Header ads

Header ads
» » iPhone sửa màn hình không chính hãng sẽ bị mất tính năng tự điều chỉnh độ sáng?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X nếu bị thay màn hình của bên thứ ba không được Apple chứng nhận thì có khả năng bị dĩnh lỗi không tự điều chỉnh độ sáng màn hình được. Thông tin này do trang Engadget, Motherboard phát hiện ra và họ đã thử nghiệm nó với cả iOS 11.1, 11.2 và 11.3, tại nhiều nước khác nhau. Kể cả khi bên thứ ba sử dụng linh kiện xịn của Apple thì vẫn có khả năng gây ra vấn đề nói trên, và nhiều khả năng nó liên quan đến chức năng của cảm biến độ sáng (ambient light sensor). Khi mang đến sửa tại Apple hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền thì không có chuyện gì xảy ra.

Engadget nói thêm rằng lỗi này xuất hiện khi họ đổi màn hình của hai chiếc iPhone mới với nhau, và nó đã khiến cảm biến độ sáng môi trường bị vô hiệu hóa dù chẳng ai đụng gì tới. Thử nghiệm cho thấy cảm biến đã bị iOS tắt đi trong quá trình boot. Chưa rõ đây là tính năng hay lỗi, vì iPhone đã từng có tiền lệ vô hiệu hóa linh kiện khi máy bị đem đi sửa ở các cửa hàng không chính thức. Ví dụ, Touch ID bị tắt khi sử dụng linh kiện không chính hãng (nhưng lỗi phần nhiều là do thợ thay không khéo làm hỏng cáp). Đây chính là lỗi Error 53 huyền thoại.

Các công ty chuyên sửa linh kiện nghi ngờ Apple sử dụng cảm biến ánh sáng như một bài test để kiểm soát việc sửa máy và "liên kết phần cứng với mạch để khi iPhone được sửa chữa ở cửa hàng bên ngoài thì nó bị mất chức năng". Tuy nhiên chưa thể xác nhận được thông tin này. Cũng có khi đây chỉ là lỗi nào đó mà Apple không cố ý.

Một số người khác thì nói rằng iPhone 8 và 8 Plus của họ mất tính năng cảm ứng sau khi đi thay màn hình ở bên ngoài, và chỉ bị khi lên iOS 11.3. Có vẻ như nó liên quan đến con chip nằm trong màn hình. Nhiều cửa hàng đã tìm được các khắc phục nhưng iPhone nào đã thay đều phải được mở ra để nâng cấp chip, vốn là thứ mà người dùng không thể tự làm. Còn với iPhone X, việc sửa chữa bởi các công ty không phải Apple hay trung tâm bảo hành ủy quyền là chuyện rất "chua".

Nguồn: MacRumors
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn