Header ads

Header ads
» » 12 nhân viên, đối tác của Apple đã bị bắt trong năm qua vì làm lộ thông tin mật

Trong một bản ghi nhớ mà Bloomberg mới có được đã cho thấy Apple rất mạnh tay trong việc phát hiện và trừng phạt những nhân viên làm lộ thông tin mật cho báo giới hoặc tuồn ra bên ngoài. Tính riêng trong năm 2017, Apple đã phát hiện 29 cá nhân bao gồm nhân viên, đối tác cung ứng và nhà thầu vì làm lộ thông tin, 12 trong số đó bị bắt giữ. Bảo mật thông tin luôn là điều tối quan trọng dưới thời Steve Jobs nhưng khi Tim Cook lên nắm quyền thì những vụ rò rỉ này xuất hiện thường xuyên hơn.

Bản ghi nhớ được Apple đăng tải trong một blog nội bộ có ghi "Những người làm lộ thông tin không chỉ mất việc tại Apple. Trong một vài trường hợp, họ phải đối mặt với án tù từ tòa án, phạt tiền vì xâm nhập trái phép vào mạng lưới và đánh cắp bí mật kinh doanh". Apple cho thấy họ rất mạnh tay, còn nhớ khi iPhone X chưa bán ra nhưng con gái của một nhân viên đã đăng tải clip trên tay và sau đó người đàn ông này bị cho thôi việc tại Apple.

Apple cũng cảnh báo nhân viên rằng không nên "đùa với lửa", ám chỉ việc nhân viên có quan hệ thân mật với báo chí và tuồn thông tin cho họ. "Những người ngoài cuộc sẽ thành công khi có được bí mật của Apple từ bạn và công bố rộng rãi nó", Apple cảnh báo nhân viên và không quên nói thêm rằng "bạn sẽ mất mọi thứ nếu chấp nhận cuộc chơi".

Apple cho thấy họ sẵn sàng cho thôi việc hoặc kiện ra tòa nếu bất cứ ai để lộ thông tin. Bản ghi nhớ này kết thúc khi nói "mọi người tới với Apple để làm những gì tốt đẹp nhất trong cuộc đời, đóng góp vào mọi thứ mà hơn 135 ngàn nhân viên công ty đang làm. Điều tuyệt vời nhất để tri ân những đóng góp này là không để lộ thông tin".

Nguồn: Bloomberg
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn