Header ads

Header ads
» » » » » [Nghiên cứu] Đa số mọi người đều sử dụng cùng một mật khẩu cho các tài khoản khác nhau

Một nghiên cứu lớn nhất từng được thực hiện về vấn đề sử dụng mật khẩu cho thấy hầu hết chúng ta đều mắc một sai lầm không đáng có trong bảo mật trực tuyến chính là sử dụng cùng một mật mã cho nhiều tài khoản khác nhau. Tiến sĩ Gang Wang và các cộng sự của ông thuộc Đại học Bách khoa Virginia (Mỹ) sau quá trình phân tích cho thấy hơn 1/2 người dùng sử dụng lại hoặc có chăng là chỉ đổi vài ký tự trong việc đặt mật khẩu cho các dịch vụ trực tuyến khác nhau.

Trên các trang web mua sắm, hơn 85% khách hàng dùng lại mật khẩu và nếu bị hack họ có thể đối mặt với nguy cơ đánh mất cả những tài khoản khác và nghiêm trọng hơn chính là thông tin ngân hàng. Đối với email, gần 2/3 lượng người dùng tái sử dụng mật khẩu và cũng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác nếu bị đánh cắp. Dùng lại mật khẩu thật sự là một thói quen vô cùng nguy hiểm bởi nếu một dịch vụ nào đó mắc phải lỗ hổng bảo mật, hacker có thấy chiếm luôn quyền của các tài khoản khác mà bạn có.

Để thực hiện nghiên cứu này, các chuyên gia đã tiến hành xem xét 61.5 triệu mật khẩu được dùng bởi 28.8 triệu người trong suốt hơn 8 năm, tất cả đều được thu thập sau những vụ tấn công an ninh mạng. Lượng mật khẩu khổng lồ này liên quan đến 107 dịch vụ khác nhau trong đó bao gồm cả Gmail, Myspace và LinkedIn.

Đang tải 1pass_tinhte.jpg…
Dùng ứng dụng quản lý mật khẩu là một trong những cách giúp thông tin trực tuyến của bạn được an toàn hơn

Ngoài việc dùng lại mật khẩu, một số người sẽ tinh chỉnh một chút trong việc đặt mật khẩu cho tài khoản khác nhưng theo các chuyên gia, đó không phải ý hay. Một thuật toán tạo ra bởi Wang các nhóm của ông có thể đoán được chính xác 30% lượng mật khẩu chỉ sau 10 lần thử.

Rò rỉ mật khẩu là một vấn đề vốn đã phổ biến nhưng dường như người ta vẫn tỏ ra khá dửng dưng. Nghiên cứu cho thấy 1 năm sau khi có một vụ rò rỉ thông tin, 70% người dùng vẫn tiếp tục sử dụng mật khẩu cũ.

Giải pháp cho vấn đề này chính là bạn nên sử dụng các dịch vụ quản lý mật khẩu và nên có mật khẩu riêng biệt cho từng tài khoản mà bạn nghĩ là quan trọng nhất.

Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: NewScientist

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn