Header ads

Header ads
» » » [Bạn có biết] Các lợi ích của việc uống nước ấm đối với cơ thể bạn

Trước giờ mình thấy vẫn hay kêu gọi mọi người nên uống đủ lượng nước trong ngày, tầm 2L/1ngày chẳng hạn. Tất nhiên mình cũng dám cá là phần lớn chúng ta không để ý đến việc uống đủ số lượng nói trên. Mình muốn share thêm 1 chút thông tin của việc uống nước ấm, còn về các bài cảnh báo uống đủ nước thì trên các báo cũng thấy có kha khá bài rồi. Chú ý ở đây là nước đã được đun sôi và để đến mức ấm ở mực khoảng 50 độ C, thì sẽ đem lại các lợi ích gì cho cơ thể chúng ta nhé.



Các lợi ích của việc uống nước ấm

1. Làm giảm nghẹt mũi
Nước nóng thì sẽ có khói, trước khi uống bạn chỉ cần hơ lên trước mũi và hít sâu khí nóng này vào là đã phần nào giúp giãn các xoang đang bị tắc rồi. Hoặc nếu bạn có đờm thì việc uống nước ấm cũng giúp phần nào tan đờm và dịu cổ họng của bạn.

2. Hỗ trợ tiêu hóa
Việc bạn uống nước ấm sẽ làm cho bộ máy tiêu hóa của bạn co lại nhiều hơn và trong quá trình đi xuống dạ dày, nước ấm có thể làm phân rã và tiêu bớt tốt hơn các phần thức ăn còn bám ở thành ruột.

3. Làm dịu hệ thần kinh trung ương
Uống nước ấm có thể làm dịu hệ thần kinh trung ương và bôi trơn cơ thể. Khi hệ thống thần kinh của bạn được xoa dịu bởi tác dụng của nước ấm, bạn sẽ thấy rằng bạn cảm thấy ít đau nhức hơn, cũng như ít hoảng sợ hơn. Những người bị viêm khớp có thể nhận được nhiều lợi ích từ việc sử dụng nước ấm để làm dịu hệ thống thần kinh trung ương của họ.

4. Giúp bạn không bị mất nước
Cái này thì khỏi nói vì chắc chắn ai cũng nghe lời khuyên uống 2L nước mỗi ngày. Tất nhiên làm được vậy là tốt nhất, nhưng nếu cảm thấy khó đạt được ngưỡng đó thì bạn cũng nên uống 1 cốc nước ấm sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ để hỗ trợ phần nào giảm đi việc bị mất nước trong suốt 1 ngày hoạt động.

5. Giúp phần nào giảm cân nặng
Giảm cân tốt nhất và lành mạnh nhất là thông qua việc vận động và ăn uống hợp lý. Uống nước ấm sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể và làm tăng sự trao đổi chất. Ngoài ra để giảm cân theo kiểu nạp ít calo hơn thì uống 1 cốc nước to trước khi ăn cũng làm chúng ta thấy no và ăn sẽ ít hơn bình thường :).

6. Giúp tăng tuần hoàn máu
Cũng như việc tắm nước nóng giúp các mạch máu nở rộng và đưa máu đi khắp cơ thể dễ dàng hơn. Uống nước ấm cũng có tác dụng tương tự, đặc biệt với những người bị huyết áp hay bệnh về tim mạch.

7. Giúp giảm các độc tố
Tương tự với việc tắm nước nóng hay xông hơi, khi chúng ta uống nước ấm thì hệ thống nội tiết sẽ được kích hoạt, nếu đủ độ thì bạn sẽ ra mồ hôi. Tuy việc ra mồ hôi có thể làm bạn khó chịu nhưng thực tế đó là 1 phần cực kì quan trọng trong việc loại bỏ các độc tố theo cách tự nhiên và an toàn.

8. Giúp giảm các triệu chứng co thắt thực quản
Co thắt thực quản là một rối loạn của ống dẫn thức ăn từ miệng đến dạ dày (thực quản), ảnh hưởng đến khả năng của thực quản để di chuyển thực phẩm tới dạ dày. Việc uống nước ấm sẽ giúp bạn đẩy thức ăn xuống dạ dày dễ dàng hơn, đặc biệt là với các dạng thức ăn có nhiều dầu mỡ hay các bữa ăn chứa nhiều thịt.

Đang tải Warmwater.jpg…

Ở trên là các lợi ích của việc uống nước ấm, còn có cả những lợi ích khác như đẹp da, tạo dáng... nhưng thôi mình không kể ra nưã. Tuy nhiên chẳng có cái gì có thể chữa bách bệnh, kể cả việc bạn chăm chỉ uống nước ấm cũng vậy. Nếu bạn uống nước nóng quá mức cần thiết thì có thể bị bỏng không chỉ ở miệng mà còn cả các cơ quan khác sau đó. Và thêm nữa, nếu bạn đang làm việc ở nơi có nhiệt độ cao hoặc đang tập thể dục thì cũng không nên uống nước nóng. Uống nước ấm sẽ làm bạn cảm thấy bớt khát hơn, rất có thể dẫn đến việc bị thiếu nước mà không được để ý, vì vậy nếu bạn cơ thể bạn đang vận động thì tốt nhất cứ uống nước mát, hãy để dành việc uống nước ấm khi cơ thể bạn đã được thư giãn.

Vậy, bạn có thích uống nước ấm không? Hay là cứ lạnh buốt uống mới đã? Thử trả lời ở trên xem nhé.

Chúc các bạn sống khỏe.

Tham khảo Healthline
Ảnh Pinterest, Herb, centralaustralianbushwalkers


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn