Header ads

Header ads
» » Galaxy S9 dùng linh kiện mắc hơn nhưng tổng giá thành sản phẩm vẫn thấp hơn iPhone X

Số liệu từ Tech Insight cho thấy trong số những mẫu điện thoại cao cấp hiện nay, iPhone có giá thành cao nhất với tổng cộng 389,5 đô la mà Apple bỏ ra để hoàn thành một sản phẩm. Xếp liền thứ 2 là Galaxy S9 của Samsung với 379 đô la cho mỗi chiếc máy. Đồng thời, bảng so sánh còn có sự xuất hiện của những chiếc máy cũ hơn như Samsung Note 8, S8+ và iPhone 8 Plus làm cơ sở so sánh sự thay đổi (với giá thành của những thiết bị cũ đã được điều chỉnh để có thể so sánh với các thiết bị mới của năm nay).

Sau khi gom hết tất cả những chi phí để làm nên một đơn vị sản phẩm của từng chiếc máy với các hạng mục như Vi xử lý, pin, camera, chip nhớ, cảm biến, nguồn điện, công lắp ráp thử nghiệm,… thì iPhone Xgiá thành sản xuất cao nhất, S9 Plus xếp ở ngay vị trí sát nút phía sau với chênh lệch không quá 20 đô la. Đáng chú ý, đa phần các thiết bị phần cứng trên S9 Plus đều có giá thành mắc hơn so với thiết bị có chức năng tương tự sử dụng trên iPhone X.

Cụ thể, con chip xử lý của S9 Plus có giá 67 đô la và nó đã được tích hợp sẵn modem LTE, trong khi đó thì iPhone X tách ra 2 chip riêng và có tổng giá 64,5 đô la. Tương tự như vậy, sự khác biệt về giá thành cũng có phần đóng góp không nhỏ của phần cứng camera với giá 48 đô trên S9 Plus nhưng trên iPhone X thì chỉ có 43 đô la. Và thậm chí ở phần chip nhớ vốn là thế mạnh của Samsung thì trên S9 Plus, họ dùng bộ nhớ điện động 6 GB LPDDR4X có giá lên tới 39 đô, trong khi trên iPhone X thì giá cho mỗi 3 GB LPDDR4 chỉ có 25,5 đô la.

Tuy nhiên, nguyên nhân của kết quả chung cuộc rằng giá thành tổng thể của iPhone X vẫn mắc hơn S9 Plus nằm ở các vật liệu phi điện tử với chênh lệch lên tới 17 đô la (của iPhone X là 46 đô la trong khi của S9 Plus là 29 đô la). Và điều này cũng từng xuất hiện trong quá khứ khi so sánh 2 mẫu iPhone 8 Plus và Note 8 với giá thành lần lượt cho các thành phần phi điện tử là 28 đô la và 23,5 đô la. Tất nhiên khoảng cách về giá thành các bộ phận phi điện tử ở 2 chiếc máy này không nhiều cũng dễ hiểu khi mà iPhone 8 Plus không sử dụng nhiều vật liệu mắc tiền như iPhone X. Và cán cân này cũng được áp dụng tương tự cho chi phí lắp ráp hoàn thiện và thử nghiệm cuối cùng với iPhone X lớn hơn S9 Plus.

Với bảng phân tích của Tech Insight thì rõ ràng mỗi hãng đều theo đuổi một chiến lược thiết kế sản phẩm riêng dựa trên những con số rất rõ ràng của giá thành sản xuất ở từng hạng mục, cho thấy một bức tranh toàn cảnh hơn là S9+ được Samsung dùng phần cứng điện tử mắc hơn, các chi phí cho thành phần phi điện tử lẫn chi phí hoàn thiện, thử nghiệm rẻ hơn, trong khi đó thì Apple theo đuổi cái ngược lại. Anh em nhận định thế nào về 2 chiến lược này? Có cảm nhận được điều đó khi dùng hay trải nghiệm sản phẩm của 2 hãng không? Mời bình luận nhé.

Tham khảo Tech Insight
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn