mà nó đã làm được. Và có lẽ điểm trừ duy nhất chính là những nhược điểm cố hữu của kết nối Bluetooth đã khiến cho WF-1000X chấp nhận nằm ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng lần này.

Xếp thứ 3 tiếp tục là một chiếc tai nghe không dây và chống ồn cua Sony, MDR-1000X, một lần nữa phản ánh sức hút của những công nghệ này trong năm vừa qua và cả những năm tới. Các hạng mục còn lại có lượt bình chọn khá đồng đều, tỷ trọng trải dài từ khoảng 7 đến 4% với các thương hiệu quen thuộc của Bose, Jabra Elite Sport, Sennheiser, BeatsX,… Và tương tự như Sony, các mẫu tai nghe của Bose vẫn có một vị trí nhất định trong lòng người dùng với 2 hạng mục tai nghe hoàn toàn không dây và tai nghe chống ồn.


Đối với hạng mục loa di động dưới 5 triệu, một phần khúc được cực kỳ nhiều anh em quan tâm, Harman KardonOnyx Studio 4 dẫn đầu với gần 1/3 lượt bình chọn, Sony SRS-XB40 xếp hạng 2 và một lần nữa, XB10 thuộc dòng SRS của Sony xếp hạng 3 với tổng cộng hơn 1/3 lượt bình chọn. Nếu như Harman KardonOnyx Studio 4 chiếm được cảm tình của người dùng bằng thiết kế ấn tượng, sang trọng, một phần thương hiệu và cả chất âm khá cân bằng thì đổi lại, Sony tiếp tục là một tượng đài trong thế giới âm nhạc với 2 sản phẩm. Các thương hiệu quen thuộc khác như JBL, UE hay Bose ở phân khúc dưới 5 triệu vẫn nhận được sự quan tâm của một lượng người dùng nhất định, chiếm tỷ trọng hơn 30% và phân hóa theo từng đối tượng người dùng khác nhau ở từng sản phẩm.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn