Header ads

Header ads
» » Intel giới thiệu Core i7+, i5+, i3+ - CPU bán kèm với ổ đệm Optane

Intel sẽ giới thiệu thương hiệu Core i với các vi xử lý dành cho desktop và laptop cùng thời điểm AMD cho người dùng đặt hàng trước các vi xử lý Ryzen 2000 series, rất rõ ý đồ cạnh tranh. Và điều đáng chú ý là Core i thực chất vẫn là Core i và yếu tố " " ở đây chính là bán cùng với bộ nhớ đệm Optane. Intel hướng Core i đến đối tượng người dùng muốn cải thiện hiệu năng bằng một hệ thống lưu trữ đệm phụ trợ với chi phí thấp thay vì phải mua thêm SSD.

Core i trước mắt chỉ được bán ra tại 3 thị trường là Mỹ, Canada và Nhật. Dòng sản phẩm này bao gồm các CPU cho desktop với 3 phiên bản Core i7 8700, Core i5 8500 và Core i3 8400 - đây chính là các phiên bản Core i7-8700, Core i5-8500 và Core i3-8400 mà anh em có thể tìm mua tại các đại lý Intel, chỉ đổi tên thương hiệu thôi. Đi cùng với 3 phiên bản CPU này là ổ Optane 16 GB và dĩ nhiên mức giá của bộ gồm CPU Optane sẽ cao hơn đôi chút so với CPU rời, lần lượt 3 phiên bản từ cao đến thấp có giá 340 USD, 240 USD và 215 USD. Đối với laptop, Intel cũng cung cấp Core i9 với bộ nhớ Optane nhưng chưa rõ hãng có mở rộng với Core i9 trên desktop hay không.

Đang tải Intel Optane (1).jpg…
Optane Memory hay Optane SSD là dạng bộ nhớ đệm với thiết kế như một ổ M.2 2280 SSD thông thường và chức năng chính của nó là để giúp hệ thống chạy nhanh hơn như khi khởi động máy, khởi động ứng dụng. Optane rất lý tưởng khi hoạt động với các hệ thống dùng ổ HDD thông thường và Intel nói rằng bạn có thể trải nghiệm tốc độ phản hồi nhanh tương đương với SSD nhưng với mức giá và lợi thế về dung lượng của ổ HDD.

Thực ra với mức giá bán theo bộ như trên thì chúng ta không tiết kiệm được mấy nếu mua rời một con CPU và một ổ Optane. Chẳng hạn như Core i7 8700 bán kèm với Optane 16 GB có giá cao hơn từ 35 đến 40 USD so với Core i7-8700 trong khi đó bạn có thể mua ổ Optane 16 GB trên Amazon với giá 36 USD, 32 GB có giá 59 USD.

Vấn đề tăng tốc truy xuất ổ cứng đang được cả Intel lẫn AMD quan tâm. Trong khi Intel đi đến giải pháp Optane với ổ đệm gắn thêm thì AMD đã tích hợp công nghệ StoreMI vào dòng chipset X470 mới, hoạt động giống Optane và cần đến ổ SSD, không phân biệt dung lượng hay loại ổ nên giải pháp của AMD được xem là linh hoạt hơn, không chiếm dụng khe cắm M.2 như Optane.

Theo: PCGamer
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn