Header ads

Header ads
» » Uỷ ban Bóng đá Quốc tế đồng ý sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR

Uỷ ban Bóng đá Quốc tế, cơ quan quản lý và theo dõi luật bóng đá, vừa qua đã đồng ý việc sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR như là một phần chính thức của bóng đá. Quyết định này được đưa ra sau khi một trường đại học độc lập đưa ra nghiên cứu cho thấy VAR đã đem lại hiệu quả tích cực cho các trận đấu.

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR sử dụng các máy quay cho phép ghi lại những tình huống như bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ (không áp dụng với thẻ vàng) hay phạm lỗi. Trong những tình huống nhạy cảm có thể gây ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu, trọng tài và trợ lý có thể tham khảo và phân tích những video này để đưa ra quyết định chính xác nhất. Điều này sẽ giúp giảm đến mức tối thiểu những sai lầm gây tranh cãi, vốn đã trở thành một điều quá quen thuộc với người xem bóng đá.

Dĩ nhiên không phải ai cũng ủng hộ việc sử dụng VAR trong bóng đá, một số cho rằng nó làm mất đi cái yếu tố "con người" trong các quyết định. Một số khác thì cho rằng VAR khiến nhịp đấu bị chậm lại (vì phải tham khảo video quay lại) và khán giả cũng không thể kiểm tra chúng. Cũng cần nhắc lại rằng VAR không phải là giải pháp hoàn hảo và do giới hạn phần cứng nên sai lầm vẫn có thể xảy ra, chẳng hạn như trong trận đấu giữa Aves và Boavista tại giải Bồ Đào Nha thì trọng tài đã chấp nhận một bàn thắng gây tranh cãi sau khi một cổ động viên vô tình vẫy cờ che mất camera vào thời điểm quan trọng.

Tuy vậy hiệu quả của VAR vẫn được đánh giá rất cao và FIFA được cho là đang cân nhắc sử dụng công nghệ này cho World Cup 2018, dự kiến sẽ có quyết định chính thức vào 16/3. Ở cấp độ giải vô địch quốc gia, Ngoại Hạng Anh sẽ không sử dụng VARs ít nhất là đến hết mùa giải 2018-2019 còn Ligue 1 của Pháp đã sẵn sàng áp dụng. Bundesliga hiện vẫn đang cân nhắc và sẽ đưa ra quyết định vào 22/3 tới. Trong khi đó ban tổ chức Champion League tạm thời vẫn chưa có ý định áp dụng VAR cho mùa giải năm sau.

Theo Engadget
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn