Header ads

Header ads
» » Xe hơi cũng sẽ chạy chip Intel Xeon 18 nhân như máy trạm!

CPU Xeon thường dùng cho server, máy trạm, nhưng mới đây Intel đã ra mắt dòng Xeon D-2100 dành riêng cho xe hơi! SoC này được thiết kế để mang sức mạnh của Xeon vào chiếc xe giúp nó có khả năng xử lý nhanh hình ảnh, tính toán chặng đường, mật độ giao thông, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, kiểm tra độ an toàn... trong bối cảnh xe thông minh đang ngày càng phổ biến. D-2100 có thể sở hữu tối đa 18 nhân Skylake, hỗ trợ 4 cổng Ethernet 10Gbps nhưng dùng "chỉ" 60W đến 110W tùy cấu hình mà nhà sản xuất xe chọn. Cũng nhờ D-2100 mà các nhà cung cấp dịch vụ đám mây có thể đẩy bớt việc xử lý xuống cho xe hơi, họ sẽ làm những việc nặng hơn và khi xe hơi cần sử dụng chỉ cần trả kết quả và dữ liệu về thôi.

Ngoài dùng cho xe, Xeon D-2100 còn có thể dùng cho những hạ tầng lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu, phục vụ cho các server phân phối nội dung, các hệ thống lưu trữ NAS doanh nghiệp, router chuyên dụng, trạm viễn thông, các thiết bị IoT tầm trung, máy móc công nghiệp. Đây là những ứng dụng truyền thống hơn cho một con chip như thế này.

Intel không nói giá cho từng đơn vị chip, nhưng rõ ràng bạn cũng không thể mua được nó vì Intel sẽ chỉ bán số lượng lớn cho doanh nghiệp làm xe mà thôi. Intel cũng đảm bảo rằng sẽ có một bản update để tránh lỗi Meltdown / Spectre cho dòng chip này.

Nguồn: Intel
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn