Header ads

Header ads
» » [Ảnh + Video] Workshop chụp ảnh Du lịch & Tư liệu - Nicolas Cornet và Hiệu ứng màu sắc - Hafoto

Nicolas đúc kết, chia sẻ về tư duy và cách tiếp cận nhiếp ảnh du lịch - tư liệu, và đặc biệt là quy trình thực hiện một dự án ảnh và xuất bản thành sách ảnh rất là hữu ích. Sau đó là phần hướng dẫn của anh Hafoto về cách nhìn nhận, xử lí, blend màu cho ảnh theo những công cụ có sẵn trên Photoshop từ cơ bản đến nâng cao.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-2. copy.jpg…

Buổi workshop này được chia làm 2 phần chính :

A. Chụp ảnh du lịch & tư liệu - Nicolas Cornet:

  • Nicolas Cornet là một NAG người Pháp, anh đã được Camera Tinh Tế giới thiệu gần đây với các bạn cũng như nhiều anh em chụp ảnh tại Việt nam biết đến anh qua Workshop I love my city từ hồi năm 2013.
  • Nicolas từng hoạt động nhiếp ảnh 30 năm với rất nhiều hoạt động ở Châu Âu và Châu Á. Riêng Việt Nam, Nicolas chụp rất nhiều ở khắp nơi và đã in 4 cuốn sách ảnh. Những hình ảnh trong bài này là trích từ cuốn thứ tư "Việt Nam - A Sense of Place". Gồm hình ảnh cuộc sống từ vùng thôn quê lên thành thị, từ duyên hải đến Tây nguyên, từ Nam chí Bắc...

Trong buổi workshop này, anh Nicolas đã chia sẽ rất chi tiết về quá trình thực hành nhiếp ảnh của bản thân, cũng như quy trình thực hiện một loạt dự án ảnh từ cá nhân cho đến cộng đồng. Ngoài những kiến thức rất hay từ kĩ thuật nhiếp ảnh và máy ảnh, anh còn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân riêng dành cho những bạn trẻ mê chụp ảnh nhưng chưa biết làm như thế nào để phát triển chúng một cách hiệu quả.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-17 copy copy.jpg…

B. Workshop "Hiệu ứng màu sắc" với Hafoto:
  • Chủ đề: Chia sẻ về hiệu ứng màu sắc trên Photoshop/ Lightroom
  • Người hướng dẫn: Hafoto
  • Nội dung hướng dẫn các bạn về những kỹ thuật xử lý màu sắc từ kinh điển tới nâng cao sử dụng Photoshop và Lightroom. Chương trình sẽ đi từ những khái niệm đơn giản về phối màu tới những kỹ thuật làm chủ màu sắc để các bạn chỉnh màu dễ dàng và có ý nghĩa cho những tone màu mong muốn.

  • Nội dung gồm:
    • Các bước cơ bản chuẩn bị trước khi phối màu
    • Lab Color vs RGB Color
    • Các Blending Mode thường dùng khi phối màu sắc
    • Các công cụ cơ bản để phối màu: Gradient và Gradient Map
    • Làm chủ sắc độ màu sắc (high saturation vs. desaturated)
    • Ứng dụng texture trong chỉnh màu
    • Ứng dụng LUT (Color Lookup Table) và cách tạo LUT như Preset
    • Cách chỉnh Monocrome và Dual Tone
    • Xử lý tone màu Cross-Processing
    • Khái niệm và cách phối các tone màu Vintage và Retro
    • Các tone màu thường dùng trong film ảnh Hollywood (Color Grading)
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-28 copy.jpg…

Camera Tinh Tế cũng đã quay lại nội dung video buổi workshop và up lên Youtube Tinh Tế cho những bạn ở xa hoặc các bạn không có điều kiện tham dự trực tiếp được có thể có thể cùng xem chi tiết và học được những kiến thức bổ ích. Mời anh em xem :



Hình ảnh buổi workshop:

Anh em team Camera Tinh Tế chụp ảnh lưu niệm với Nicolas trước giờ G, thiếu Mod @VũĐậuHoa .

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-4 copy.jpg…

Nicolas gặp gỡ và nói chuyện với anh Hafoto, anh Hafoto là người phiên dịch, cũng như tiếp nối cuộc nói chuyện trong workshop.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-1 copy.jpg…

Quyển sách "Viet Nam, a sense of place" của Nicolas, giới thiệu và là ví dụ để minh hoạ cho quy trình xuất bản của Nicolas.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-5.jpg…

Thành viên đang xem những quyển sách ảnh khác chụp Việt Nam mà Nicolas mang đến.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-3 copy.jpg…


Buổi workshop diễn ra với lời giới thiệu và mở màn của anh Tuấn, toàn bộ chỗ ngồi đã được lấp kín.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-6 copy.jpg…
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-7 copy.jpg…

Mở màn là cuộc nói chuyện thân mật về cơ duyên của Nicolas khi đến với nhiếp ảnh, cũng như tìm hiểu về cách anh theo đuổi nhiếp ảnh ở giai đoạn đầu tiên của sự nghiệp.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-9 copy.jpg…

Ngôi trường mà Nicolas theo học nhiếp ảnh : Vevey Advertising Photo School, từ năm 1982.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-10 copy.jpg…

Nicolas chia sẻ về quá trình chụp ảnh ở Việt Nam, và thực hiện những dự án ảnh lớn nhỏ khác nhau, cũng như những sách đã được xuất bản và bán tới hàng ngàn bản in.
Đối với Nicolas, việc tiếp cận nhân vật là cực kì quan trọng trước khi chụp ảnh. Anh yêu thích những tấm ảnh tự nhiên, không muốn nhân vật bị thay đổi trạng thái khi được anh chụp ảnh, qua đó anh cũng chia sẻ những cách chụp giúp giữ sự tương tác tự nhiên nhất có thể để anh em học hỏi.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-12 copy.jpg…

Lời khuyên của Nicolas cho những bạn đang chuẩn bị thực hiện việc chụp ảnh, đó là hãy thử chụp và trải nghiệm trên nhiều loại thiết bị ( máy ảnh ) để tìm ra được chiếc máy ảnh phù hợp nhất với bản thân. Trau dồi kĩ năng chụp ảnh, để khi chụp bạn sẽ chỉ tập trung vào thứ mà mình muốn chụp, không bị mất tập trung từ chiếc máy ảnh hay kĩ năng của mình.
Bên dưới là những chiếc máy mà Nicolas sử dụng. Anh sử dụng máy film Leica cho gần 80% những bức ảnh và dự án đã thực hiện, anh nói ảnh film là thứ là anh yêu thích nhất và muốn dành cho dự án quan trọng nhất của bản thân.
Anh thích sử dụng ống kính góc rộng, với việc sử dụng kĩ năng lấy nét khoảng cách bằng cảm quan của bản thân sau quá trình dài tập luyện.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-13 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-14 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-15 copy.jpg…

Loại film ưa thích của anh. Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-16 copy.jpg…

Anh chia sẻ về quá trình biên tập ảnh. Là một phần khó và cực kì quan trọng, nên khâu biên tập lấy mất từ 2 đến 4 tháng của anh cho mỗi dự án.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-19 copy.jpg…

Lời khuyên của anh khi làm một quyển sách ảnh đó là hãy chọn hình ảnh cho ảnh bìa đại diện cho nội dung của cả quyển sách, anh có chia sẻ về các giai đoạn làm một bìa sách hoàn chỉnh trong video.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-20 copy.jpg…

Anh em theo dõi rất chăm chú.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-21 copy.jpg…

Để thực hiện một quyển sách, phải theo một quy trình rất nghiêm túc, từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị thiết bị phù hợp, cho đến biên tập, in bản thảo nháp để gửi nhà xuất bản.. Tất cả đều được ảnh chia sẽ tỉ mỉ, mời anh em xem video để xem chi tiết hơn.
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-25 copy.jpg…
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-24 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-22 copy.jpg…
Rất nhiều bạn đã có nhiều câu hỏi dành cho Nicolas, và đều hài lòng với những điều Nicolas cùng anh Hà chia sẻ khi được trả lời.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-35 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-36 copy.jpg…
Ở lần workshop của Nicolas tiếp theo, anh sẽ giới thiệu về quy trình in ấn sách của mình trong một nhà in, Camera Tinh Tế sẽ đi thực tế và ghi nhận tương thuật lại cho anh em. Và ngày 15 tới đây Camera Tinh Tế cũng sẽ "trên tay" cuốn sách mới nhất của anh, hiện giờ chưa công bố, mời anh em theo dõi đón xem.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-26 copy.jpg…

Kế tiếp là phần workshop về hiệu ứng màu sắc, cách xử lí màu sắc của ảnh trong PTS của anh Hafoto. Hơn hết, là tin vui mà anh Tuấn giới thiệu, đó là từ đây anh Hà sẽ là Mod của Camera Tinh Tế để đồng hành cùng anh em ! Chúc mừng và cảm ơn anh.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-37 copy.jpg…

Anh Hà đã có những hướng dẫn hết sức cụ thể và rõ ràng cho anh em để hiểu hơn về màu sắc trước khi chỉnh một tấm ảnh. Ứng dụng từ những công cụ có sẵn trong Pts, hay bảng màu online mà anh hay dùng như : color.adobe.com hay coolors.coo , để tham khảo và đối chiếu màu sắc.
Mời anh em xem Video để xem chi tiết và đầy đủ hơn.



Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-27 copy.jpg…

Anh đang hướng dẫn sử dụng Gradient để chỉnh màu cho ảnh với phong cách vintage.

Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-29 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-34 copy.jpg…

Kết thúc phần workshop của anh là phần game vui vẻ, chúc mừng những anh em may mắn có giải. Quay Random lượt đầu tiên dính số mình, mà anh Bảo không cho nhận vì là "người nhà" :)) .
Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-30 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-31 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-32 copy.jpg… Đang tải Nicolas Hafoto-camera.tinhte.vn-33 copy.jpg…
Cám ơn anh em đã tham dự, cùng theo dõi và đồng hành cùng Camera Tinh Tế ở Workshop sắp tới, sẽ có rất nhiều điều thú vị và kiến thức hữu ích cho anh em!
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn