Header ads

Header ads
» » [macOS] Cách kiểm tra ứng dụng bạn đang dùng là 32-bit hay 64-bit

Apple cũng vừa đưa ra khuyến cáo với người dùng macOS về việc ngưng hỗ trợ các ứng dụng 32-bit, chuyển hoàn toàn sang hệ 64-bit. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ phải cập nhật lên phiên bản ứng dụng mới hơn (nếu nhà phát triển của ứng dụng đó viết bản mới để hỗ trợ 64-bit) hoặc tìm một ứng dụng thay thế nếu không có bản 64-bit. Với các ứng dụng phổ biến nhiều người dùng thì mình thấy hầu hết đều đã là 64-bit, chỉ có những ứng dụng đặc biệt, ít người dùng thì vẫn là 32-bit mà thôi.

Trong phiên bản macOS High Sierra 10.13.4 thì Apple đã bắt đầu cảnh báo về các ứng dụng 32-bit, giống như với iOS, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo ứng dụng này không tối ưu cho hệ điều hành. Hiện tại thì sẽ không có vấn đề gì nhưng ở bản cập nhật macOS trong tương lai không hỗ trợ ứng dụng 32-bit thì bạn sẽ không thể chạy các ứng dụng này nữa.

Để kiểm tra, bạn có thể bấm logo quả táo, chọn About This Mac --> System Report..., mục Software chọn Applications. Hoặc tìm kiếm Spotlight với từ khóa System Information, mục Software chọn Applications. Tại đây hệ thống sẽ liệt kê toàn bộ các ứng dụng được cài vào máy và hiển thị luôn trạng thái nó có phải 64-bit hay không ở cột ngoài cùng bên phải (kéo chuột qua).

Với các ứng dụng bạn hay dùng và quan trọng thì nên kiểm tra để biết nó đã hỗ trợ 64-bit hay chưa. Nếu chưa thì nên tìm kiếm bản cập nhật hoặc liên hệ nhà phát triển để được hỗ trợ.

Đang tải Screen Shot 2018-04-14 at 3.03.36 PM.png…
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn