Header ads

Header ads
» » Trên tay và tặng nhiệt kế gắn điện thoại Croise.a: Dùng tốt cho iPhone, Android

Cái nhiệt kế be bé xinh xinh này có giá khoảng 650 ngàn, các bạn cắm vào điện thoại Android hoặc iPhone, điện thoại sẽ cung cấp điện cho nhiệt kế hoạt động qua cổng tai nghe 3.5mm. Thời gian đo khoảng 2-3 giây, khá nhanh, nhiệt độ đo được khá chính xác (so với các nhiệt kế y tế khác ở nhà mình).


Mình muốn nhắc lại một số thông tin về nhiệt kế điện tử để các bạn tham khảo:

Về các loại nhiệt kế thông dụng là nhiệt kế thủy ngân và điện tử, một vài cơ sở y tế ở VN mình từng tiếp xúc thì họ cho rằng nhiệt kế thủy ngân mới chính xác, tuy nhiên tham khảo nhiều tài liệu của các tổ chức y tế lớn trên thế giới, họ cho biết các nhiệt kế điện tử hiện nay đã đạt độ chính xác cực kỳ cao, và rất nhiều nước đã chuyển hẳn sang dùng nhiệt kế điện tử chứ không còn dùng nhiệt kế thủy ngân.

Thứ hai, nhiều người vẫn có quan niệm chưa đúng lắm là thân nhiệt con người ta là 37.5 độ, thực ra thân nhiệt trung tâm của con người thay đổi tùy theo độ tuổi, dao động từ 35.8 đến 37.8 là thân nhiệt bình thường.

Mình cũng đã Việt hóa bảng thân nhiệt và các vị trí đo khác nhau trên cơ thể, các bạn có thể tham khảo, ví dụ, trẻ sơ sinh có thân nhiệt đo tại miệng là 38 độ C thì vẫn ở ngưỡng bình thường

[​IMG]

Xong phần thông tin rồi, giờ chúng ta quay lại với nhiệt kế Croise.a của hãng Partron - Hàn Quốc

Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-9.jpg…

Hình dáng bên ngoài của Croise.a giống như viên thuốc con nhộng, nhỏ khoảng ngón tay cái người lớn, tức là khá gọn, nó không dùng pin mà lấy điện trực tiếp từ cổng tai nghe 3.5mm của điện thoại. Cập nhật: bài viết có một phần thông tin bị nhầm đó là Nhiệt kế này bên trong vẫn dùng pin riêng chứ không sử dụng nguồn điện từ điện thoại. Chiếc nhiệt kế sử dụng hai pin cúc áo LR41, cho phép sử dụng trong vòng 1 năm với tần suất đo 16 lần / ngày Loại pin này dễ dàng mua ở cửa hàng tạp hóa

Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-6.jpg…
Trong hộp các bạn có 2 cái nắp màu xanh hoặc đỏ, nắp có lỗ để đeo dây, đeo vào móc khoá, cá nhân mình sẽ không móc vào phần nắp này, vì khả năng rơi mất là rất cao. Tốt nhất là cứ cất vào túi xách, ba lô

Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-8.jpg…

Phần chuôi của nhiệt kế đây, nó là cổng 3.5mm, hoạt động tốt với Android 4.2 trở lên, iOS 7.0 trở lên

Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-1.jpg… Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-5.jpg…

Nếu điện thoại bạn không có cổng tai nghe (iPhone 7) thì cắm vào cái adapter chuyển từ lightning sang 3.5 vẫn đo được nhiệt nhé, nên cứ yên tâm mà dùng thôi

Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-2.jpg…

Nhìn chung thì nhiệt kế hoạt động ổn và nhanh, từ lúc nhấn nút đo đến khi đo được chỉ mất vài giây, đo xong thì có thể lưu vào biểu đồ, chúng ta có 4 ngăn (slot) để lưu dữ liệu đo được. Các bạn có thể tuỳ chọn báo động, ví dụ khi đo được 37.5 thì báo sốt.

Phần mềm cũng có thể hẹn giờ nhắc bạn đo nhiệt độ cho con. Cái này nên dùng để đo vùng đầu, trán, các bạn tham khảo bảng nhiệt độ ở đầu bài để biết vùng nhiệt nhé.



Ngoài đo người, bạn còn có thể đo nhiệt độ môi trường, đo gỗ, nhựa, kim loại vv và vv, mỗi chế độ đo đều được tính toán bù trừ giúp nhiệt đo được chính xác hơn

Đánh giá nhanh:
Ưu điểm: Phần mềm trên điện dung lượng nhẹ, tải về rất nhanh, từ khi bắt đầu tải đến khi bắt đầu đo được có thể tính bằng giây. Còn tải xong thì cắm vào đo nhanh thôi.
Phần mềm đơn giản nhưng cũng khá đủ chức năng, có hẹn giờ đo nhiệt độ, quản lý người dùng, báo động sốt

Nhiệt kế đo nhanh, khá chính xác so với các nhiệt kế dùng để đối chứng

Nhược: Phần treo dây đeo lại nằm ngay cái nắp, nếu treo thì khả năng rơi mất là có

Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-3.jpg…
Thông tin sản phẩm:
Nhà sản xuất: Partron, Model: Croise.a PTD-100
Phương pháp đo: không tiếp xúc, đo bằng hồng ngoại
Nặng: 13.7g
Giá khoảng 600-650 nghìn tuỳ chỗ bán

Cái nhiệt kế này tặng cho bạn đọc may mắn nha, các bạn chia sẻ bài này lên facebook, comment gì đó về nhiệt kế nói chung, và mình sẽ bốc thăm, sau đó chuyển phát nhanh tới tận giường của bạn!
Thời điểm bốc thăm và công bố : Tháng 4, ngày 22, 2017
Chúc các bạn may mắn!

Đang tải tinhte-nhietke-croise.a-10.jpg…

Cập nhật:
Kết quả đây:
Xin chúc mừng bạn: @doductri123, người mang số báo danh 280 là người đã trúng thưởng cái nhiệt kế Croise.a
Chi tiết bốc thăm tại đây:



Xin mời bạn PM mình để nhận giải nhé, trong pm nhớ gởi link đã share fb nhé bạn, bạn có 7 ngày để pm mình, sau đó là xem như từ chối nhận giải nhé.

Xin cám ơn các bạn khác và hẹn gặp lại ở game khác nha!
 


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn